ข่าว

ผบ.ทบ.รับฟัง‘บิ๊กจิ๋ว’เตือนมีปฏิวัติซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ.รับฟัง‘บิ๊กจิ๋ว’เตือนมีปฏิวัติซ้อน ยันยึดคำสั่งนายกฯเคร่งครัด เชื่อ ศปป.จะแก้ปัญหากลุ่มเห็นต่างได้

               เมื่อเวลา 07.00 น. 8 ธ.ค. 2557พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนรัฐบาลให้ระวังปฎิวัติซ้อนว่า รัฐบาลและคสช.พยามเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ การที่ พล.อ.ชวลิต ออกมาระบุเช่นนั้น ถือเป็นการแสดงความคิดเห็นของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล

               "ความจริงในปัจจุบัน รัฐบาลและ คสช.พยายามทำงานเต็มที่และจะทำต่อไปเพื่อแก้ไขปัญหา สิ่งที่ท่านพูดออกมา เราก็รับฟัง ทั้งนี้ในส่วนของตนและกองทัพอยู่ภายใต้การดูแลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งตนพยายามดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่ ยืนยันว่าปฎิบัติตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีอย่างเคร่งครัด" ผบ.ทบ. กล่าว

               เมื่อถามว่า พล.อ.ชวลิต ระบุว่า คสช.รัฐบาล มองคนเห็นต่างเป็นศัตรูจะแก้ปัญหาอย่างไร พล.อ.อุดมเดช กล่าว เรามีศูนย์สร้างความปรองดองสมานฉันท์แห่งชาติ (ศปป.)อยู่แล้ว เพื่อให้คนเห็นต่างได้แสดงออกในแนวทางที่ถูกต้อง โดยจะให้ทุกจังหวัดเปิดเวทีพร้อมกันประมาณ 4 พันกว่าแห่ง ซึ่งทุกกองทัพภาคจะประสานงานร่วมกับผู้ว่าจังหวัด รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมดำเนินการ ดังนั้นคนที่เห็นต่างขอให้เข้ามาสู่กระบวนการตรงนี้ จะทำให้สามารถรวบรวมความคิดเห็นไปใช้ประโยชน์กับคณะกรรมการปฎิรูปทั้ง11ด้านต่อไป เชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาเรื่องความเห็นต่างได้


วอนชาวสวนยางเห็นใจเชื่อราคาจะดีขึ้น


               พล.อ.อุดมเดช  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ชาวสวนยางเตรียมชุมนุมว่า  มีความเป็นห่วง เพราะเป็นเรื่องปากท้องของประชาชน ซึ่งรัฐบาลเข้าใจ และได้รับทราบถึงปัญหามาโดยตลอด จึงอยากขอความกรุณาจากประชาชนที่ขณะนี้ยังไม่ได้รับความพึงพอใจ แต่ก็ขอให้เข้าใจว่ารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาเต็มที่ แต่ประชาชนก็ต้องอยู่ในขบวนความและปฎิบัติตามแนวทางที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ด้วย ทั้งนี้เรื่องราคายาพารา รัฐบาลพยายามทำให้ราคาสูงขึ้นเพื่อให้ประชาชนพึ่งพอใจ เชื่อว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งราคายางพาราจะดีขึ้น เพราะขณะนี้มีการนำยางพารามาใช้ทั้งในและต่างประเทศ

               "รัฐบาลขอความเห็นใจ เพราะเรื่องปัญหาราคายางพาราตกต่ำไม่ได้พึ่งเกิด แต่เป็นปัญหาที่มีมานานแล้ว จึงขอความกรุณาม็อบสวนยางและประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ได้เข้าใจ ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด คงจะเข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจกับปีะชาชน เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย รัฐบาลรับทราบถึงปัญหาและพยายามแก้ไข " พล.อ.อุดมเดชกล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ