ข่าว

'ขวัญชัย'รวมพลเสื้อแดงเข้ากรุงร่วมชุมนุม'นปช.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขวัญชัย" ได้จัดรถโดยสารปรับอากาศ จำนวน 10 คัน เพื่อที่จะนำคนเสื้อแดง เดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับทาง นปช.ที่สนามราชมังคลาฯ




          วันที่ 24 พ.ย.56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร (ชั่วคราว) 97.5 เม็กกะเฮิร์ต สนามทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุดรธานี นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และ ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ได้จัดเตรียมรถโดยสารปรับอากาศ ขนาด 55 ที่นั่ง จำนวน 10 คัน เพื่อที่จะนำคนเสื้อแดง เดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับทาง นปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ โดยมีคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาขึ้นรถ
     
          นายขวัญชัยฯ เปิดเผยว่า เดิมตนคิดว่าจะไม่นำคนเสื้อแดงอุดรธานี และ ภาคอีสาน เข้าไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ แต่เมื่อคืนที่ตนจัดเวทีปราศรัย นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ หนึ่งในแกนนำ นปช.ที่มาร่วมขึ้นเวทีปราศรัย และคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่าง ๆ เรียกร้องให้ตนนำมวลชนเข้าไปร่วมชุมนุมกับ นปช.เพราะขณะนี้คนเสื้อแดงกำลังต้องการกำลังเข้าไปร่วมชุมนุม ซึ่งตนไม่มีปัญหาอะไรกับน้อง ๆ นปช.ทั้งนายรัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่จะคงติดต่อพูดคุยกันอยู่ มีเพียงนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ที่ตนไม่ร่วมสังฆกรรมด้วย
     
          “ผมยังไม่ทราบว่ามียอดคนจะเดินทางไปเท่าไหร่ เพราะมีเวลาเตรียมตัวเพียง 6 ชั่วโมง แต่ได้จัดเตรียมหารถโดยสารไว้ เบื้องต้น 10 คัน เพื่อรับสมาชิกชมรมคนรักอุดร และคนเสื้อแดงเข้าไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ โดยจะใช้วิธีคนเต็มรถเมื่อไหร่ก็จะออกเดินทางไปทีละคัน และยังส่งรถบางส่วน ไปรับพี่น้องเสื้อแดงตามอำเภอต่างๆ และตามจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ที่แกนนำคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด พร้อมที่จะเดินทาง รวมถึงวันพรุ่งนี้จะมีรถมารอรับ ผู้ที่ต้องการจะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอีก เพราะขณะนี้ จ.อุดรธานี กำลังเกี่ยวข้าวกัน คงต้องรอให้พี่น้องเสื้อแดงเสร็จจากการเกี่ยวข้าว ที่เขาพร้อมจะร่วมไปชุมนุม ส่วนผมจะเดินทางเข้าไปในช่วงเที่ยงวันนี้ และจะนำมวลชนอยู่ร่วมชุมนุมตลอด 3 วัน”นายขวัญชัย กล่าว



          ขณะที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มเสื้อแดงโคราช รักประชาธิปไตย นำโดยนายสมโภชน์  ประสาทไทย รอขึ้นรถบัสปรับอากาศพร้อมขนสัมภาระ  เครื่องใช้ส่วนตัวปักหลักอยู่ที่กรุงเทพมหานครได้ 2-3 วัน สำหรับทั้ง 32 อำเภอ ได้เตรียมรถบัส ไว้รองรับกว่า 25 คัน รถตู้ 20 คัน ซึ่งจะจอดรับอยู่ตามสถานที่ต่างๆ อาทิ ที่ว่าการอำเภอ และหน่วยงาน เพื่อเข้าร่วมชุมนุมกับมวลชนคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร
     
          นายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช. ภาคอีสาน และประธาน นปช.นครราชสีมา ได้เปิดเผย ว่าการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครฯของกลุ่ม นปช. มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานครไม่เกิน 14.00 น. ของวันนี้  คาดว่าในจ.นครราชสีมา จะมีเสื้อแดงคนโคราชรักประชาธิปไตยเดินทางขึ้นรถบัสปรับอากาศ รถตู้ และรถยนต์ส่วนตัว มุ่งหน้าสู่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ไม่ต่ำกว่า 3,000 คน แต่หากกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งภาคอีสานที่จะเข้าร่วมสมทบในการชุนนุมในครั้งนี้




"กลุ่มแดงล้านนา 51" ใน 8 จ.ภาคเหนือ ระดมคนเข้ากรุง

          ด้าน นายกฤษณะ  พรมบึงรำ ประธานกลุ่มแดงล้านนา51  ใน 8 จังหวัดภาคเหนือ เปิดเผยว่า ภายหลังจากกลุ่มนปช.ส่วนกลางนำโดย อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มนปช. ประกาศชุมนุมใหญ่ในวันนี้ (24 พ.ย.)  ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเพื่อปกป้องรัฐบาล ทำให้ทางกลุ่มแดงล้านนา 51 ใน 8 จังหวัดภาคเหนือ ต่างระดมมวลชนคนเสื้อแดงไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย เบื้องต้นในส่วนของกลุ่มแดงล้านนา 51 เชียงใหม่ และกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้มีการจัดเตรียมรถบัสเฉพาะในวันนี้ (24 พ.ย.) ไว้จำนวน 100 คัน โดยเที่ยวแรกออกเดินทางไปในช่วงเวลา 09.30 น. และจะทยอยออกเดินทางไปต่อเนื่อง  โดยจะมีมวลชนคนเสื้อแดงในพื้นที่อำเภอรอบนอก ทั้งอำเภฝาง แม่อาย ไชยปราการ ฮอด จอมทอง ดอยหล่อ เข้ามาสมทบด้วย ซึ่งทางกลุ่มแดงล้านนา 51 จึงได้มีการจัดเตรียมรถบัส สำหรับหารเดินทางตลอด 2 วัน (24 -25 พ.ย) ไว้จำนวน 200 รถบัส และคาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 10,000 คน
    
          นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเตรียมเสบียงอาหาร สำหรับการเดินทางไปชุมนุม เบื้องต้นได้เตรียมอาหาร ไว้จำนวน 3 วัน แต่หากสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่คลี่คลาย และมีความรุนแรงต่อเนื่อง ทางกลุ่มจะมีการส่งคนสลับหมุนเวียนกันไปร่วมชุมนุมแทน เพื่อให้ทุกคนได้มีกส่วนร่วมในการปกป้องรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ให้สามารถทำหน้าที่ต่อไปได้ อีกทั้งยังทราบว่ากลุ่มต่อต้านการทำงานของทางรัฐบาลจะมีการเคลื่อนไหวไปยังส่วนราชการด้วย ทางกลุ่มจึงต้องไปร่วมปกป้อง
    
          นายกฤษณะ กล่าวว่า ส่วนในแดงล้านนา ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ ได้มีการประสานงานกันแล้ว เบื้องต้นพบว่ากลุ่มแดงล้านนา 51 ลำปาง ได้มีการจัดเตรียมรถบัส ไว้จำนวน 4 รถบัส กลุ่มแดงล้านนา 51 เชียงราย จำนวน 10 รถบัส กลุ่มแดงล้านนา51 พะเยา จำนวน 5 รถบัส และกลุ่มแดงล้านนา51แม่ฮ่องสอน จำนวน 5 รถบัส โดยแต่ละจังหวัดจะเริ่มทยอย ส่งประชาชนไปร่วมชุมนุม และจะไปร่วมกันที่ ที่สนามราชมังคลากีฬา สถาน
    
          อย่างไรก็ตามทางทางกลุ่มแดงล้านนา 51 ภาคเหนือ จะมีการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการปกป้องรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย และจะร่วมชุมนุมจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ