ข่าว

'นิวัฒน์ธำรง-สมชาย-ปู'เข้ารายงานตัวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นิวัฒน์ธำรง-สมชาย-ปู'เข้ารายงานตัวแล้ว สื่อไทย-เทศเกาะติดใกล้ชิดสโมสรทบ.เทเวศร์ ทหารปล่อยแล้ว'ปชป.- พท.'เหลือ'กปปส.-นปช.'

               23พ.ค.57 ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้ให้บุคคลต่างๆเข้ารายงานตัวที่สโมสรกองทัพบกเทเวศร์ในเวลา 10.00น.ของวันที่ 23 พ.ค.นี้นั้น ล่าสุดได้มีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เดินทางถึงสถานที่รายงานตัวแล้ว

               นอกจากนี้มีนายยรรยง พวงราช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางเบญจา หลุยส์เจริญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมขณะที่ฝั่งของกปปส. ได้แก่ นางสาวอัญชลี ไพรีรักษ์ แกนนำกปปส. ฝั่งพรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายโภคิน พลกุล ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้เข้ารายงานแล้ว

               ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่เปลี่ยนจากรถประจำตำแหน่ง มาเป็นรถตู้โฟล์คสีดำ ทะเบียน นบ-1 กรุงเทพมหานคร โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้เข้าไปยังหอประชุมกองทัพบกทันที ไม่ได้ลงจากรถมาทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด ขณะที่นายนิวัฒน์ธำรงได้เดินทางมาโดยใช้รถตู้โฟล์คสีดำ ทะเบียนป้ายแดง ฐ-8432 กรุงเทพมหานคร เป็นต้น

               ขณะที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสโมสรกองทัพบกเทเวศร์มีการวางกำลังทหารอย่างเข้มงวด ไม่อนุญาตใหสื่อมวลชน และบุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด และมีการสนธิกำลังร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามมีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอยู่บริเวณหัวถนนนครราชสีมาตัดกับ ถนนศรีอยุธยา

 

ห้ามบุคคลสั่งเข้ารายงานตัวตามฉ.1,2,7ออกนอกประเทศ

             ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 12.20น. คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประกาศคำสั่งฉบับที่ 21 ห้ามบุคคลเดินทางออกนอกราชอาญาจักร ตามประกาศคำสั่งฉบับที่1 ,ฉบับที่2 และฉบับที่7 รวมทั้งหมด 155 ราย ห้ามออกนอกราชอาณาจักร ส่วนผู้ที่ไม่เข้ารายงานตัวจะถูกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

 

ทหารปล่อยแล้ว"ปชป.- พท."เหลือ"กปปส.-นปช."


            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ตัดสินใจประการยึดอำนาจ พร้อมควบคุมตัวแกนนำ กปปส. ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำ นปช. ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง เข้าไปภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) หลังจากตกลงปัญหาไม่ลงตัว
           
            ขณะที่ตัวแทนจากวุฒิสภา ประกอบด้วย นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา และนายพีระศักดิ์ พอจิต ว่าที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ตัวแทนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกอบด้วย นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกกต. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นายประวิช รัตนเพียร นายบุญส่ง น้อยโสภณ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ และนายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์  ได้ถูกปล่อยออกจากที่สโมสรทหารบกหลังจากสถานการณ์คลี่คลายในช่วงค่ำของวันที่  22 พ.ค.ที่ผ่านมา

            สำหรับตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายจุติ ไกรฤกษ์ นายศิริโชค โสภา นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากสโมสรในเวลา 00.20 น.ของวันที่ 23  พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้น เวลา 01.00 น.ของวันเดียวกันทาง คสช.ได้ปล่อยตัว ตัวแทนจากรัฐบาล และพรรคเพื่อไทยประกอบด้วย นายชัยเกษม นิติสิริ  นายวราเทพ รัตนากร นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ได้ถูกควบคุมตัวไว้กับแกนนำ นปช. ทั้งนี้มีรายงาน แกนนำ กปปส. และ นปช. ได้ถูกทหารควบคุมตัวออกจาก ร.1 รอ. เพื่อนำไปไว้ในในเซฟเฮ้าส์แแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีสามารถติดต่อได้

            สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)  ขณะนี้ยังคงปิดประตูทางเข้า-ออก และติดป้ายประกาศด้านหน้าประตูว่าเป็นพื้นที่ควบคุม ขณะที่ภายในรั้วได้มีการนำรถบรรทุกจอดขวางประตูไว้หลายคัน และห้ามบุคคลภายนอกเข้าออกโดยเด็ดขาด ส่วนความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก  (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคสช. และผบ.เหล่าทัพ ในฐานะรองหัวหน้าคสช.นั้นในช่วงเช้าได้ประชุมติดตามสถานการณ์หลังจากประกาศยึดอำนาจภายในร.1 รอ.
           
            ได้มีการเตรียมพร้อมสถานที่บริเวณโถงชั้น 1 ในการรับการรายงานตัวของข้าราชการประจำในเวลา 13.30 น.  และหลังจากนั้น เวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญคณะทูตานุทต ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ ผู้ช่วยทูตทหารทุกเหล่าทัพ ที่ประจำประเทศไทย เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงจาก คสช. โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนทำข่าว โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่าจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยที่สื่อมวลชนจำนวนมากปักหลักรอทำข่าวด้านหน้าสโมสรทหารบก

            จากนั้นเมื่อเวลา 10.40 น. ที่บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)  พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.สส. พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. และพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพ ได้เดินทางออกจาก ร.1 รอ. เพื่อกลับเข้ากองบัญชาการของตนเองในแต่ละเหล่าทัพ ภายหลังจากการประชุมติดตามสถานการณ์ของ คสช. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก  (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมภายใน ร.1 รอ. แล้วเสร็จ

 

อุบลราชธานีทหารคุมเข้มชายแดน

             ส่วนการเคลื่อไหนต่างจังหวัดที่ด่านพรมแดนสากลไทย-ลาว ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี และตามด่านผ่อนปรน ด่านประเพณีที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านทหารได้นำกำลังทหารจากกองร้อยทหารพรานที่ 2601,2301, และ2310 วางกำลังร่วมกับตำรวจคัดกรองประชาชนไทยและลาวที่จะเดินทางเข้าออกประเทศ โดยอนุญาตให้ชาวลาวที่จะเดินทางกลับประเทศเดินทางกลับได้ แต่ไม่อนุญาตให้เดินทางเข้ามาในระยะนี้ ส่วนคนไทยห้ามเดินทางออกนอกประเทศ แต่สามารถเดินทางกลับจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าประเทศไทยได้



หนองคายเข้มคนเข้าออกประเทศ

             ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมือง จ.หนองคาย ได้มีทหารพันปืนใหญ่ 13 ค่ายยุทธศิลป์ อุดรธานีจำนวน 1 กองร้อย และ ตชด. 1 กองร้อย เข้าควบคุมพื้นที่ โดยห้ามคนไทยออกนอกประเทศโดยเด็ดขาดจะอนุญาตให้เฉพาะคนลาวเดินทางกลับประเทศเท่านั้น  ขณะที่ขาเข้ายังมีประชาชนชาวไทย ชาวลาว และชาวต่างชาติ จำนวนหนึ่งเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งจะอนุญาตเฉพาะคนที่ใช้พาสปอต และผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาหรือพบแพทย์ตามนัดเท่านั้น



ปราจีนบุรีทหาร“บูรพาพยัคฆ์”อยู่ในที่ตั้ง

             ที่จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งหน่วยทหารประกอบด้วยกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) หรือบูรพาพยัคฆ์หน่วยรบหลักภาคตะวันออก และค่ายจักรพงษ์   พบว่า  หน่วยทหารกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ พัน 1 (กรม ร.2 รอ.พัน 1) ที่เป็นหน่วยสนับสนุนยานเกราะล้อยาง ยังไม่เคลื่อนที่ออกนอกที่ตั้งเพิ่มจากเดิมหลังคำสั่งกฏอัยการศึก



นครสวรรค์ผู้ว่าฯ-หน.ส่วนราชการรายงานตัวทหาร

             เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.พิเชฐ สุขพงศ์พิสิฐ ผบ.มทบ.31.เชิญนายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เข้ารายงานตัว ณ สโมสรทหารบก มทบ.31 ค่ายจิระประวัติ อ.เมืองนครสวรรค์



ทหารคุมเข้มถ.พหลโยธินหน้าตลาดวังน้อย

             ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์การจราจรบนถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าตลาดวังน้อย ก.ม.ที่ 68 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงมีทหารจาก ม.พัน 23 สระบุรี ตั้งกองอำนวยการจราจร เฝ้าสังเกตและตรวจค้นรถที่ต้องสงสัย โดยมีกำลัง2นายยืนสังเกตการณ์อยู่บนสะพานลอย และยังพบว่ามีประชาชนนำเครื่องดื่ม และอาหารมาให้อย่างต่อเนื่อง



อ่างทองตำรวจเข้มเข้า-ออกเคหสถาน

             พล.ต.ต.สมศักดิ์ โอภาสเจริญกิจ ผบก, ภ.จว.อ่างทอง  กล่าวว่า  ตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.)  ต่อการจำกัดเวลาเข้า - ออก เคหสถาน  รวมทั้งการขอความร่วมมือให้ ร้านสะดวกซื้อปิดการให้บริหารในเวลา  22.00 น. ได้จัด กำลัง ตำรวจออกตรวจตรา พบว่าบรรยากาศโดยทั่วไป ต่างให้ความร่วมมือกับประกาศดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ