ข่าว

ผลสอบไมค์แพงไม่ถึงโกงแค่ส่วนต่างมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.อนันตพรเผยผลสอบไมค์แพงไม่ถึงขั้นโกง แต่ส่วนต่างมากสั่งเดินหน้าจัดซื้อจัดจ้างใหม่ ระบุรายงานผล ‘นายกฯตู่’ แล้ว พร้อมวอนสื่อเข้าใจ

             เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2557 มีรายงานว่า พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน คตร.เปิดเผยผลการสอบไมโครโฟน ครม.ว่า ผลสอบพบไม่ถึงขั้นมีการทุจริต เพียงแต่ยอดวงเงินไม่สูงมากนัก แต่ส่วนต่างมันเยอะ จึงทำให้มองไม่ดี ให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ ซึ่งต้องรีบดำเนินการ เพราะงานล่าช้าไปมากแล้ว หลังจากนี้จะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจง ส่วนผลสอบได้รายงานนายกรัฐมนตรีทราบแล้ว

             พล.อ.อนันตพร กล่าวต่อว่า ความจริงเรื่องนี้ผู้ที่รับผิดชอบเจตนาดีอยากให้งานเสร็จเร็ว บริษัทที่ได้รับการว่าจ้างได้เข้ามาติดตั้งไมโครโฟนให้ก่อน และความที่ไม่เคยมีการติดตั้งให้ก่อนที่การจัดซื้อจัดจ้างจะเรียบร้อย ทำให้เรื่องของราคามีความคลาดเคลื่อน การกำหนดราคากลางเป็นเรื่องที่ คตร.ให้ความสนใจมาก แต่การสอบเราต้องมองทั้งเชิงบวกและเชิงลบสำหรับคนที่ทำงานด้วย ประเด็นสำคัญขอให้สื่อเข้าใจ อยากให้ใช้ห้องประชุม ครม.501 ได้โดยเร็ว เพียงแต่อยากตอบสังคมให้ได้ก่อนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องไม่สบายใจทุกฝ่าย

 

"ประยุทธ์"ยันผลสอบยังไม่ยุติ

             พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบไมค์โครโฟนห้องประชุมครม.ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลว่า ขณะนี้กระบวนการตรวจสอบยังไม่เสร็จสิ้น มีหลายคณะกำลังตรวจสอบอยู่ ทั้งคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

             “ต้องแยกผลสอบให้ออก ไม่ใช่สอบปุ๊บแล้วบอกทุจริต แต่มันมีขั้นตอนเช่น ส่อทุจริต ทุจริต และมีเจตนาหรือไม่ ต้องดูก่อนว่ามีการทุจริตหรือยัง มีการไปรับเงินรับทองตรงไหน เขาตรวจสอบเยอะ อย่ามองว่า ครม.จะต้องมาใช้ไมค์ใหม่ หรือมาเปลี่ยนเก้าอี้เพื่อให้ผมนั่ง ผมไม่ได้ต้องการแบบนั้น แต่เห็นว่าอนาคตถึงอย่างไรเราก็ต้องมี แต่เมื่อมีปัญหาก็ตรวจสอบกันไป ที่ทำไปก็เพื่อหน้าตาของพวกท่านหน้าตาของประเทศทั้งนั้น ไม่ใช่หน้าตาผม ปัญหาเรื่องนี้เกิดจากมาตรฐานที่ไม่มีราคากลางเท่านั้น”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ