ข่าว

แซว'บิ๊กตู่'ฉากหลังเทเลทับบี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหาร-ตร.คุมเข้มขบวนล้อการเมือง งานบอล 'จุฬาฯ-มธ.' ยึดป้ายผ้าข้อความไม่เหมาะสม แซว 'บิ๊กตู่' ฉากหลังการ์ตูนเทเลทับบี้

 
แซว'บิ๊กตู่'ฉากหลังเทเลทับบี้
 
 
 
                         7 ก.พ. 58  ที่สนามศุภชลาศัย มีการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 เป็นที่จับตามองถึงการแสดงทางความคิดทางการเมืองและสังคมของนักศึกษาผ่านกิจกรรมแปรอักษรและขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมือง จากก่อนหน้านี้ คสช.ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในระดับพื้นที่ เพื่อเพิ่มความระมัดระวังกรณีขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมืองให้อยู่ในจุดที่เหมาะสมและอยู่ภายใต้กฎอัยการศึก เพราะหวั่นเกรงจะถูกหยิบยกไปขยายผลที่กระทบต่อความสงบเรียบร้อยได้
 
                         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พร้อมด้วย รศ.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ รศ.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เข้าตรวจสอบขบวนล้อการเมือง และให้นักศึกษาอธิบายถึงแนวคิดของหุ่นล้อการเมืองแต่ละตัวอย่างละเอียด พร้อมกำชับให้มหาวิทยาลัยตรวจสอบกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นให้ดี กิจกรรมใดที่อาจมีปัญหากระทบการปรองดองและการปฏิรูปประเทศตามนโยบายของ คสช.ก็ขอให้ยกเว้น
 
 
 
แซว 'บิ๊กตู่' ฉากหลังการ์ตูนเทเลทับบี้
 
 
                         ต่อมาเวลา 14.00 น. ทันทีที่ขบวนพาเหรดล้อการเมืองของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทยอยเข้าสู่สนามจนหมด และกำลังจะเป็นคิวของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีทหารจำนวนหนึ่งปิดประตูเข้าสนาม พร้อมกับยึดป้ายผ้าของนักศึกษาทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่า มีถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความชุลมุนเล็กน้อย เนื่องจากกลุ่มนักศึกษาไม่พอใจ แต่สุดท้ายเมื่อมีเสียงเรียกร้องมากขึ้นทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ปล่อยให้ขบวนลงสนามพร้อมหุ่นล้อการเมืองได้ และเมื่อหุ่นล้อการเมืองเข้าในสนามได้สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ป้ายผ้าที่มีถ้อยคำติดกับหุ่นล้อการเมืองถูกถอดออกจนเกือบหมด
 
                         สำหรับตัวแรกเป็นหุ่น "LADY JUSTICE" กำลังใช้ดาบแทงเข้าตัวเอง มืออีกข้างหนึ่งถือตราชูที่ไม่เที่ยง หุ่นตัวที่ 2 คือ "คู่จิ้นวินยกแก๊ง" เป็นหุ่นล้อ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม และนางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว กรณีการขึ้นค่าโดยสารรถร่วม บขส. ตัวที่ 3 "THAILAND FARM" ได้ไอเดียมาจากวรรณกรรมของจอร์จ เออร์เวล และบัลลังก์จากเกมออฟโทรน หุ่นตัวที่ 4 "ครูสอนค่านิยม 12 ประการ" แต่เมื่อถึงหน้าประธานมีการฉีกออกกลายเป็นคำว่า "ประชาธิปไตย" ที่ถูกขีดฆ่า และหุ่นตัวที่ 5 เป็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ที่จัดรายการคืนความสุขให้คนในชาติ โดยมีฉากหลังเป็นตัวการ์ตูนเทเลทับบี้
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ