ข่าว

ปาบึ้ม!ขบวน'สุเทพ'เจ็บ36

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือมืดปาวัตถุระเบิดใส่ 'ม็อบกปปส.' ย่านบรรทัดทอง เจ็บ 36 ราย 'สุเทพ' ขอเคียงข้างมวลชน-ปัดขึ้นรถกันกระสุน 'สาธิต' ดักคอ 'ปู' อย่าโยนมือที่ 3 จี้รับผิดชอบ-รุนแรง

 

                          17 ม.ค. 57  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำผู้ชุมนุมเวทีสวนลุมพินีเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมชุมนุมกับ กปปส. โดยใช้เส้นทางเดินแยกศาลาแดงเลี้ยวขวาถนนพระรามที่ 4 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุรวงศ์ เลี้ยวขวาเข้าถนนนเรศ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสี่พระยา เพื่อเลี้ยวขวาเข้าถนนมหานคร และเลี้ยวขวาเข้าถนนพระรามที่ 4 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบรรทัดทอง แยกเจริญผล และเลี้ยวขวาเข้าถนนพระรามที่ 1 ผ่านหลังเวทีปราศรัยแยกปทุมวัน ไปยังเวทีแยกราชประสงค์ ซึ่งมีประชาชน พนักงานบริษัทห้าง ร้าน ออกมาทักทายกับนายสุเทพ และผู้ชุมนุมจำนวนมาก พร้อมบริจาคเงิน ท่ามกลางการรักษาปลอดภัยของการ์ดที่คล้องแขนเป็นกำแพงให้ขบวนเดินปลอดภัย ทั้งนี้เมื่อขบวนถึงหน้าสถานีตำรวจนครบาลบางรัก ถนนนเรศ ขบวนได้หยุดเดินประมาณ 10 นาที เนื่องจากพบว่ามีผู้ชุมนุมรายหนึ่งถูกก้อนหินตกจากที่สูงใส่ ตรวจสอบพบว่ามีคนอยู่บนอาคารอพาร์ทเมนท์ข้างสถานีตำรวจนครบางรัก จึงให้การ์ดขึ้นไปตรวจสอบและเดินขบวนต่อไป ขณะเดียวกันมีครูโรงเรียนอนุบาลจิดาภา ถนนมหานคร นำนักเรียนออกมาต้อนรับนายสุเทพ

                          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ขบวนเดินผ่านถนนบรรทัดทอง ก่อนถึงแยกเจริญผล 50 เมตร เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นข้างกำแพงสังกะสีของอาคารร้าง ส่งผลให้มีผู้ชุมนุมที่กำลังเดินอยู่หัวขบวนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมที่อยู่หัวขบวนต่างอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ความเกิดความวุ่นวายโกลาหล ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างกับจุดที่นายสุเทพกำลังเดินประมาณ 100 เมตร จากการตรวจสอบพบว่าแรงระเบิดทำให้รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ตฉ 3679 กรุงเทพมหานคร ที่ติดตั้งเครื่องขยายเสียงใช้เป็นรถนำขบวน และเป็นรถของนายโกวิท ธารณา อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับความเสียหายที่ข้างตัวรถ ด้านขวา มีรอยสะเก็ดระเบิด และหลังเกิดมีการลำเลียงผู้บาดเจ็บไปส่งยังโรงพยาบาลต่างๆ ขณะที่ผู้ชุมนุมคนอื่นที่อยู่ในขบวน รวมทั้งนายสุเทพก็เดินผ่านจุดเกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว พร้อมแหงนหน้ามองตึกร้างดังกล่าวด้วย จากนั้นการ์ดได้นำตัวนายสุเทพ ออกจากพื้นที่ในทันที

                          นอกจากนี้มีการระดมการ์ดนับร้อยคน ทุบกำแพงสังกะสีเพื่อเข้าไปค้นตึกร้างดังกล่าวเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งแต่ละคนหาเศษไม้-เหล็ก เป็นอาวุธ ซึ่งในระหว่างนั้นก็ยังมีเสียงคล้ายเสียงปืนดังเป็นระยะๆ อย่างไรก็ตาม พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ตำแหน่ง รองผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ นำกำลังสารวัตรทหารเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนที่ พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 จะเข้าไปดูที่เกิดเหตุเช่นกัน ซึ่งการ์ดตรวจสอบบนอาคารร้างพบเหล็กลักษณะคล้ายกระเดื่องระเบิด มีตัวเลขสลักไว้ว่า "48 -88 Y3Pr m-2" และได้มอบให้ทหารนำไปตรวจสอบต่อไป

                          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินขบวนครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่ามีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางกะทันหัน จากเดิมจะใช้เส้นทางถนนสีลม ตรอกจันทร์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ถนนสาทร โดยมีการเปลี่ยนแปลงก่อนเดินขบวนประมาณ 10 นาที นอกจากนี้แกนนำหลักเวทีปราศรัยสวนลุมพินี จากเดิมคือนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปลี่ยนเป็นนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้จากการตรวจสอบนายวิทยา เปิดเผยว่า ตนเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาฯ จริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้เส้นเลือดในสมองแตก ซึ่งจากการรักษาแพทย์ระบุเป็นไข้หวัดใหญ่กับโรคไซนัส โดยเข้ารับรักษาตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค. และวันนี้ (17 ม.ค.) จะไปขึ้นเวทีปราศรัยสวนลุมพินี เพื่อยืนยันว่าไม่ได้เป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตกตามที่มีกระแสข่าวฃ

 

 

'สุเทพ' ขอเคียงข้างมวลชน-ปัดขึ้นรถกันกระสุน

 

                          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กวันนี้ ช่วงเเรกว่า  " ผมต้องขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องชาวอุเทนถวาย และชาวช่างกลปทุมวัน ที่เอาน้ำมาเลี้ยง มาช่วยเหลือพวกเราต่างๆ และอาสาจะช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ผมขอขอบคุณครับ และขอขอบคุณชาวจุฬา กรมพลศึกษา ศูนย์มาบุญครอง เจ้าหน้าที่เทศกิจ ที่ได้ให้ความช่วยเหลือพวกเราเป็นอย่างดี และต้องขอขอบคุณมากที่สุด คือ พี่น้องชาวสาธารณสุข ที่อยู่ช่วยเหลือเราทุกเวที

                          และที่สุดยอดที่สุด คือ พี่น้องประชาคมสาธารณสุข ประกาศออกมาว่า จะไม่ร่วมงานกับรัฐบาลชุดนี้ เพราะขาดความชอบธรรมแล้ว แหมมันน่าชื่นใจจริงๆ ครับ ผมไม่เคยรู้จักปลัดกระทรวงสาธาณะสุขเป็นการส่วนตัวมาก่อน แต่ที่ท่านออกมาร่วมกับเรานี้ ทำให้ผมนับถือท่านที่สุด ที่ผมพูดเนี่ย เพื่อต้องการให้กระทรวงอื่นๆ กล้าออกมาเหมือนกระทรวงสาธารณสุข และผมก็อยากให้ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยออกมา อยู่กับประชาชนเถอะครับ ถ้าปลัดเขาไม่ออกมา ก็ทิ้งปลัดไว้ที่นั่นเลย พี่น้องครับ ผมประกาศแล้วว่าวันไหนที่ข้าราชการออกมาร่วมกับเรามวลมหาประชาชนทั้งหมด รัฐบาลชุดนี้ก็จะหงายท้องทันที "

                          ช่วงที่สอง  " วันนี้เอาอีกแล้ว ณัฐวุฒิ ที่สั่งเผาบ้านเผาเมือง ชูคอเห่าอยู่ทุกวันเนี่ย มันบอก

                          1. มีผ้ชุมนุมพกพาอาวุธเข้าไปในที่ชุมนุมมีทั้งปืน มีด ระเบิดปิงปอง ไอ้ณัฐวุฒิมันบอก สุเทพต้องรับผิดชอบ บอกเลยกูหน่ะกำนันสุเทพ กล้าทำกล้ารับ มึงสั่งเผาเมืองพูดปาวๆ ว่าเผาเลยผมรับผิดชอบเอง กูไม่เคยเห็นมึงออกมาเลยไปเสวยสุขมีเงินเป็นร้อยๆ ล้าน

                          2. บอกว่านายสุเทพ บอกให้คนหยุดงานทั่วประเทศ แต่กิจการของนายสุเทพ ไม่เห็นปิดเลย มึงบ้าหรือโง่วะ นี่มันเลยมาแล้ว นี่มันถึงขั้นหยุดราชการกันแล้ว

                          3. บอกว่าการชุมนุมของ กปปส. อ้างว่าไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่มีแหล่งกำลังอยู่ที่ศาลากรุงเทพฯ ไอ้ณัฐวุฒิ พยายามจะหาเรื่อง หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ จงใจจะปลดเขา ถ้าแน่จริงมึงปลดเขาพรุ่งนี้เลย แล้วมึงจะได้เห็นว่านรกที่มาครอบหัวมึงเป็นยังไง ผมรอให้รัฐบาลปลดผู้ว่าฯอยู่ เพราะผู้ว่าฯในครั้งนี้ มาจากการเลือกกว่า 2 ล้านคน ถ้ามึงปลดก็เป็นการช่วย สุเทพ ให้พาคนออกมาอีกเยอะเลย

                          ไอ้ณัฐวุฒิ มันบอกว่า กปปส.เนี่ยเป็นเวทีของพรรค ปชป. ถ้าทำการปฏิวัติเสร็จ ก็จะมีการแต่งตั้งคนในพรรค ปชป. ขึ้นไปเป็นรัฐบาล กูจะบอกว่ามึงอย่าเพิ่งตาย อยู่รอจนถึงวันที่กูแต่งตั้งก่อน ผมบอกแล้วว่าการแต่งตั้งรัฐมนตรี จะต้องมาจากความเห็นชอบของพี่น้องประชาชน และผมก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร ยังไม่มีใครอยู่ในหัว ตอนนี้มีอย่างเดียว คือเอาพวกมึงออกไป "

                          ช่วงที่สาม  " วันนี้ (17 ม.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุระเบิดที่ ถ.บรรทัดทอง ก่อนถึงแยกเจริญพล บริเวณอาคารร้างหลังสนามศุภชลาศัย ซึ่งเป็นช่วงระหว่างที่หัวขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.มาตั้งแถวรอขบวนของนายสุเทพ หลังจากพักรับประทาอาหารเสร็จ โดยพบผู้บาดเจ็บ 10 ราย ซึ่งได้นำทยอยส่งโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง การ์ด กปปส.ได้พยายามเข้าไปในบริเวณอาคารที่ถูกปิดล้อมด้วยสังกะสี ซึ่งต้องสงสัยว่ามีผู้นำระเบิดปาเข้ามาในบริเวณการชุมนุม ทั้งนี้มีผู้อยู่ในเหตุการณ์อ้างว่าพบเห็นบุคคลได้ปาระเบิดมาจากตึกร้างดังกล่าว

                          ล่าสุดด้านศูนย์เอราวัณรายงานพบผู้บาดเจ็บ 28 ราย โดยกระจายตัวรักษาอยู่ตามโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว "

                          ช่าวที่สี่  " หลังจากขบวนถูกโยนระเบิด ทีมงานรักษาความปลอดภัย ขอร้องให้กำนันสุเทพขึ้นรถกันกระสุน แต่กำนันปฏิเสธ ไม่ยอมทิ้งพี่น้องประชาชน ขอเดินนำมวลชนกลับที่มั่น และยังร้องเพลงสู้ไม่ถอย ทำเอาผู้ติดตาม ถึงกับหลั่งน้ำตา (ทีมงาน) "

 

 

 

  ปาบึ้ม!ขบวน\'สุเทพ\'เจ็บ36

@Phop_NTV

 

ปาบึ้ม!ขบวน\'สุเทพ\'เจ็บ36

 @prapasri_nna

 

  ปาบึ้ม!ขบวน\'สุเทพ\'เจ็บ36

@news1005fm

 

  ปาบึ้ม!ขบวน\'สุเทพ\'เจ็บ36

@Reporter_Js1

 

 

'ศูนย์เอราวัณ' รายงานผู้บาดเจ็บ 36 ราย

 

                          ล่าสุดเมื่อเวลา 16.40 น. ศูนย์เอราวัณ รายงานผู้บาดเจ็บ จากเหตุระเบิด ขณะขบวนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปปส. เคลื่อนผ่านถนนบรรทัดทอง มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 36 ราย ส่งตัวรักษาที่ รพ.รามาธิบดี 12 ราย , รพ.หัวเฉียว 12 ราย , รพ.กลาง 3 ราย , รพ.จุฬาลงกรณ์ 9 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 1 รายเข้ารักษาที่ รพ.รามาฯ โดยโดนสะเก็ดระเบิดที่หน้าอกทะลุบอด แพทย์กำลังผ่าตัด

 

รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด บริเวณถนนบรรทัดทอง

 

รพ.รามา จำนวน 12 ราย

 1.นายยะฤทธิ์ ทุ่งสว่าง
 2.นายสมพงษ์ แก้วยศ
 3.น.ส.อมรรัตน์ วงศ์ฤทธิ์
 4.นายเดชา สิงห์ศักดิ์ตระกูล
 5.นายสมศักดิ์ สินนิธิส
 6.นายสานิตย์ สะโตน
 7.นายประโชติ ศิริวัฒน์
 8.นายนพดล สายสุวรรณ
 9.นายสุริยา ศรีทองพันธ์
 10.นางบุญช่วย ช่วยสกุล
 11.นายประคอง ชูจันทร์
 12.นายณัฐพงษ์ ชุมเขียว

 

รพ.หัวเฉียว จำนวน 12 ราย

 1.นางสุภชา หาญวงศ์จิรวัฒน์
 2.ด.ญ.อนัญพร หาญวงศ์จิรวัฒน์
 3.นางลาวัณย์ ภูมิไชยา
 4.นายสกฤษดิ์พงษ์ แซ่เลี้ยว
 5.นายพูลศักดิ์ แซ่เลี้ยว
 6.นายพูลศักดิ์ นิยะกิจ
 7.นายอภิเชษฐ์ คงสรรพ
 8.นายวิสุทธิ์ ก้อนแก้ว
 9.นายพฤทธิ์ เวทย์สุภาสุข
 10.นิวัติ สุวรรณกำเนิด
 11.นายจตุพร พรหมมาศ
 12.น.ส.เสน่หา แย้มอิ่ม

 

รพ.กลาง จำนวน 3 ราย

 1.นางวราภรณ์ ศรีสวัสดิ์
 2.นางอัญชลี งามขำ
 3.น.ส.ดวงพร เสนาช่วย

 

รพ.จุฬา จำนวน 9 ราย

 1.น.ส.วงลดา แสะฮะหมัด
 2.นายจิตรัตน์ ทองช่วย
 3.นายเสนอ มหาอุดม
 4.นายดำ สุขเกิด
 5.นายพิบูลย์ ผอมจีน
 6.นายสุริยา โพนดวงกรณ์
 7.นายอนุพงศ์ ชัชวาล
 8.นายประเสริฐ ศิริเขต
 9.นายสายันต์ แสนอวน

 

'สาทิตย์' เผยเตรียมหารือ 'สุเทพ' หลังถูกกวน-ปาบึ้ม

 

                          นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. เปิดเผยบนเวทีปราศรัยสี่แยกปทุมวัน ภายหลังจากที่เกิดเหตุการปาระเบิดใส่ขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. ที่เดินรณรงค์เชิญชวนให้คนกทม. เข้าร่วมการชุมนุมที่ถนนบรรทัดทอง ว่า หลังจากนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะหารือกับแกนนำกปปส. ว่าจะดำเนินมาตรการอย่างไรกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทั้งในส่วนของเหตุการณ์ที่ถนนบรรทัดทอง และเวทีกปปส. ถนนแจ้งวัฒนะ อย่างไรก็ตามแม้เหตุการณ์ความรุนแรงจะเกิดขึ้น มวลชนยังมีสติ และไม่หวาดกลัว ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

'เกษียร' โพสต์ประณามเหตุรุนแรงปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม 'กปปส.' 

 

                          นายเกษียร เตชะพีระ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัววันนี้ (17 ม.ค.) หลังขบวน กปปส.โดนปาวัตถุระเบิดที่่ถนนบรรทัดทอง ว่า " ข้อเสนอเพื่อหาทางออกเฉพาะหน้าสำหรับการชุมนุมของ กปปส.และทางออกทางการเมือง ผมขอประณามการปาระเบิดใส่ขบวนผู้ชุมนุม กปปส.วันนี้ ไม่ว่าใครทำก็ตาม ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายความมั่นคง ติดตามสืบสวนดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อย่าปล่อยให้เกิดการก่อการร้ายทางการเมืองกลางกรุงต่อผู้ชุมนุม กปปส.ต่อเนื่องหลายครั้งดำเนินต่อไป ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ชุมนุม กปปส.ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปาระเบิดใส่ขบวน ขอเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการรับผิดชอบ ดูแลรักษา เยียวยาผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บอย่างสุดความสามารถและต่อเนื่องถึงที่สุด

                          ผมขอเสนออย่างเป็นรูปธรรม 2 ประการเพื่อหาทางออกเฉพาะหน้าแก่ปัญหาการก่อการร้ายทางการเมืองต่อการชุมนุมของ กปปส.ดังนี้

                          1) ขอให้แกนนำ กปปส.พิจารณาย้ายสถานที่ชุมนุมจากที่เปิดโล่งแจ้ง เข้าไปสู่พื้นที่ที่มีรั้วรอบขอบชิด ง่ายแก่การดูแลรักษาความปลอดภัยและป้องกันผู้ชุมนุม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งอยู่ใกล้เคียงปทุมวัน และพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงราชดำเนิน เพื่อการนี้แกนนำ กปปส.อาจพิจารณาลดจุดชุมนุมลงให้เหมาะสมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสถานที่ราชการในการช่วยกันดูแลความปลอดภัยได้ทั่วถึง

                          2) ขอให้ กปปส. รัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ นปช. และฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเปิดการเจรจาขึ้นมา เพื่อหาทางออกทางการเมืองร่วมกันเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปและการปฏิรูปประเทศ ภายใต้หลักการ 4 ข้อที่เครือข่าย 2 เอา 2 ไม่เอาได้เสนอไว้ กล่าวคือ เคารพการใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ - ปฏิรูปบนวิถีทางประชาธิปไตย - คัดค้านการรัฐประหาร - คัดค้านความรุนแรงทุกรูปแบบ

                          ขอให้ถือเลือดเนื้อชีวิตของผู้ที่บาดเจ็บล้มตายจากความขัดแย้งทางการเมืองเป็นน้ำหนักผลักดันให้ทุกฝ่ายหาทางออกผ่านการเจรจาอย่างสันติเพื่อรักษาชีวิตคนไทยและบ้านเมืองของเราให้เป็นชาติประชาธิปไตยที่อยู่รอดได้ร่วมกัน

                          ด้วยความเคารพ

                          เกษียร เตชะพีระ "

 

 

'ผู้ค้า' เล็งเก็บของกลับบ้านช่วงมืดหลังทราบเหตุปาระเบิด

 

                          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการค้าขายในพื้นที่สยามสแควร์และโดยรอบ ซึ่งมีผู้ค้ารายย่อยได้ตั้งสินค้าขายริมถนน ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ปาระเบิดใส่กลุ่มมวลชน กปปส.ที่ร่วมเดินขบวนกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ซึ่งเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมการชุมนุมกปปส. ในเวทีต่างๆ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 ราย โดยภาพรวมยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยตลอดสองข้างถนนพระราม 1 ตั้งแต่สี่แยกปทุมวัน ถึงหน้าห้างสรรพสินค้าพารากอน ยังมีผู้ค้าตั้งวางสินค้าอยู่เต็มพื้นที่ และจากการสอบถามผู้ค้าส่วนหนึ่ง พบว่ายังไม่ทราบต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้มีผู้ค้าบางคนที่ทราบจากการบอกเล่าของจักรยานยนต์รับจ้าง และเครือข่ายโซเชียลมีเดีย รู้สึกหวาดกลัวกับความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น งดขายสินค้าทันที ขณะที่บางราย ระบุว่า พลบค่ำจะเก็บสินค้าและเดินทางกลับ ขณะที่การเข้าร่วมการชุมนุมของประชาชนนั้นมีคนมาร่วมเพิ่มมากขึ้น ด้านกิจกรรมบนเวที ได้เพิ่มกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนาน อาทิ การแสดงดนตรี , เล่นบทเพลงเพื่อชีวิต เพื่อดึงความสนใจของประชาชน และลดความหวาดกลัว

 

 

 

 

-------------------------

(ขอบคุณภาพ : @Phop_NTV , @prapasri_nna , @news1005fm , @Reporter_Js1)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ