ข่าว

'บิ๊กตู่' ไม่ปลื้ม บราวนี่ !! 'บิ๊กต๊อก' โชว์ฟิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล้วงตับการเมือง : 'บิ๊กตู่' ไม่ปลื้ม บราวนี่ !! 'บิ๊กต๊อก' โชว์ฟิต : โดย...สำนักข่าวเนชั่น

 
                      “อาหารว่าง” ใครว่าไม่สำคัญ กรุณาคิดใหม่ซะด้วย เพราะมันอาจจะเป็นอุปสรรคที่ทำคนนั่งหัวโต๊ะไม่สบอารมณ์กับอาหารว่างที่ไม่ถูกปากได้
 
                      เพราะมันเกิดขึ้นแล้วในการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (กนพ.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ที่ท่านนายกฯ ลุงตู่ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุมด้วยตัวเอง ถามว่า อ้าว!! แล้วเขตเศรษฐกิจพิเศษมันเกี่ยวอะไรกับอาหารว่างตรงไหนหว่า
 
                      มันจะเกี่ยวก็ตรงที่กระจอกข่าวคนโสดไปสืบทราบมาจากแหล่งข่าวในที่ประชุมนะสิจ๊ะ ที่กระจอกข่าวคนโสดสอบถามแหล่งข่าวว่า ท่านนายกฯ มีความคิดเห็นยังไงบ้างเกี่ยวกับการประชุมพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน พอใจไม่พอใจ เป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่ แหล่งข่าวที่น่ารักก็ทำหน้าจริงจังแล้วตอบว่า “วันนี้ท่านนายกฯ มีข้อคอมเมนท์ประเด็นใหญ่มาก” กระจอกข่าวทำหน้าสงสัย คิดว่าจะได้ประเด็นใหญ่พาดหัว จึงถามว่า “เรื่องอะไรเพราะอะไร” พร้อมกับท่าเตรียมพร้อมจดข้อมูลลงบนกระดาษเต็มที่
 
                      แหล่งข่าวที่น่ารักตอบว่า “ท่านนายกฯ บอกว่า นี่ ขนมในที่ประชุมวันนี้ไม่อร่อยที่สุดตั้งแต่มีการประชุมในปีนี้เลย กระจอกข่าวอุทานในใจ พุทโธ่!! แล้วขนมอะไรที่นายกฯ ไม่ปลื้ม ไม่อร่อยขนาดนั้นเลยหรืออย่างไร ซึ่งแหล่งข่าวที่น่ารักเฉลยว่า “มันคือบราวนี่ และผักโขมอบชีส ที่ท่านนายกฯบอกบราวนี่มันแห้ง ทำให้ติดคอ”
 
                      กระจอกข่าวคนโสดจึงแอบไปสืบทราบจากคนใกล้ชิดท่านนายกฯ ลุงตู่ว่า ขนมว่างหรือคอฟฟี่เบรกที่ลุงตู่ชอบส่วนใหญ่จะเน้นหนักไปทางขนมไทยซะมากกว่า จัดมาเถอะไม่ว่าจะเป็น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน ขนมหม้อแกง ขนมชั้น ตะโก้ ที่ลื่นคอหน่อยๆ ไม่ใช่แห้งกรังเหมือนบราวนี่ที่ทำเอาหลังประชุมท่านนายกฯ เปลี่ยนไปเล็กน้อย ให้สัมภาษณ์สื่อด้วยเสียงนุ่มๆ ทุ้มๆ โมโนโทน ผิดปกติกว่าทุกวัน
 
                      ดังนั้นเรื่องเล่า “ลุงตู่กับบราวนี่” นี้ จึงสอนให้รู้ว่า “ขนมว่าง” ไม่มีผลต่อผลประชุมที่ออกมา แต่เป็นบทเรียนให้รู้ว่า หน่วยงานไหนจะจัดขนมในวงประชุมต้องคิดให้หนักกว่าเดิมหน่อยนะจ๊ะ
 
 
-----------------------
 
 
“บิ๊กต๊อก” โชว์ฟิต
 
                      นับแต่เปิดศักราชใหม่ ใครที่มีนัดพบปะ “พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา” เจ้ากระทรวงตาชั่งในวันจันทร์ โปรดทราบ “บิ๊กต๊อก” กินมังสวิรัติเท่านั้น งดเนื้อสัตว์ทุกชนิดทุกประเภททุกวันจันทร์ และเคร่งครัดตลอดทั้ง 3 มื้อ บรรดาแขกเหรื่อกรุณาอย่าชวนกินอย่างอื่น
 
                      นอกจากนี้ “บิ๊กต๊อก” ยังโชว์ฟิตด้วยการงดใช้ลิฟต์ เดินขึ้นบันไดไปทำงานบนสำนักงานรัฐมนตรีชั้น 9 เป็นประจำทุกวัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพและประหยัดพลังงานไฟฟ้าไปในตัว
 
                      ทำให้ตอนนี้ไม่ว่าป๊ะหน้าใครที่ไหน จะเป็นข้าราชการหรือเป็นนักข่าวคนไหนร่างท้วมนิดๆ ลงพุงหน่อยๆ เป็นต้องเจอ....ท้าเดินขึ้นบันไดข้อหาน้ำหนักเกิน
 
                      แว่วเสียงกระซิบพร้อมเสียงถอนหายใจว่า “โชคยังดีนะ ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เป็นอาคารสูงแค่ 9 ชั้น นี่ถ้าเป็นสมัยกระทรวงยุติธรรมตั้งอยู่ที่ชั้น 38 ของอาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค นะ....มีหวังทีมงานรัฐมนตรีคงหืดจับ”
 
                      เอาเป็นว่า ใครที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายระหว่างวัน “บิ๊กต๊อก” อนุญาตให้เลียนแบบ
 
 
-----------------------
 
(ล้วงตับการเมือง : 'บิ๊กตู่' ไม่ปลื้ม บราวนี่ !! 'บิ๊กต๊อก' โชว์ฟิต : โดย...สำนักข่าวเนชั่น)
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ