ข่าว

ชง'ประยุทธ์'เลิกเคอร์ฟิวทั่วไทยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แม่ทัพภาค1'ทำหนังสือเสนอหน.คสช.ยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วปท.แล้ว คาดจะออกประกาศทางการหลังจบรายการคืนความสุขฯ13มิ.ย. มท.อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัตถุโบราณเข้ากระทรวง

               12มิ.ย.มีรายงานข่าวว่า พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะคสช. เพื่อให้ยกเลิกการประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ เนื่องจากจะเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนตามนโยบายของคสช. โดยจะมีการประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) หลังเสร็จสิ้นถ่ายทอดรายการคืนความสุขให้กับคนในชาติของพล.อ.ประยุทธ์ 



"มท."อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัตถุโบราณเข้ากระทรวง


               ที่กระทรวงมหาดไทย นายประภาส บุญยินดี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานนำวัตถุโบราณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของกระทรวงมหาดไทยกลับคืนมาประจำกระทรวงมหาดไทย ประกอบด้วย หลวงพ่อนาค พระพุทธรูปสมัยอู่ทอง ซึ่งสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ องค์ปฐมเสนาบดีกระทรวงมหาดไทย อัญเชิญจากวังวรดิศมาประดิษฐานที่ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย และงาช้างเก่าประจำศาลาว่าการฯ จำนวน 8  กิ่ง (4 คู่) กลับมาประดิษฐานที่ห้องทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ห้องรับรองและห้องพิพิธภัณฑ์ ภายหลังได้อัญเชิญออกไปเก็บไว้ภายนอกก่อนที่ผู้ชุมนุม กปปส.จะเข้ายึดพื้นที่กระทรวงมหาดไทยในช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จการอัญเชิญ นายประภาสได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักปลัดกระทรวงมหาดไทยถ่ายภาพและทำบัญชีวัตถุโบราณ สิ่งของสำคัญที่อยู่ในห้องรับรอง ห้องพิพิธภัณฑ์ และห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยทุกชิ้น โดยให้ระบุตำหนิอย่างละเอียดเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงในอนาคต ทั้งนี้ การอัญเชิญวัตถุโบราณกลับคืนกระทรวงมหาดไทยวันนี้ถือเป็นการลบล้างข้อกังขาและข่าวลือว่างาช้างและวัตถุโบราณสำคัญของกระทรวงสูญหายในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง

 

"ปนัดดา"ประชุมตรวจคุณภาพ-ปริมาณข้าวโครงการจำนำ13มิ.ย.


               แหล่งข่าวจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้(13มิ.ย.) เวลา 13.00น. หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐ จากโครงการรับจำนำข้าว ครั้งที่ 1 / 2557 ห้องประชุมอรรถไกวัลวที ชั้น 1 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมดังกล่าวแล้ว ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล จะเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์เกี่ยวกับการสรุปผลการประชุมฯด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ