ข่าว

'ปู'ไม่หนีเชื่อประชาชนหนุนเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ยิ่งลักษณ์' ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ยืนยัน จะไม่หนีออกนอกประเทศ พร้อมต่อสู้คดีรับจำนำข้าว เชื่อประชาชนยังหนุน 'เพื่อไทย'

 
                     น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์ สิงคโปร์ ฉบับวันที่ 11 ก.พ. ในความตอนหนึ่ง ยืนยันว่า ไม่เคยคิดหลบหนีการพิจารณาคดีรับจำนำข้าว เพราะถ้าต้องการหนี ก็คงทำไปตั้งแต่แรกก่อนจะขึ้นศาลแล้ว โดยที่ผ่านมาได้พยายามอยู่เงียบๆ มานานเกือบ 2 ปี ปล่อยให้รัฐบาลบริหารประเทศ แต่บางครั้งจำเป็นต้องออกมาพูด เพราะเกรงว่าประชาชนจะเข้าใจประเด็นที่คลาดเคลื่อน
 
                     อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า แม้พรรคเพื่อไทยถูกทหารปิดกั้นการเคลื่อนไหวทางการเมือง การแจกปฏิทินปีใหม่ แต่ยังเชื่อว่าพรรคจะยังคงได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน ส่วนข้อเรียกร้องที่ให้ตระกูลชินวัตร ยุติบทบาททางการเมืองโดยสิ้นเชิง เชื่อว่าเรื่องนี้ประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจเอง
 
                     นอกจากนี้ ยังรายงานด้วยว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดจากโครงการรับจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ถูกกล่าวหา ได้สรุปความเสียหายที่เกิดจากการกระทำละเมิดของอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเงินกว่า 2.5 แสนล้านบาท อันเกิดจากความไม่รอบคอบ ไม่ระมัดระวังอย่างเพียงพอ ส่งมาที่คณะกรรมการความรับผิดทางละเมิด กระทรวงการคลัง
 
                     ด้านนายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ระบุว่า การจำนำข้าวของรัฐบาลอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ มีความผิดอย่างน้อย 3 ประเด็น
 
                     1. จำนำข้าวทุกเม็ดด้วยราคาที่สูงเกินจริง 
 
                     2. ทุจริตขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ "จีทูจี" เก๊ ทำรัฐเสียหาย 
 
                     3. มีการทักท้วงจาก ป.ป.ช.ให้รัฐบาลหยุดดำเนินการ แต่อดีตนายกฯ ไม่หยุด จึงมีความผิดอาญาฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ