ข่าว

ศาลให้ประกันตัว'สกลธี'แล้ว!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับ 'สกลธี' แกนนำกปปส.คาด่านตม.สนามบินสุวรรณภูมิ ด้านเจ้าตัวโพสต์FBขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ขอให้สู้ต่อไป ล่าสุดศาลให้ประกันตัวแล้ว สั่งห้ามออกนอกปท.-ยุยงปลุกปั่น

 
                       26 เม.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดศาลให้ประกันตัวนายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. หลังจากถูกจับขณะเข้าประเทศ โดยทนายความยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 6 แสนบาท โดยศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลและห้ามผู้ต้องหาไปกระทำการใดๆ อันเป็นการยุยง ปลุกปั่นให้ประชาชนล่วงละเมิด ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเฉพาะห้ามผู้ต้องหานำผู้ชุมนุมเข้าไปปิดล้อมสถานที่ราชการอันเป็นการผิดเงื่อนไขของศาล โดยศาลอาจมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวได้
 
 
'สกลธี' เผยไม่รู้ว่ามีหมายจับ ยันตอนออกไม่มีปัญหา
 
 
                       นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับประกันตัวว่า ยังรู้สึกสบายๆแต่ไม่ถึงกับโล่งใจเพราะยังกังวลว่าจะกระทบกับกระบวนการต่อสู้เนื่องจากศาลให้ประกันตัว แบบมีเงื่อนไขจึงต้องเคารพในคำสั่งศาล แต่เย็นนี้ก็จะไปเวทีตาสมปกติ เพียงแต่จะระมัดระวังตัวไม่ให้ผิดเงื่อนไขศาล เพราะหตุที่ถูกจับคิดว่าเป็นความซวยมากกว่า เพราะตอนออกไปเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ก็ไม่มีปัญหา หากคิดจะหลบหนีคงไม่กลับเข้ามา แต่เป็นเพราะไม่รู้ว่ามีหมายจับ คิดแต่เพียงว่ามีหมายเรียก พอมาโดนจับทำให้รู้ว่ามีหมายจับมาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. อย่างไรก็ตาม การจับกุมตนก็จะเป็นอุทาหรณ์ เพราจะทำให้ทราบว่าแกนนำอีกหลายคนที่คิดว่าไม่มีหมายจับ แต่ความจริงมีหมายจับลักษณะเดียวกับตนอีกหลายคน ดังนั้นจึงต้องระวังการรากฎตัวตามสถานที่ต่างๆให้มากขึ้น
 
                       นายสกลธี กล่าวว่า ระหว่างถูกจับมีแกนนหลายคนโทรมาให้กำลังใจ และยืนยันว่าจากนี้จะต่อสู้ต่อไป แต่จะระวังไม่ให้ผิดเงื่อนไขศาล
 
                       ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ได้เดินทางมารับนายสกลธีออกจากห้องคงบคุมใต้ถุนศาลอาญา โดยมีผู้สนับสนุนนำดอกไม้มาเป็นกำลังใจ  หลังการให้สัมภาษณ์นายสกลธีได้ขึ้นรถเรนจ์โรเวอร์ ออกไปจากศาลท่ามกลางการอารักขาอย่าางเข้มข้น
 
 
จับ 'สกลธี' แกนนำกปปส.คาด่านตม.สุวรรณภูมิ
 
 
 
                       เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 25 เมษายน มีรายงานว่า พ.ต.ต.สาโรจน์ ติรกิจพานิช สว.สืบสวนปราบปราม บก.ตม.2 ได้จับกุมนายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำกปปส. ได้ที่ด่านตม.ขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางกลับจากประเทศอเมริกา ในข้อกล่าวหา ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการตามหมายจับ สภ.ปากเกร็ดที่ ส.126/2557 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2557 โดยภายหลังการจับกุมทาง ตม.ได้ทำการประสานไปยัง พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ เพื่อดำเนินการต่อไป เนื่องจากสำนวนคดีนี้ได้ส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษรับไปดำเนินการสอบสวนต่อ
 
                       อย่างไรก็ตาม ในเวลา 10.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายสกลธี ไปศาลอาญา เพื่อฝากขังและคัดค้านการประกันตัว
 
 
'ดีเอสไอ' แจ้งข้อหากบฏ พร้อมนำตัวฝากขัง-ค้านประกัน
 
 
                       นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการจับกุมนายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำกปปส. ซึ่งถูก พ.ต.ต.สาโรจน์ ติรกิจพานิช สว.สืบสวนปราบปรามบก.ตม.เข้าจับกุมได้ที่ด่านตม.ขาเข้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขณะเดินทางกลับจากประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 25 เม.ย 2557 เวลา 23.00 น.ที่ผ่านมาว่า เป็นการจับกุมตามหมายจับของสภ.ปากเกร็ด ข้อหา ”ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ” ต่อมาทางตำรวจได้ส่งตัวนายสกลธีให้ดีเอสไอรับไปดำเนินการต่อ เนื่องจากผู้ต้องหามีหมายจับถึง 5 คดี ตนจึงมอบหมายให้พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ เดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องหาร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ตำรวจและอัยการ
 
                       โดยเบื้องต้น ดีเอสไอได้แจ้ง 5 ข้อกล่าวหา คือ ยุยงให้ประชาชนทำผิดกฎหมาย, คดีร่วมกันเป็นกบฏ, บุกรุกสถานที่ราชการ, มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป, เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกมั่วสุมกระทำผิดกฎหมายแล้วไม่เลิก
 
                       พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า สำหรับข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งนั้น ยังไม่ชัดเจนว่าผู้ต้องหาไปดำเนินการที่ใดบ้าง จึงต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งนี้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาไม่ขอให้การในชั้นสอบสวนและได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยการสอบสวนมีทนายความของผู้ต้องหาเข้าร่วมรับฟังตลอด อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอจะส่งสำนวนคดีพร้อมพยานหลักฐานให้ศาลพิจารณาและจะคัดค้านการประกันตัวต่อไป
 
 
'สกลธี' โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ขอให้สู้ต่อไป
 
 
                       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น. นายสกลธี ภัทธิยกุล แกนนำกปปส. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ 'สกลธี ภัททิยกุล' โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอกำลังนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการและอีกหลายข้อหา ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และขอให้สู้ต่อไปจนกว่าจะชนะ
 
 
 
 
 
--------------------------------------
 
 
(ภาพจาก FB : สกลธี ภัททิยกุล)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ