ข่าว

'สุเทพ'ขนพล!เดินหาทุนช่วย'ชาวนา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุเทพ'ขนพล!เดิน'เอกมัย-อโศก'หาทุนช่วย'ชาวนา'เดือดร้อนปม'จำนำข้าว' ล่าสุดขบวนพักกินคั่วกลิ้ง-น้ำพริกปาทูเอาแรง

 

                     10 ก.พ.57 เมื่อเวลา 10.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ได้รวมตัวที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เอกมัย เพื่อเดินขบวนรับเงินบริจาคจากประชาชน เพื่อนำเงินไปช่วยชาวนาในการออกมาเรียกร้องเงินค่าข้าวจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล  

                     โดยขบวนได้เดินตามเข้า ซ.เอกมัย มุ่งหน้า ถ.เพชรบุรี จากนั้นจะวนเข้า ซ.ทองหล่อ และออกมาทาง ถ.สุขุมวิท ก่อนที่จะกลับไปยังเวทีอโศก  

                     ทั้งนี้ สองข้างทางมีประชาชนต้อนรับอย่างหนาแน่น และเตรียมเงินสำหรับการบริจาค และมีประชาชนบางคนนำแบงค์พันมาเย็บเป็นพวงมาลัยคล้องให้นายสุเทพด้วย   

                     ล่าสดุ เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. นายสุเทพ พร้อมแกนนำและมวลชน พักรับประทานอาหารกลางวัน กลางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ หน้าตึกชาญอิสระ 2  วันนี้มีกับข้าว เช่น คั่วกลิ้ง น้ำพริกปลาทู ไข่เจียว  พร้อมทั้งกาแฟเย็น  โดยมีนางศรีวรา อิสระ ผู้บริหารชาญอิสระ พนักงานบริษัท ร้านค้าต่าง ๆ และประชาชน ยืนรอให้กำลังใจและมอบเงินอยู่รอบ ๆ 

 

 

 

กปปส.สีลม แยก 2 ทัพ  บุกช่วยม็อบหน้ามท.-เคลื่อนขบวนร่วม"สุเทพ"
 
 
                     ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกปปส. ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.เวทีสีลม นำโดยนายอิสสระ สมชัย นายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส.สีลีม ได้นำผู้ชุมนุมส่วนหนึ่ง เคลื่อนขบวนไปร่วมสมทบกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่อยู่บริเวณที่หน้ากระทรางมหาดไทย(มท.) เพื่อป้องกันการสลายการชุมนุม ภายหลังมีกระแสข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ได้ประกาศขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย จากกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล โดยหากใครขัดขวางจะพิจารณาจับกุมผู้ชุมนุมในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการทันที
 
                     ขณะเดียวกัน กลุ่มกปปส.สีลมกว่า 400 คน นำโดยนายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำกปปส.สีลม ได้เดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อร่วมเดินขบวนกับนายสุเทพ โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเอกมัย ในเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ไปยังซอยเอกมัย ถนนพชรบุรี ถนนทองหล่อ ถนนสุขุมวิท และเคลื่อนขบวนกลับเวทีแยกอโศก เพื่อนำเงินบริจาคช่วยเหลือชาวนาในการประท้วงรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าว 

 

...........................

(ขอบคุณภาพ : เวทีราชดำเนิน)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ