ข่าว

'สุเทพ'นำกปปส.เดิรณรงค์ค้านลต.วันที่2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุเทพ" เลขากปปส. นำมวลชน กปปส.ทุกเวที เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาชุมนุมใหญ่ วันที่ 2 ก.พ. เป็นวันที่ 2



          วันที่  31 ม.ค.57  เมื่อเวลา 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินนำมวลชน กปปส. ทุกเวที ที่มารวมตัวกันอยู่ที่เวทีลาดพร้าว เคลื่อนขบวนรณรงค์เรียกร้องประชาชน ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 2 ก.พ. เพื่อแสดงจุดยืนให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้จะเป็นการเดินรณรงค์วันที่ 2 โดยเส้นทางที่ใช้ในการเคลื่อนมวลชนมวันนี้เริ่มจากเวทีห้าแยกลาดพร้าว มุ่งถนนลาดพร้าวถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว เลี้ยวขวา เข้าถนนรัชดาภิเษก ตรงผ่านไปจนถึงตึกฟอร์จูน จากนั้นมวลชนแยกย้ายกลับเวทีของตนเอง สิ้นสุดภารกิจ




รัชดา-ลาดพร้าวคึกคักรับสุเทพ-การ์ด-มวลชนติดริบบิ้นสีเขียวเหมือนสื่อทำแยกแยะลำบาก


          ผู้สื่อรายงานบรยากาศการเดินขบวนของกปปส.นำโดยนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขากปปส. ล่าสุดขบวนนายสุเทพ ได้เคลื่อนมาถึงตลาดเมืองไทยประกันชีวิต โดยตลอดเส้นทางการเดินขบวนตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าวเข้าถนนลาดพร้าว รัชดาภิเษก และมาถึงถนนรัชดาภิเษกมุ่งหน้า ห้างสรรพสินค้าฟอร์จูนมีประชาชนพนักงานบริษัท ต่อแถวบริจาคเงินตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะบริเวณถนนรัชดาภิเษกมีกลุ่มพนักงานบริษัทจำนวนมาก นำธนบัตรมาเย็บต่อกันเป็นความยาวหลายสิบเมตรเพื่อเตรียมบริจาคให้กับมือนายสุเทพ
    
          นอกจากนี้พบว่ามีการนำธนบัตรใบละ 100 บาท นำมาแปะบนกระดาษลังแปลอักษร ข้อความ"โนโหวต"เพื่อแสดงถึงการไม่ไปเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ.นี้ ขณะเดียวกันพบว่ามีประชาชนบางส่วน  เชื้อสายจีนสวมชุดกี่เพ้ามายืนต่อแถวเพื่อรอบริจาคเงินให้นายสุเทพ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ยังมีการ์ดของนายสุเทพ ยืนจับมือล้อมแกนนำทั้งหมดในระหว่างการเดินขบวนด้วย
    
          นอกจากนี้พบว่าการเคลื่อนขบวนในวันนี้มวลชนรวมถึงการ์ดรักษาความปลอดภัยจากสวนลุมพินีได้นำริบบิ้นสีเขียวอ่อนที่เขียนว่า"ส."ซึ่งเป็นสีโทนเดียวกับปลอกแขนของสื่อมวลชนที่ออกให้โดยสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ มาติดไว้ที่แขนและศรีษะด้วย ซึ่งหากสังเกตจากระยะไกลไม่สามารถทราบได้ว่า เป็นปลอกแขนของสื่อหรือของมวลชนกปปส.และการ์ดรักษาความปลอดภัย  รวมทั้งกปปส.ลาดพร้าวลาดพร้าวได้ติดริบบิ้นดังกล่าวและมีข้อความว่า"กปปส.ลาดพร้าว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ