ข่าว

แห่บริจาคให้'สุเทพ'เกือบ7ล้านไล่'ปู'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่บริจาคให้'สุเทพ'เกือบ7ล้านไล่'ปู' หลัง 'ธาริต' อายัดบัญชีแกนนำ เลขาธิการ กปปส. ชี้ 'ปู'ไม่เลื่อนเลือกตั้งได้เห็นฤทธิ์ปชช.

               เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า วันนี้ (20 ธ.ค.) "เปลว สีเงิน" แห่งไทยโพสต์ ส่งเงินมาให้ 1 แสนบาท สำหรับเป็นค่ากับข้าวครัวราชดำเนิน และวันนี้เดิน 10 ชม. ไม่เมื่อย ไม่เหนื่อย ไม่ปวดขาเลย แต่ปวดไหล่เพราะรับเงินมาก ได้เห็นวินมอเตอร์ไซค์ทุกวินออกมายืนหยัดกับเรา ร้านค้าริมทางออกมายืนเป่านกหวีด ผ่านชุมชนไหนก็มีตัวแทนชุมชนออกมาให้กำลังใจต้อนรับ ผ่านร้านอาหาร คนขายก็ออกมาจับมือให้กำลังใจ ผ่าน รพ.จุฬาฯ รพ.เลิดสิน คุณหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ลงมาประกาศตัวว่ายืนหยัดอยู่เคียงข้างมวลมหาประชาชน และร่วมบริจาคเงินให้ ขอกราบขอบคุณทั้ง 2 โรงพยาบาล มีระดับอธิบดี และรองปลัดกระทรวง เอาเงินมามอบให้ ตนขอไม่บอกชื่อ รอให้ชนะก่อน และยังมีข้าราชการหลายคนเอาเงินมาให้ เราไม่นึกว่าคนจะให้เงินเรามาก ต้องเอาเงินใส่ถุงขยะ จนจำไม่ได้ว่ากี่ถุง
 
               "ในชีวิตไม่เคยได้รับเงินจากใครมากมายแบบนี้มาก่อนเลย นี่เป็นความดีของธาริต เพ็งดิษฐ์ เพราะคนที่เอาเงินให้วันนี้ เขากลัวเราอดข้าว เพราะได้ข่าวธาริตสั่งอายัดบัญชีเราหมดแล้ว คาดการณ์คร่าวๆ ว่าคงได้สัก 7 ล้านเศษ เผลอๆ อาจถึง 8 ล้าน ทางณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เลยไปสมคบกับสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ว่า จะให้กำนันเดินทุกวันเพราะรายได้ดี" นายสุเทพกล่าว

 
ชี้"ปู"ไม่เลื่อนเลือกตั้งได้เห็นฤทธิ์ปชช.
 
               นายสุเทพกล่าวอีกว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์แถลงอีกแล้วว่าไม่เลื่อนเลือกตั้งและไม่ลาออก อยากบอกยิ่งลักษณ์ว่า "เรื่องของมึง ไม่ลาออกก็เชิญอยู่ต่อไปจนกระทั่งคนไทยลุกขึ้นไล่ทุกคน ไม่ต้องเลื่อน กูจัดการกับมึงเอง เก่งนัก วิเศษนัก เชิญเลือกตั้งต่อไปแล้วจะเห็นฤทธิ์ประชาชน ขนาด กกต.บอกเลื่อนเลือกตั้งเป็นทางดีที่สุด ถ้ายิ่งลักษณ์อยากเดินทางนรก ก็จะได้พบฤทธิ์เดชประชาชนว่ามันขนาดไหน"  
 
               นายสุเทพกล่าวว่า เมื่อเขาท้ามา ก็ขอให้พี่น้องทั้งประเทศรับคำท้าและจัดการให้เขาดูจะได้รู้ฤทธิ์ประชาชนเสียที ทำให้เต็มที่ จะได้ไม่มีทรราชมาปกครองประเทศให้ประชาชนช้ำใจอีก เมื่ออยากอยู่ก็อยู่ไป จะไม่มีการต่อรองอะไรอีก เมื่อเราเห็นพ้องกันอย่างนี้ขอให้ตั้งเข็มทิศว่าเราจะสู้จนกว่าเราชนะ ไม่ประนีประนอม ต้องชนะขาวสะอาดอย่างเดียว การแสดงพลังของประชาชนเชื่อว่าจะมีคนเพิ่มทุกครั้ง


นักวิจัยเปลือกมังคุดบริจาคหนึ่งล้าน


               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการปราศรัยของดร.เสรี วงษ์มณฑา หนึ่งในบุคคลที่ถูกอายัดบัญชีเงินฝากขึ้นบนเวทีปราศรัยกปปส.ราชดำเนิน ได้นำศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา นักวิจัยเปลือกมังคุด ขึ้นปราศรัยสนับสนุนการชุมนุม และบริจาคเงินสด 1 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการชุมนุม และยังมีกลุ่มศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล-ธรรมศาสตร์ บริจาคเงินสดสนับสนุนอีก 330,000 บาท โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นรับมอบเงินท่ามกลางเสียงไชโยเป่านกหวีดลั่นทั่วเวทีราชดำเนิน

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการปราศรัยของดร.เสรี วงษ์มณฑา หนึ่งในบุคคลที่ถูกอายัดบัญชีเงินฝากขึ้นบนเวทีปราศรัยกปปส.ราชดำเนิน ได้นำศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด ( มหาชน )  ขึ้นปราศรัยสนับสนุนการชุมนุม และบริจาคเงินสด 1 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการชุมนุม และยังมีกลุ่มศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล-ธรรมศาสตร์ บริจาคเงินสดสนับสนุนอีก 330,000 บาท โดยมีนายสุเทพ ขึ้นรับมอบเงินท่ามกลางเสียงไชโยเป่านกหวีดลั่นทั่วเวทีราชดำเนิน

               ทั้งนี้ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประกาศว่ าเคยโอนเงินช่วยกลุ่มผู้ชุมนุมผ่านบัญชีครัวราชดำเนิน แต่ปรากฎว่าขณะนี้บัญชีถูกอายัด ถูกปิดทำให้ไม่สามารถโอนเงินได้ จึงนำเงินจำนวน 1 ล้านบาทมามอบให้ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการอิสระด้านสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์เพื่อเป็นเงินทุนในการดำเนินการจัดการการชุมนุม และพร้อมที่จะถูกนายธาริตแจ้งข้อหากบฏจากการดำเนิเนการดังกล่าวด้วย

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัติ ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา จบปริญญาตรี (เกียรตินิยม) ทางวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัย Western Australiaและปริญญาเอก เคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัย Tasmania, Australia เคยเป็นอาจารย์ – ผู้ช่วยศาสตราจารย์ – รองศาสตราจารย์ และ ศาสตราจารย์ทางเคมีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ผู้ช่วยอธิการบดี – คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นเจ้าของผลวิจัยสารสกัดจากผลส้มการ์ซีเนียเปลือกมังคุด และสารสกัดจากธรรมชาติ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน)กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียนไลฟ์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท กรีนโกลด์ จำกัด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ