ข่าว

แห่อวยพร'สุวัจน์'61ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักการเมือง นักธุรกิจ บุคคลสำคัญแวดวงกีฬา แห่อวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 61 ปี 'สุวัจน์' แนะ กรธ.-ฝ่ายการเมือง ร่วมมือกันอย่างเป็นมิตร

 
                       9 ก.พ. 59  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดบ้านพักย่านราชวิถีให้อวยพรวันเกิด เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 61 ปี 
 
                       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 07.00 น. มีการประกอบพิธีทางศาสนา ถวายภัตตาหารแก่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป โดยมีพระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยทำบุญพร้อมกับครอบครัว พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ภรรยา , นายพสุ บุตรชาย และ น.ส.พราวพุธ บุตรสาว โดยมีคนใกล้ชิดและญาติสนิทเข้าร่วม
 
                       ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งบรรดานักการเมือง นักธุรกิจ และบรรดาบุคคลสำคัญในแวดวงกีฬา นำกระเช้าดอกไม้ และกระเช้าของขวัญเข้าร่วมอวยพรอย่างต่อเนื่อง โดยฝั่งการเมืองมีบุคคลสำคัญ อาทิ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้นำสมาชิกพรรค อาทิ นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม อีกทั้งนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายนิกร จำนง สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ได้นำกระเช้าดอกไม้เข้าอวยพร
 
 
แห่อวยพร'สุวัจน์'61ปี
 
 
                       ต่อมาเวลา 09.15 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ ได้นำช่อดอกไม้ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และในนามพรรคเพื่อไทยมาร่วมอวยพร รวมถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิ เข้าร่วมอวยพรด้วย 
 
 
แห่อวยพร'สุวัจน์'61ปี
 
 
                       จากนั้นเวลา 10.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำกระเช้าดอกไม้เข้าร่วมอวยพรเช่นเดียวกัน
 
 
แห่อวยพร'สุวัจน์'61ปี
 
 
                       สำหรับของที่ระลึก นายสุวัจน์ได้มอบหลวงพ่อรุ่นยอดธง ปริสุทฺโธ รุ่น 9 พร้อมกับข้อความเขียนว่า “ขอบารมีหลวงพ่อคุณ ให้ทุกท่านมีแต่ความสุขครับ” พร้อมทั้งมอบเหรียญเฮ่งเจีย วัดไตรมิตร และส้ม ซึ่งเป็นผลไม้มงคลช่วงเทศกาลตรุษจีน ให้กับผู้เข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดด้วย
 
 
 
แนะ กรธ.-ฝ่ายการเมือง ร่วมมือกันอย่างเป็นมิตร 
 
 
                       เมื่อเวลา 11.30 น. นายสุวัจน์ กล่าวถึงร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ว่า ขณะนี้ กรธ.อยู่ในช่วงรับฟังความคิดเห็นก่อนที่จะนำไปสรุปเพื่อแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญต่อไป ซึ่งมีข้อเสนอแนะมากมายหลายมุม ทั้งจากด้านนิติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และรัฐศาสตร์ ซึ่งตนเชื่อมั่นทั้งฝ่ายที่ร่างและฝ่ายที่เสนอแนะ เพราะต่างคนต่างมีประสบการณ์การทำงาน โดยตนอยากให้มีความร่วมมือแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ต่อกัน ในบรรยากาศที่เป็นมิตรภาพ หากสร้างบรรยากาศแบบนี้ได้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการร่างรัฐธรรมนูญต่อไป
 
                       นายสุวัจน์ กล่าวต่อไปว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เกิดในภาวะพิเศษ ที่ทุกคนเห็นตรงกันว่าควรจะปฏิรูป สิ่งสำคัญอยู่ที่ว่า ทำอย่างไรให้ประชาชนได้รับรู้ ข้อมูล ข้อเท็จจริง ที่เป็นกลางเพื่อจะได้ตัดสินใจในวันลงประชามติว่าจะรับหรือไม่รับ นอกจากนี้ส่วนตัวยังคิดว่า กรธ. ต้องระบุกลไกให้รัฐธรรมนูญเดินหน้าต่อไปได้ เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นอย่างไรต่อ หรือถ้ากลไกไม่ทำงาน เดินหน้าไม่ได้จะทำอย่างไรต่อไป เราควรเดินสายกลาง ไม่ใช่บัญญัติให้แก้ง่ายเกินไปหรือบัญญัติแก้ยากจนแทบทำอะไรไม่ได้เลย โดยจะต้องคำนึงถึงสถานการณ์ และต้องทำให้เป็นกติกาที่ประชาชนยอมรับได้
 
                       ผู้สื่อข่าวถามว่า เร็วไปหรือไม่ที่จะบอกว่ารับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในขณะนี้ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยังมีเวลา ต้องดูร่างฉบับสุดท้ายก่อน ทั้งนี้ทุกพรรคคงมีความพร้อมเลือกตั้งแล้วแต่ต้องวางแผนตามกติกาที่ใช้ และถ้ามีการเลือกตั้งแล้วพรรคการเมืองควรหันหน้าพูดคุยกัน ลดความขัดแย้ง เพื่อยุติปัญหาต่างๆ แบบในอดีต ซึ่งประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้ 
 
                       ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า มีข้อเสนอแนะในการร่างรัฐธรรมนูญไปถึง กรธ.หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทุกคนก็มีสิทธิ์พูด แต่ตอนนี้ร่างรัฐธรรมไม่ใช่ร่างฉบับสุดท้าย ซึ่งท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่ โดยส่วนตัวรับได้หมด เหมือนนักกีฬาทีต้องเล่นตามกติกา ที่เขาออกแบบมา ดังนั้นการฟังความคิดเห็นและการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งรัฐธรรมนูญต้องดีและประชาชนต้องชอบ ด้วยพื้นฐานของคนในประเทศคิดต่างกัน จำเป็นต้องหาจุดที่เหมาะสมร่วมกัน สอดคล้องกัน ให้การยอมรับ แต่คงไม่ใช่งานง่าย ทุกคนก็คงเอาใจช่วย หากเดินหน้าตามโรดแม็พเชื่อว่าจะเดินหน้าประเทศไทยได้ทั้งนี้อยากเห็นคนรุ่นใหม่นักการเมืองใหม่ๆ เข้ามาทำงานในยุคปฏิรูป เพื่อมาเป็นทรัพยากรที่มีค่าต่อไป ส่วนตัวตอนนี้ไม่ได้อยากเป็นอะไรหรือมีตำแหน่งอะไรแล้ว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ