ข่าว

'พะจุณณ์'ขอจบไลน์ร้อนเร็วที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พะจุณณ์' พร้อมพบ ตร.หลังไลน์ให้ร่วมตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งสีกากี แต่เรื่องเงียบ กลับมาเอาเป็นเอาตายกับคนปูดข่าว ลั่น เรื่องนี้ถือว่ากระจอกมาก ขอจบเร็วที่สุด

 
                      27 ก.พ. 59  ความคืบหน้ากรณีพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ออกหมายเรียกสมาชิก สปท.คนหนึ่งไปพบในวันที่ 10 มีนาคม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีมีการส่งไลน์พาดพิงถึง พล.อ.รายหนึ่ง เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจนั้น พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิก สปท.ผู้ที่ถูกระบุถึง ยืนยันว่า พร้อมไปพบพนักงานสอบสวนในวันที่กำหนดไว้
 
                      พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวว่า ไม่ได้หนักใจหรือวิตกกับเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับไลน์ดังกล่าวมาจากเพื่อน จำไม่ได้ว่าเป็นเพื่อนคนไหน เป็นไลน์ที่พูดเกี่ยวกับปัญหาแต่งตั้งโยกย้ายวงการตำรวจ ไม่มีการระบุชื่อว่าเป็นใคร หรือมียศ พล.อ. จึงส่งไลน์ดังกล่าวต่อไปยังเพื่อนใน 2 กลุ่ม คือ คณะอนุกรรมการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจที่ตนเป็นประธานอยู่ และเพื่อน ตท.12 ให้ช่วยหาข้อมูล เพื่อจะได้นำข้อมูลไปเรียนนายกรัฐมนตรี และส่งไลน์ดังกล่าวไปเป็นเดือนแล้ว ไม่ทราบเหตุใดจึงเพิ่งมามีปัญหาเกิดขึ้น
 
                      "ผมก็ไม่รู้ว่ามีเจตนาอะไรแอบแฝงในการออกหมายเรียกผมหรือไม่ แต่เรื่องนี้ถือว่ากระจอกมากสำหรับผม คนอื่นโดนมามากกว่านี้อีก แค่นี้ถือว่าธรรมดา"
 
                      พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวด้วยว่า อยากให้นำข้อมูลที่ตนส่งไลน์ไปตรวจสอบมากกว่าจะมานั่งตรวจสอบตน ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องต่อสู้กับ “ทักษิณ” มากกว่า เพราะขณะนี้เรื่องที่ตนกำลังทำเรื่องการปฏิรูปตำรวจและการแก้ปัญหาทุจริตกำลังไปด้วยดี
 
                      “เป็นความตั้งใจของผมที่ส่งไลน์ต่อให้เพื่อนๆ ร่วมกันตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจมีจริงไหม และเป็นใครเปิดรับซื้อขายตำแหน่ง แต่น่าเสียดายที่ตำรวจกลับเงียบ และกลับมาสอบคนส่งไลน์ ถึงขั้นได้ยินว่าเอาให้ตาย แต่ขอยืนยันว่าผมไม่กลัว”
 
 
 
ขอจบไลน์ร้อนเร็วที่สุด !!!
 
 
                      “พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป” ให้สัมภาษณ์ในรายการเก็บตกจากเนชั่น ทางเนชั่นทีวี (27 ก.พ.) ชี้แจงเรื่องราวเกี่ยวกับการส่งไลน์ที่มีข้อความพาดพิงถึง พล.อ.นอกราชการคนหนึ่งว่า เรียกรับผลประโยชน์จากการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจจนเป็นสาเหตุให้ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งข้อกล่าวหาและออกหมายเรียกไปให้ปากคำในวันที่ 10 มีนาคมนี้
 
                      เรื่องต้นตอของไลน์ที่ว่านั้น ผมไม่ทราบครับ คงอยู่ในกลุ่มเพื่อนผม เพราะผมมีเพื่อนอยู่ในไลน์ประมาณ 500 คน เขาก็ส่งไลน์มาให้ผม มีข้อความอย่างนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่า พล.อ.ที่ว่าคือใคร ก็เลยส่งไลน์ไปถามในกลุ่มตำรวจ เพราะผมเคยเป็นประธานปฏิรูปตำรวจ ซึ่งในคณะนี้มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยกับผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการปฏิรูปตำรวจ ภาคที่ไม่เห็นด้วยก็มาจากพวกที่เป็นตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
                      ผมส่งไลน์นี้ผมตั้งใจ เพราะอยากรู้ว่าการซื้อขายตำแหน่งที่ว่านั้นเป็นจริงหรือไม่ และเป็นใครกัน พวกที่เป็นตำรวจด้วยกันน่าจะรู้ดีกว่าผม แต่เอาเข้าจริงกลับมาเล่นงานผม ทั้งที่ผมไม่ใช่ต้นทาง หรือคนเขียนข้อความในไลน์
 
                      ผมเป็นประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนปฏิรูปเรื่องการปราบปรามการทุจริต และในกลุ่มเพื่อนผมมีการรวมกลุ่มกันเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อเสนอท่านนายกฯ พอเรื่องนี้มาผมก็พยายามแสวงหาข้อเท็จจริงเพื่อเสนอท่านนายกฯ เหมือนกัน แต่ไม่ได้มีเจตนาจะแฉพฤติกรรมของ พล.อ.อะไรนั่น เพียงแต่อยากรู้ว่า คนนี้เป็นใคร และเป็นจริงหรือไม่ ผมคุยกับเพื่อนผมรุ่นเดียวกัน ซึ่งสนิทกับท่านนายกฯ มาก ผมบอกว่า นี่ไม่ใช่ไลน์ของผมนะ เป็นไลน์ที่เขาส่งมา เป็นไลน์ที่อยู่ตามท้องตลาด คนเขามองเราอย่างนี้ ลองหาข้อมูลดูหน่อย
 
                      ผมยืนยันว่า ในไลน์ไม่มีการพูดถึงตำแหน่งคนในรัฐบาล มีแต่พูดถึงตำแหน่งนอกราชการบางคน เขาเขียนกันมาอย่างนี้ และผมไม่ต้องไปเคลียร์อะไรกับใคร ถ้าเป็นคนที่ตำรวจบอกว่าเป็นคนนี้ ผมไม่เคลียร์ เขาเป็นรุ่นพี่ผม ผมเคยทำงานให้เขาตั้งหลายเรื่องด้วย น้องชายผมเป็นนายทหารก็เคยทำงานสำคัญๆ รับใช้เขา แต่ทุกอย่างก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ผมต้องรักษาเกียรติยศผม รักษาเกียรติยศกองทัพเรือ ถ้าตำรวจจะมาตัดวรรคตอนว่า ข้อความพวกนั้นทำให้พวกเขาเสียหาย ผมบอกว่าไปดูสิ มีหนังสือที่เขียนถึงการทุจริตของตำรวจ มีมากมาย ก็ไปจับสิ มาเกี่ยวอะไรกับผม
 
                      เรื่องนี้ไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างตำรวจกับทหาร ผมอยากให้เรื่องนี้จบเร็วที่สุด เพราะเวลานี้เป็นเวลาที่ผมและพวกผม พวกที่ปฏิวัติกันมา ต่อสู้กับระบอบทักษิณ ไม่ใช่มาต่อสู้กันเอง ผมอ่านหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์วันนี้แล้วไม่สบายใจ จะกลายเป็นแบ่งค่ายแบ่งพวกกันไปหมด เสียผู้หลักผู้ใหญ่เขาหมด เรียกผมไปสอบเร็วๆ เลย วันที่ 10 มีนาคม มันนานไป เรียกผมไปเร็วๆ เลย ปัญหาจะได้จบ
 
                      ที่ผ่านมาผมทำรายงานเกี่ยวกับการตรวจ สอบการทุจริตส่งไปให้ท่านนายกฯ หลายเรื่อง และเรื่องตำรวจก็เป็นเรื่องที่ผมสนใจเรื่องหนึ่ง ซึ่งผมในฐานะที่ทำงานปราบปรามการทุจริตก็ยิ่งต้องสนใจเรื่องพวกนี้ ถ้าผมไม่ทำ ผมจะไปรับเงินเดือนที่รัฐสภาได้อย่างไร พรุ่งนี้ (28 ก.พ.) สภาจะเชิญผมไปออกรายการทีวีเรื่องการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่น คอยฟังดูสิ มีหลายเรื่อง เป็นเรื่องที่รัฐไม่ควรเสีย แต่มีคนทำให้รัฐต้องเสีย เป็นต้น
 
                      ความจริงเรื่องนี้ผมไม่ได้เป็นคนเปิดเผยเลยนะ แต่ตำรวจต่างหากที่เปิดเผยออกมามากที่สุด ผมถามไปน้อยที่สุดแล้ว เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง ไม่ได้ตั้งใจจะให้กระทบใคร แล้วเรื่องมันก็นานตั้งสองสามสัปดาห์แล้ว แทนที่จะไปตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือเปล่า กลับมาตรวจสอบว่าคนส่งไลน์มันผิดหรือเปล่า
 
 
 
 
------------------
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ