ข่าว

'สุเทพ'เปิด13สายเดินอารยะยันม็อบเกินล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุเทพ'เปิด13สายเดินอาระขัดขืน ยันมวลชนเกินล้านทำสถิติใหม่ CNNรายงานมวลชน2ล้านต้าน'ทักษิณ-รบ.ปู' 'อังคณา'แนะ'ปู'เลิกหลบข้างหลัง 'ธิดา'โอ่เวทีนปช.สุภาพไม่หยาบ

              เมื่อเวลา21.20น. วันที่ 24 พ.ย.2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  กล่าวบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ขอคารวะทุกเวทีที่้ร่วมต่อสู้ วันนี้ต้องจารึกการเมืองเพราะคนไทยลุกขึ้นสู้มากสุดในประวัติศาสตร์ ตนได้ประกาศว่าวันที่ 24 พ.ย.จะเป็นวันที่หลอมล้านดวงใจเข้าด้วยกัน ตนประกาศเเบบนั้นมีคนดูถูกมากมายว่าคนไทยไม่มีวันกล้าลุกเเสดงตัวมากขนาดนี้ คืนนี้ปรากฏเเก่สายตาเเล้วว่าที่นี่มีมากกว่าล้านคน

              "ตอนนี้สนามหลวงเต็มเเล้ว รวมทั้งถนนรอบๆด้วยเพราะล้นไปบนสะพานปิ่นเกล้า เเน่นที่นี่ไปจนถนนหลานหลวงเเละยมราช วันนี้ประชาชนประกาศศักดิ์ศรีเสรีชนให้โลกรับทราบเเล้ว  ผมเชื่อว่าประชาชนตัดสินใจมาที่นี่เพราะคิดหลายครั้งเเละทนหัวใจตัวเองเรียกร้องในการเป็นเสรีชนไม่ได้จึงมาที่นี่ ผมทราบว่าเจ้าหน้าที่ข่มขู่ผู้ประกอบการขนส่งเเละวัดบุปผารามเพราะชาวบ้านไปอาบน้ำเเต่มีคนไปขู่พระว่าระวังให้ดี" นายสุเทพกล่าวและว่า

              ประชาชนที่มาจากต่างจังหวัดโดนสกัด โดยเฉพาะ 14 จังหวัดภาคใต้ทรมานที่สุด ออกจากบ้านเย็นวันที่ 23 พ.ย.เพิ่งมาถึงที่นี่เย็นวันนี้เอง เพราะมีตะปูเรือใบ 3-4 ครั้งเเต่ไม่ลดความพยายามมาถึงที่นี่จนได้ คนที่วางตะปูเรือใบคือตำรวจเเละลูกน้อง เพราะมีการยิงหนังสติ๊ก ปาก้อนหินด้วย คนพวกนี้ไม่มีวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ สลดใจที่สุดคือประชาชนจ.ภูเก็ตรถพลิกคว่ำเพราะตะปูเรือใบจนบาดเจ็บหลายคน หัวใจตำรวจคือหัวใจทาสเเละขี้ข้าลืมบุญคุณประชาชน

              นายสุเทพกล่าวว่า  ตั้งแต่ชุมนุมมา 25 วัน 25 คืนและมาตั้งมั่นที่ถนนราชดำเนินเไม่ยกขบวนไปไหนเเต่วันนี้เห็นพ้องกันเเล้วว่าเป้าหมายคือต้องจัดการระบอบทักษิณ วันที่ 25 พ.ย.จึงต้องเคลื่อนขบวน เพราะจะปล่อยระบอบนั้นสิ้นสภาพไปเองคือ 1. ข้าราชการทั้งหลายต้องเลิกรับใช้ระบอบนี้ตรงนี้นุ่มนวลที่สุด

              "มันจะจบเเค่นั้นเเละหอบกระเป๋าไปดูไบ  ผมขอส่งเสียงถึงข้าราชการทั้งหลายว่า ท่านทั้งหลายเป็นข้าราชการที่ใช้ประชาชน  คน 1 ล้านคนที่นี่คือตัวเเทน 14-15 ล้านคนที่ไม่ได้มาที่นี่ ทุกคนเห็นว่าระบอบทักษิณเป็นพิษร้ายเเรงของประเทศต้องขจัดให้หมด  เมื่อพรรครัฐบาลเเละส.ว. รวมทั้งประธานรัฐสภากับรองประธานรัฐสภาไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญคือปฏิเสธกฎหมาย  รัฐบาลนี้ไม่มีใจเคารพกฎหมายสูงสุดจึงเป็นรัฐบาลต่อไปไม่ได้   หากข้าราชการยังเห็นเเก่ประโยชน์ชาติควรตัดสินใจว่าจะอยู่กับประชาชนที่รักชาติหรือรัฐบาลที่โมฆะ"  นายสุเทพกล่าวและว่า  

              ตนตั้งคำถามนี้ในวันนี้พร้อมประชาชน 1 ล้านคนถามว่าจะอยู่ข้างใด หากยังคิดไม่ได้ วันที่ 25 พ.ย.ประชาชนจะเดินไปกระซิบสอบถามถึงที่ทำงานว่าจะอยู่ในอ้อมใจประชาชนหรืออยู่ภายใต้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  โดยจะนำนกหวีด ธงชาติไปมอบให้ หากข้าราชการยืนข้างประชาชน ระบอบทักษิณล้มไปโดยดุษฎี

              นายสุเทพกล่าวว่า   2.สิ่งค้ำระบอบทักษิณคือ สื่อมวลชนที่ปัญญามากเเต่นับเลขไม่เป็น รวมทั้งวันนี้ไม่มีข่าวเลยทั้งๆที่มาชุมนุม 1 ล้านคน สื่อพวกนี้กลัวคนทางบ้านรู้  วันที่ 25 พ.ย.ประชาชนจะไปช่อง3,5,7,9,11 โดยนำนกหวีด ธงชาติ ดอกไม้ไปให้รวมทั้งกระซิบถามว่าจะเป็นสื่อของประชาชนหรือระบอบทักษิณ  ขอประกาาศให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง น.ส.ยิ่งทราบว่า พรุ่งนี้ขบวนมหาประชาชนเเบ่งเป็น 13 เส้นทางคือ 1.กองบัญชาการทหารสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นำโดยนายสกลธี ภัทธิยะกุล  2.กองบัญชาการกองทัพอากาศ นำโดยนายวิทยา เเก้วภราดรัย 3.กองทัพบกเพื่อไปพบผบ.ทบ.เพราะมีอำนาจมากกว่าเพื่อนในฐานะเเม่ทัพ นำโดยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ 4.กองทัพเรือ นำโดยนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม 5.สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ นำโดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 6.บช.น. นำโดยนายชุมพล จุลใส  

               "7.ทีวีช่อง3 ซึ่งคนเสื้อเเดงเคยนำกำลังจะไปเผา ตนสั่งตำรวจที่ไว้ใจให้ไปช่วยเมื่อปี2553 โดยส่งเฮลิคอปเตอร์ให้ผู้บริหารรอดตายเราจึงได้รับการตอบเเทนเเบบนี้ นำโดยนายณัฐพล ทีปสุวรรณ 8.ทีวีช่อง5 ช่องนี้รายงานข่าวการต่อสู้ว่าตนพูดสิ่งใดบ้างเเละร.ต.อ.เฉลิมพูดอะไรบ้าง นำโดยนายอิสระ สมชัย 9.ทีวีช่อง7 นำโดยนายชาญวิทย์ วิภูศิริ 10. ช่อง9นำโดยนายถนอม อ่อนเกตุพล 11.ทีวีช่อง11 นำโดยนายถาวร เสนเนียม  12.กระทรวงมหาดไทย   นำโดยสมาชิกองค์การปกครองท้องถิ่น 13.สำนักงบประมาณ ตนจะนำสายนี้เองเพราะไปทวงให้ระงับไม่จ่ายเงินให้น.ส.ยิ่งลักษณ์  พวกเราไปเเบบสุภาพชน โดยเดินขบวนเเบบสันติ  สงบ อหิงสา เพื่อไปชวนข้าราชการมาร่วมทำดี จึงเดินไปร้องเพลงไปเเบบสบายๆหวังว่าตำรวจไม่สกัดเส้นทาง" นายสุเทพกล่าวและว่า
  
             การเดินอารยะ 13 สายนี้ตนโดนหลายคนท้วงติงว่า ไปชุมนุมสถานที่ราชการได้ อย่าไปยุ่งกับสื่อ เเต่ตนตัดสินเเล้วไม่กลัวเสียคะเเนน เพราะตนไม่รู้ว่าจะได้กลับไปเป็นส.ส.หรือไม่ เพราะประโยชน์ของชาติต้องมาก่อนประโยชน์ตัวเอง

             นายสุเทพ กล่าวอีก การต่อสู้ต้องจบภายใน 3 วันนี้ หากข้าราชการเเละสื่อสมัครใจรับใช้ระบอบทักษิณเเละรัฐบาล ประชาชนจะตัดสินใจคืนวันที่ 25 พ.ย.เป็นอะไรก็เป็นไป เขาไม่ไป เราไป ไม่มีเวลามายื้อ ทุ่มหน้าตักสู้กับเขาให้รู้เเล้วรู้รอด  ตัดสินใจกันเเล้ว  พรุ่งนี้เดินเเต่ไม่ต้องไปทุกคน    ที่นี่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตยจะดูเเลที่นี่ เช้าวันที่ 25 พ.ย.08.30น.เริ่มจัดขบวน เวลา 10.30น.ถึงจุดหมาย  จากนั้นกลับมาที่นี่ ค่ำวันที่ 25 พ.ย.ประเมินสถานการณ์ว่าสื่อเเละข้าราชการไม่สนใจ พวกเรามาตัดสินใจกันว่าจะทำอย่างไรต่อไป  ให้เวลาสื่อกับข้าราชการ 1 วันพอเพราะเป็นผู้ใหญ่เเละคิดเองเป็นเเล้ว

CNNรายงานมวลชน2ล้านต้าน'ทักษิณ-รบ.ปู'
 

              ขณะที่สำนักข่าว CNN Breaking News (http://ireport.cnn.com/docs/DOC-1063664?ref=feeds%2Flatest) ได้รายงานว่า มีผู้ชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลและพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพี่ชายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันมากกว่า 2,000,000 คน  ด้านเฟซบุ๊ก Amthaipaper (หนังสือพิมพ์ไทยในอังกฤษ) ได้โพสต์ว่า "ชาวไทยกว่าล้านคนออกมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ประเทศไทย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในการชุมชุนคัดค้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ถือว่าเป็นการแสดงออกทางการเมืองครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด มากกว่า ปรากฎการณ์ 14 ตุลาคม 2516" เฟซบุ๊ก SiamTownUS หนังสือพิมพ์ไทยในสหรัฐฯ ได้โพสต์ว่า   "ชาวไทยในจอร์เจีย รัฐใกล้เคียง รวมตัวขับไล่รัฐบาล ที่สวนโอลิมปิค และเดินแสดงพลัง หน้าสำนักงานใหญ่ CNN Center กลางเมือง แอตแลนต้า จอร์เจีย ครั้งที่ สอง เมือเช้าวันที่ 23 พ.ย.2556"

 

'อังคณา'แนะยิ่งลักษณ์เลิกหลบข้างหลัง


              นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยานายสมชาย นีละไพจิตร กล่าวบนเวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ว่า ที่ผ่านมามีแต่คนบอกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมไม่ต้องรับผิดชอบ

              "เพราะฉะนั้น ในฐานะที่อาวุโสกว่าคุณยิ่งลักษณ์ ในฐานะที่เป็นเหยื่อ ฝากความปรารถดี ไปยังคุณยิ่งลักษณ์ วันนี้จำเป็นต้องแสดงภาวะเป็นผู้นำประเทศ อย่าหลบอยู่ข้างหลัง และไม่ต้องให้คนอื่นมาพูดว่า นายกไม่ต้องรับผิดชอบอีกต่อไป คุณยิ่งลักษณ์จำเป็นต้องเชื่อเหมือนที่พวกเราเชื่อว่า ประเทศไทยจะเดินไปข้างหน้าได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีคนตระกูลชินวัตร มาเป็นผู้ปกครองประเทศ" นางอังคณากล่าว

 

'ธิดา'โอ่เวทีนปช.สุภาพไม่หยาบคาย


              นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นชป. ปราศรัยบนเวทีราชมังลาฯว่า ที่มาวันนี้เพื่อมาแสดงตัวอย่างสันติวิธีเพื่อแสดงทัศนะทางการเมือง คนเสื้อแดงยินดีอยู่ในสนามกีฬาเพราะไม่ต้องการเผชิญหน้า คนเสื้อแดงเป็นนักต่อสู้ระดับปริญญาเอก ม็อบราชดำเนินพูดจาปราศรัยหยาบคายปล่อยให้เด็กขึ้นมาด่านายกรัฐมนตรี  ส่วนเวที นปช. ไม่มีการพูดหยาบคาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ