ข่าว

หมอดูพม่าฟันธงไม่มีรัฐประหารชัวร์!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอดูพม่าฟันธงไม่มีรัฐประหารชัวร์! : อรรวี แตงมีแสง ย่างกุ้ง พม่ารายงาน

               จุดเริ่มต้นของการไปสัมภาษณ์หมอดูชาวพม่า ซาน ซาร์นี? โบ เกิดจากความสงสัยส่วนตัวเรื่องที่ว่าทำไมตัวเองถึงหลงรักประเทศพม่านัก ไปกี่ครั้งก็รู้สึกสบายใจ อยากอยู่ต่อ จึงเขียนในสเตตัสถามเพื่อนๆ ที่พม่าในเฟซบุ๊กว่าหมอดูนอกจากอีทีแล้ว มีคนไหนที่ดังอีกในพม่า ทุกคนลงความเห็นว่าเป็นหมอดู ซาน ซาร์นี โบ
    
               ประจวบกับความบังเอิญที่เขาตกเป็นข่าวว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เดินทางไปดูดวงอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร กับหมอดูท่านนี้ หนึ่งอาทิตย์ก่อนที่ดิฉันจะเดินทางไปทำงานและพักร้อนที่ประเทศพม่า ด้วยความเป็นนักข่าวที่มีความอยากรู้อยากเห็นเป็นทุนเดิม ดิฉันจึงหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต และให้เพื่อนโทรไปจองให้ เพราะไม่แน่ใจว่าเขาพูดภาษาอังกฤษหรือไม่
    
               ไปครั้งแรก เขานัดหกโมงเช้า ก็เจอเขา โดยไปพูดเปิดอกว่า เป็นนักข่าว อยากจะขอสัมภาษณ์เรื่องประเด็นที่เป็นข่าว และอยากรู้อนาคตของประเทศไทย การพบกันครั้งแรกไม่ดีนัก เขาค่อนข้างไม่พอใจ และพูดว่า “Don’t underestimate Burmese people.” คืออย่าไปคิดว่าเขาจะบอกเรื่องนั้นเพื่อให้ตัวเองดัง ดิฉันจึงขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ เพราะก็ไม่ได้ตั้งใจจะไปดูถูกเขา ดิฉันก็รักพม่าพอๆ กับรักประเทศไทย
    
               การพบเจอครั้งแรกไม่เป็นผล ดิฉันจึงขอนัดดูดวงส่วนตัวของดิฉันเองในครั้งที่สอง การดูดวงของคุณซาน ซาร์นี โบ จะดูลายมือและวันเกิดเป็นหลัก เขามีทีท่าเป็นมิตรขึ้นมาก พอเขาได้ดูลายมือของฉันเขามีทีท่าเปิดใจยอมรับดิฉันมากขึ้น ทำให้การพบเจอครั้งที่สองเป็นไปได้ด้วยดี
    
               ดิฉันจึงติดต่อเพื่อนัดสัมภาษณ์อีกครั้ง เขาตกลงอย่างโดยดี เราใช้เวลาคุยกันเกือบชั่วโมง โดยเขาเล่าประสบการณ์ชีวิตกว่า 30 ปี ในการเป็นหมอดูให้ฟังอย่างสนุกสนานและตอบคำถามที่ดิฉันอยากทราบ
    
               แต่แรก เขาไม่ได้ตั้งใจจะเป็นหมอดู เขาอยากจะเป็นวิศวกร เขาเคยเป็นนักศึกษาวิศวะมาก่อน และในขณะนั้นเขายังเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกด้วย ซาน ซาร์นี โบ เข้าร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองจนถูกจับกุมเข้าคุกถึง 3 ครั้งด้วยกัน จนทำให้สูญเสียตาข้างหนึ่งระหว่างการถูกคุมขัง
    
               ระหว่างที่ออกมาจากคุก มีหมอดูพม่าที่ถือว่าเป็นอีทีในยุคนั้น คือการใช้พลังภายในดู มาทักว่าเขาจะไม่ได้เป็นวิศวกร แต่จะเป็นหมอดูแทน ซึ่งตอนแรกเขาก็ไม่เชื่อ
    
               จนวันหนึ่ง ตอนที่เขาอายุประมาณ 22 ปี แฟนของเขาที่กลายมาเป็นภรรยาถึงทุกวันนี้ ได้ชวนเขาไปดูลายมือกับหมอดู และหมอดูคนนั้นก็ทักเขาอีกว่า เขาจะได้เป็นหมอดู หมอดูท่านนั้นจึงเชิญชวนเขาให้ลองมาศึกษาศาสตร์ในการดูดวง ทั้งเขาและแฟนจึงตัดสินใจศึกษาศาสตร์การดูดวงจากลายมือ เขาศึกษาเรื่องศาสตร์การดูดวงถึง 3 ศาสตร์หลัก ทั้งการคำนวณ การอ่านดวง และวิธีการสะเดาะเคราะห์ จากอาจารย์หลายท่าน
    
               ซาน ซาร์นี โบ เริ่มต้นธุรกิจการเป็นหมอดูอย่างจริงจัง เมื่อประมาณปี 2526 และขณะนั้นก็ยังเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย ที่นำโดยนางออง ซาน ซูจี
    
               ชื่อเสียงของเขาในพม่าจะเป็นที่ทราบกันดีว่า เขาเป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา ไม่แบ่งชนชั้น จะดูดวงให้ทุกคน ไม่ว่าคนพม่า คนไทย หรือชาวต่างชาติ ที่ไม่แสดงอำนาจบาตรใหญ่
    
               การจะไปดูดวงกับเขาคือ ต้องผ่านการจองทางโทรศัพท์ล่วงหน้า และเดินทางไปดูที่บ้านเขา ทุกวันนี้เขารับดูดวงที่บ้านประมาณ 30 คนต่อวัน และอีกประมาณ 20 คน เป็นการดูตั้งชื่อ วันเกิด ดูฤกษ์ ดูยามต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล
    
               นอกจากการดูรายบุคคลแล้ว เขายังเขียนคำทำนายลงหนังสือพิมพ์และแม็กกาซีนหลายฉบับในพม่า รวมทั้งดูดวงผ่านวิทยุรายวันเพื่อประชาชนทั่วไปอีกด้วย
    
               "ค่าครู" ในการดูดวงของเขาสำหรับชาวต่างชาติอยู่ที่ 50 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 1,600 บาท หลังจากการดูดวงเขาจะให้ซีดีคำทำนายรายบุคคล สมุดโน้ตในการจดระหว่างดูดวง และใบลายมือของบุคคลนั้น   
    
               เราเองมีโอกาสพูดคุยกับหมอดูซาน ซาร์นี โบ เพื่อถามถึงเรื่องข่าวลือเรื่องคุณหญิงพจมานมาดูดวงกับเขา เขาบอกว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะว่าต้องรักษาจรรยาบรรณของการเป็นหมอดู แต่เขาบอกเป็นนัยเกี่ยวกับอดีตนายกฯทักษิณว่า “Nobody will live in exile forever.” แปลว่า ไม่มีใครที่จะสามารถลี้ภัยได้ตลอดชีวิต
    
               สำหรับอนาคตของประเทศไทย หมอดูซาน ซาร์นี โบ บอกว่า สถานการณ์ทางการเมืองของไทยจะพบทางออกภายในเดือนมีนาคม
    
               ซึ่งผลการทำนายเรื่องอนาคตการเมืองไทย ซาน ซาร์นี โบ บอกว่า
    
               1.ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม ผู้นำ กปปส. หรือฝั่งรัฐบาล จะมีการแถลงการณ์ จะมีการตกลงกันระหว่างสองฝ่าย
    
               2.ไม่มีการรัฐประหารอย่างแน่นอน
    
               3.ทั้งสองฝ่ายจะมีการเจรจาหารือระหว่างวันที่ 3-12 มีนาคม และวันที่ 12 มีนาคม ทั้งสองฝ่ายจะมีการตกลงกันได้ ภายในวันที่ 27 มีนาคม ทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ
    
               แต่กว่าจะถึงวันนั้น จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้น จนถึงวันที่ 3 มีนาคม
    
               หลังจากวันที่ 3 ทุกอย่างจะดีขึ้น ระหว่างวันที่ 12-27 มีนาคม การเจรจาหารือ จะเป็นไปในทางที่ดี

               ทุกอย่างจะกลับมาสงบสุข และคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี
    
               ทั้งหมดนี้เป็นเพียงคำทำนายเท่านั้น ซึ่งควรจะใช้วิจารณญาณในการรับสาร แต่ดิฉันก็เชื่อว่าขณะนี้คนไทยทุกคนอยากจะเห็นประเทศไทยกลับมาสงบสุขอีกครั้ง ไม่ว่าจะทางใดก็ทางหนึ่ง

.....................................

(หมายเหตุ : เมื่อเร็วๆ นี้ อรรวี แตงมีแสง ผู้สื่อข่าวเนชั่น แชนแนล ได้เดินทางไปประเทศพม่า และมีโอกาสได้พบปะพุดคุย รวมทั้งดูดวงตัวเอง และดวงเมืองของประเทศไทย กับ ซาน ซาร์นี โบ หมอดูชื่อดังแห่งพม่า ต่อไปนี้คือบันทึกเรื่องเล่าของเธอ และคำทำนายของนักพยากรณ์จากพม่า)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ