ข่าว

คึกคัก!ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ครั้งที่71

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก! งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ที่สนามศุภชลาศัย จับตาขบวนพาเหรดล้อการเมือง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 100 นาย

 
      13 ก.พ.59 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ที่จะเริ่มต้นขบวนพาเหรดล้อการเมือง โดยยังเป็นสิ่งที่ต้องจับตาว่าจะซ้ำรอยเหตุความวุ่นวายเหมือนปีที่ผ่านมาหรือไม่
 
      โดยงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 จะเริ่มต้นขึ้นบ่ายวันนี้ ซึ่งยังคงถูกจับตามองไปที่การแสดงออกทางการเมืองของนิสิตนักศึกษา ผ่านการแปรอักษรและขบวนพาเหรดล้อการเมืองในปีนี้ว่าจะซ้ำรอยเหตุความวุ่นวายกับเจ้าหน้าที่เหมือนเมื่อปีที่ผ่านมาหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ โฆษกกองทัพบก พันเอกวินไทย สุวารี ชี้แจงว่า ที่ผ่านมามีการพูดคุยและขอความร่วมมือให้นิสิตนักศึกษาแสดงออกทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์ พร้อมย้ำว่าในปีนี้ คณะกรรมการจัดงานจะเป็นผู้ตรวจขบวนล้อการเมืองด้วยตัวเอง หากพบว่าจะมีปัญหาก็สามารถหยุดการแสดงได้ทันที
 
      ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่รับผิดชอบขบวนล้อเลียนการเมืองได้ย้ายสถานที่ในการจัดขบวนพาเหรดจากสนามเทพหัสดิน มายังประตู 11 ของสนามศุภชลาศัย เพื่อให้สะดวก และใกล้ต่อการเดินขบวนเข้าไปภายในสนามศุภชลาศัยได้มากขึ้น หลังมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ทหารอาจขอเข้ามาตรวจสอบ
 
      สำหรับบรรยากาศที่สนามศุภชลาศัยในขณะนี้ เริ่มคึกคัก นิสิตนักศึกษาและศิษย์เก่าของทั้งสองสถาบัน พร้อมประชาชนทั่วไป ทยอยเดินทางเข้าสู่สนามศุภชลาศัยเพื่อร่วมกิจกรรมการเชียร์และแปรอักษร รวมถึงรอชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทั้งสองสถาบันในวันนี้
 
      ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย ประสานกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งในและนอกสนามศุภชลาศัย
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ