ข่าว

อายัดเพิ่ม20แนวร่วม'กปปส.'กบฏ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดีเอสไอ' ออกหมายเรียกแกนนำ-นักวิชาการ ขึ้นเวทีราชดำเนินในข้อหาปราศรัยปลุกระดม-มั่วสุมเกิน 10 คนขึ้นไปเพิ่มอีก 20 ราย ขณะที่ 'ธาริต' เมินข่าวถูกออกหมายจับ

 

                             20 ธ.ค. 56  นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนในคดีพิเศษ ทำหน้าที่ประธานในการประชุมคณะพนักงานสอบสวน กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพวก ถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดอันเกี่ยวเนื่องจากการชุมนุมฯ ที่ประชุมได้มีมติให้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพิ่มเติม (แกนนำแถวที่สอง) ในข้อหาปราศรัยปลุกระดม และมั่วสุมเกินกว่า 10 คน ขึ้นไป และแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบบัญชีและอายัดบัญชีทั้งสิ้น จำนวน 20 คน ได้แก่ นางสาวจิตต์ภัสร์ ภิรมย์ภักดี , นายสาธิต ปิตุเตชะ , นายสกลธี ภัททิยกุล , นายทศพล เพ็งส้ม , ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ , นายแก้วสรร อติโพธิ , ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง , ดร.เสรี วงษ์มณฑา , นายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี หรือนายอมร อมรรัตนานนท์ , ดร.กิตติศักดิ์ ปรกติ , นายถนอม อ่อนเกตุพล , นายชาญวิทย์ วิภูศิริ , นายพิชิต ไชยมงคล , นายไพบูลย์ นิติตะวัน , พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ , นายสุริยะใส กตะสิลา , นายพิภพ ธงไชย , นายบุญยอด สุขถิ่นไทย , นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ และนายพิจารณ์ สุขภารังษี

                             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์  ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตำรวจจาก บช.น. อัยการฝ่ายคดีพิเศษ และดีเอสไอ ในวันจันทร์ที่ 23 ธ.ค.นี้ แต่ ในวันนี้ (20 ธ.ค) นายธาริต กลับเรีกประชุมด่วน และมีมติให้ออกหมายเรียกแกนนำม็อบชุดที่สอง พร้อมทำหนังสือถึงสถาบันการเงินทุกแห่งให้อายัดบัญชีของผู้ที่ออกหมายเรียกทั้ง 20 คนทันที

 

 

'ธาริต' เมินข่าวถูกออกหมายจับ

 

                             นายธาริต เปิดเผยกรณีที่มีการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า ศาลรัฐธรรมนูญออกหมายจับนายธาริต ฐานละเมิดอำนาจศาล กรณีอายัดทรัพย์สินแกนนำม็อบโดยไม่มีอำนาจ ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญชี้เป็นการชุมนุมตามสิทธิของรัฐธรรมนูญ ว่า ตนไม่ให้ความสำคัญกับข่าวลือดังกล่าว และไม่จำเป็นที่ดีเอสไอต้องเข้าไปตรวจสอบที่มาของการปล่อยข่าวลวงที่ไม่มีมูลความจริงผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์ก เพราะเป็นที่ทราบข้อเท็จจริงดีว่า ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ทำคดีอาญา จึงไม่มีอำนาจออกหมายจับ ส่วนกรณีที่คณะอนุกรรมาธิการป้องกันการทุจริตและตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ในคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา จะเรียกตนเข้าชี้แจงนั้น ขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือจาก ส.ว.ว่าจะให้ชี้แจงประเด็นใดบ้าง แต่ตนพร้อมชี้แจงทุกประเด็น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ