ข่าว

'ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์'ขอปฏิบัติธรรมเงียบๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์' ขอบคุณสื่อ-ขอปฏิบัติธรรมเงียบๆ ตร.ตั้งด่านเข้มหน้าบ้าน ให้สื่อลงทะเบียนชื่อ ติดตั้งป้อมรับแจ้งเหตุฝั่งตรงข้าม

'ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์'ขอปฏิบัติธรรมเงียบๆ
 
 
 
                               17 ธ.ค. 57  เมื่อเวลา 16.45 น.  พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ แก้วพลน้อย รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.วัดเพลง จังหวัดราชบุรี ได้นำหนังสือชี้แจงด้วยลายมือของท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี ออกมาแจ้งต่อสื่อมวลชน หลัง พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ ได้ประสานกับแม่บ้านภายในบ้านสุวะดี และเมื่อท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ ได้รับทราบว่า สื่อมวลชนต้องการคำชี้แจงกรณีความเป็นอยู่ภายในบ้านของท่าน จึงได้เขียนจดหมายด้วยลายมือ มีข้อความว่า
 
                               " เราขอขอบพระคุณผู้สื่อข่าวทุกท่าน ที่ให้ความเป็นห่วงเป็นใย คอยติดตามมาเสมอ เราขอความกรุณาผู้สื่อข่าวทุกท่านด้วย ช่วงนี้เราขออยู่ปฏิบัติธรรมเงียบๆ ในบ้านหลังนี้ พร้อมครอบครัวด้วยความสงบค่ะ
 
                               ศรีรัศมิ์ 17 ธ.ค. 57 "
 
                               หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเอกสารดังกล่าว ไปทำการเคลือบพลาสติกเพื่อกันน้ำ ก่อนจะนำไปติดไว้ที่ประตูหน้าบ้านสุวะดี และขอให้สื่อมวลชนได้เลิกติดตามความเคลื่อนไหวภายในบ้านหลังนี้ด้วย
 
 
 
ตั้งด่านเข้มหน้าบ้าน ให้สื่อลงทะเบียนชื่อ ติดตั้งป้อมรับแจ้งเหตุฝั่งตรงข้าม
 
 
                               ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าบ้าน หมู่ 6 ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ของท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี ว่า กองทัพสื่อมวลชนทั้งในพื้นที่และส่วนกลางจากหลายสำนัก ยังเฝ้าติดตามรอรายงานสถานการณ์ตลอดทั้งวัน โดยบรรยากาศทั่วไปยังคงเป็นปกติเหมือนทุกวันที่ผ่านมา มีเพียงเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์นำกล่องพัสดุแบบอีเอ็มเอสมาส่งมอบให้คนในบ้าน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัดเพลง ยังคงผลัดเข้ามาเปลี่ยนเวรดูแลความปลอดภัยบ้านสุวะดีตลอด 24 ชั่วโมง
 
                               ต่อมาเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัดเพลง นำโดย พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ แก้วพลน้อย รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.วัดเพลง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย ตั้งด่านตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางสายวัดเพลง-ปากท่อ บริเวณหน้าบ้านสุวะดี เพื่อป้องกันเหตุร้ายและอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นได้
 
                               ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ ได้นำสมุดลงชื่อมาให้สื่อมวลชนที่ปักหลักทำข่าวบริเวณฝั่งตรงข้ามหน้าบ้านสุวะดีเซ็นชื่อ เพื่อป้องกันบุคคลที่สามเข้ามาแอบอ้าง และเพื่อความปลอดภัยของสื่อเองด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังถ่ายภาพผู้สื่อข่าวที่มาลงชื่อทุกคน ส่วนเรื่องการตั้งด่านตรวจนั้น มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จะตั้งด่านทุกวันในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากบ้านสุวะดีเป็นพื้นที่ใกล้รอยต่อระหว่าง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี กับ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จึงต้องป้องกันอาชญากรรม และคนร้ายที่อาจจะข้ามมาก่อเหตุในพื้นที่ อ.วัดเพลง ได้
 
 
'ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์'ขอปฏิบัติธรรมเงียบๆ
 
 
                               ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่นำรถบรรทุกดิน 4-5 คัน มาถมบริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามเยื้องบ้านพักของท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ เล็กน้อย เมื่อสอบถามได้รับคำตอบว่า เตรียมจะก่อสร้างเป็นป้อมรักษาการณ์ในการดูแลความสงบเรียบร้อย เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัดเพลง และเจ้าหน้าที่ อบต. นำรถบรรทุก 4 ล้อเล็ก บรรทุกป้อมรับแจ้งเหตุขนาด 3x3 เมตร มาติดตั้งในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว
 
                               วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังพระครูพิศาล จริยาภิรม เจ้าอาวาสวัดประดู่ ตั้งอยู่หมู่ 2 ต.บางคนที อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พระผู้ใหญ่ที่ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ ให้ความเคารพนับถือ เพื่อประสานไปยังท่านผู้หญิงในการขอทำข่าวตามหน้าที่สื่อ ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดประดู่รับว่าจะช่วยเป็นคนกลางในการประสานงานให้ และจะแจ้งผลให้ทราบหากมีความเคลื่อนไหวใดออกมา
 
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ