ข่าว

'กาญจนาภา'เลขาฯหญิงอ้อเลื่อนรายงานตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กาญจนาภา'เลขาฯหญิงอ้อเลื่อนรายงานตัว ระบุป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล


              25พ.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศวันที่สามของการรายงานตัวต่อ คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ตามคำสั่วเรียกโดยวันนี้เรียกเพิ่มอีก  8 คน  โดยเมื่อเวลา 11.00 น. ผู้ที่ถูกเรียกตามคำสั่งรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 12/2557 และ 13/2557  ได้ทยอยเดินทางมารายงานตัว โดย นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เจ้าของโบนันซ่า เขาใหญ่ นายชเยนทร์ คำนวณ ประธานกรรมการองค์กรจัดการน้ำเสีย นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ภริยาพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลลดิลก นายพิชิต ชื่นบาน ฝ่ายกฏหมายพรรคเพื่อไทย โดยนายพิชิตได้ลดกระจกลงยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว และให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ก่อนเข้ารายงานตัวว่า เตรียมเก็บกระเป๋ามาแล้ว ไม่กังวลอะไร

              ต่อมา น.ส.ณัชชานันท์ เครือชัย เจ้าหน้าที่ระดับสูงพรรคเพื่อไทย เข้ารายงานตัวเป็นลำดับถัดมา ขณะที่นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้ตัวแทนเข้าแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ไม่สามารถมารายงานตัวได้ภายในวันเดียวกันนี้ เนื่องจากป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จะมารายงานตัวในภายหลัง โดยในวันดังกล่าวผู้ที่มีคำสั่งเรียกงานตัวทั้ง 8 คน เข้ารายงานตัวครบทุกคนตามเวลาที่กำหนด ขณะที่บางคนได้เตรียมเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวมาแล้ว หากทหารทำการควบคุมตัว

 

รถไฟฟ้างดจอดสถานี"เพลินจิต-ชิดลม"


             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ของรถไฟฟ้าบีทีเอส @BTS_SkyTrain ได้ระบุว่า ตั้งแต่เวลา 13.15 น. ขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสจะไม่จอดที่สถานีเพลินจิตและสถานีชิดลม เนื่องจากผู้โดยสารหนาแน่น จนกว่าจะคลี่คลาย เนื่องจากมีการชุมนุม

 

ม็อบเคลื่อนไปชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ


               ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมที่ด้านหน้าร้านแมคโดนัลด์ราชประสงค์ว่า จนกระทั้งเวลาประมาณ 14.30 น  ทหารที่ประจำอยู่ได้ออกมาตั้งแถว ด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ และมีทหารมาสมทบอีก 3 คันรถยีเอ็มซี โดยแถวหน้าถือโล่ห์ ขณะที่แถวหลังถือปืน จากนั้นจึงเป็นแนวเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยตั้งแนวปิดแยกราชประสงค์ฝั่งถนนพระรามหนึ่ง จากนั้นผู้ชุมนุมได้รวมตัวทยอยเคลื่อนขบวนออกจากหน้าห้างอมรินทร์ และผ่านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ไปประตูน้ำ เพื่อมุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  โดยด้านหน้าเหลือเพียงทหาร ตำรวจ และผูสื่อข่าวเท่านั้น  ทั้งนี้มีนักท่องเที่ยวได้ออกมายืนถ่ายภาพทหารตำรวจและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ข้าราชการบัวแก้วนัดรวมตัวให้กำลังใจทหาร

    
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 12.00 น. กลุ่มข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ โดยไม่ระบุชื่อแกนนำ ใช้ชื่อกลุ่ม "การเปลี่ยนแปลงมิอาจหลีกเลี่ยงได้ หรือ Change is never inevitable" จะร่วมแสดงพลังสนับสนุนทหารด้วยการมอบดอกไม้ อาหาร ขนมและน้ำดื่มให้เป็นกำลังใจกับทหาร ที่โรงแรมฟลอริดา ใกล้แยกพญาไท ติดกับสถานี BTS พญาไท
 


ตรวจเข้มผู้โดยสารสถานีรถไฟโคราช

 
               ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า บรรยากาศที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ยังคงมีประชาชนมาซื้อตั๋วเดินทางด้วยรถไฟตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 จัดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การเฝ้าระวังมวลชนที่อาจจะเดินทางเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมทั้งการตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ เพื่อไม่ให้มีคนร้ายนำขึ้นไปสร้างสถานการณ์บนรถไฟได้


สุราษฎร์ธานีเรียกสื่อทุกแขนงกำชับห้ามนำเสนอข่าวยั่วยุ

               ที่ห้องประชุมเมืองคนดี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายฉัตรป้อง  ฉัตรภูติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ,พล.ต.ธีร์ณัฎฐ์  จินดาเงิน ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี ค่ายวิภาวดีรังสิต ได้เชิญผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ประกอบไปด้วยผู้สื่อข่าว สถานีโทรทัศน์  เคเบิ้ลทีวี  หนังสือพิมพ์ ,นักจัดรายการสถานีวิทยุหลัก ๆของรัฐ และนักจัดรายการสถานีวิทยุชุมชน  ผู้ประกอบการวิทยุชุมชน เกือบ 200 คนเพื่อรับทราบประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  โดยห้ามสร้างความขัดแย้งหรือต่อต้านการปฏิบัติงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มาตรการในการปฏิบัติของสื่อมวลชนทุกประเภทในการนำเสนอข่าว จะต้องยึดถือปฏิตามระเบียบที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติกำหนด  หากฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินการตามกฏหมาย


สภาอุตฯตากชี้ทหารปิดท่าเรือไม่กระทบค้าชายแดน

               นายชัยวัฒน์ วิทิตธรรมวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก กล่าวถึงการที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 4 แม่สอด สั่งปิดท่าเรือขนส่งสินค้า กว่า 20 แห่งตามริมแม่น้ำเมยชายแดนไทย-พม่า ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เป็นมาตรการที่เราต้องยอมรับ เพราะทหารต้องการควบคุมสถานการณ์และความมั่นคงของประเทศ รวมทั้งต้องติดตามเฝ้าระวังบุคคลที่อาจจะหนีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่เรียกเข้าพบตามช่องทางชายแดนทุกแห่ง จึงเป็นการปฎิบัติหน้าที่ตามภาระกิจที่ได้รับมอบหมาย เพื่อรักษาความสงบ แต่คาดว่าคงใช้เวลาไม่นาน



 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ