ข่าว

‘นายกฯ’ประชุมครม.ร่วมไทย-กัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.อ.ประยุทธ์’ เปิดประชุมครม.ร่วมไทย-กัมพูชา ที่ทำเนียบฯ ฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 65 ปี ยันร่วมกันพัฒนาความเป็นอยู่ปชช. 2 ประเทศ

 
      วันที่ 19 ธ.ค.58 เมื่อเวลา 09.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ร่วมไทย-กัมพูชา อย่างไม่เป็นทางการ ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล โดยฝ่ายกัมพูชามี สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซนนายกรัฐมนตรีกัมพูชา นำครม.บางส่วนเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการประชุมจะมีพิธีลงนามความตกลงจำนวน 5 ฉบับ ที่ห้องโถงกลาง ตึกสันติไมตรี และมีการแถลงข่าวร่วมไทย-กัมพูชาอย่างไม่เป็นทางการ และจากนั้นจะมีงานเลี้ยงอาหารกลางวันอย่างไม่เป็นทางการ ที่ตึกสันติไมตรี
 
‘นายกฯ’ประชุมครม.ร่วมไทย-กัมพูชา
 
      โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวเปิดการประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมไทย-กัมพูชา อย่างไม่เป็นทางการตอนหนึ่ง ว่า ในนามของรัฐบาลไทยเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้จัดการประชุมร่วม ไทย-กัมพูชา และเป็นการร่วมฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์ไทยกับกัมพูชา ครบรอบ 65 ปี จึงนับเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความร่วมมือของสองประเทศ และแลกเปลี่ยนความร่วมมือทุกระดับอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ในระดับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือทางด้านการค้าทั้งสองฝ่าย ซึ่งไทยถือเป็นผู้ลงไทยรายใหญ่ในประเทศกัมพูชา และแรงงานของกัมพูชาก็เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย จึงไม่สามารถแยกความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศได้ ดังนั้นจึงต้องร่วมกันมุ่งหน้าพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งสองประเทศ เพื่อให้พื้นที่ชายแดน เป็นพื้นที่แห่งการพัฒนาและความร่วมมือ
 
‘นายกฯ’ประชุมครม.ร่วมไทย-กัมพูชา
 
      ทั้งนี้ไทยมีความยินดีจะเสนอความพร้อมที่จะพัฒนาความสัมพันธ์เพื่อก้าวเป็นสู่ความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือระหว่างกัน โดยเวทีการประชุมวันนี้ จะมีส่วนช่วยยกระดับความสัมพันธ์ไทย กัมพูชา เพื่อเป็นหุ้นส่วนแห่งเสรีภาพและความรุ่งเรือง เพื่อความผาสุกของประชาชน
 
      โดยในวันนี้ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประชุมอยู่บริเวณโดยรอบของตึกสันติไมตรี รวมทั้งสื่อมวลชนก็ทำได้แค่เพียงตั้งกล้องถ่ายจากระยะไกลจากด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้าเท่านั้น และมีการให้สื่อมวลชนลงทะเบียนและตรวจกล้องเพื่อขอรับบัตรเข้าตึกสันติไมตรีเพื่อเข้าไปทำข่าว แถลงภายหลังการประชุม
 
‘นายกฯ’ประชุมครม.ร่วมไทย-กัมพูชา
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ