ข่าว

เวทีปชป.ยุติแล้ว!หลังแดงลำพูนป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บุญยอด'ประกาศยุติปราศรัยบนเวทีผ่าความจริงแล้ว หวั่นไม่ปลอดภัย หลังเสื้อแดงลำพูนยกพลป่วน

               8 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มมวลชนเสื้อแดงจากพื้นที่จังหวัดลำพูน เชียงใหม่ และอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือกว่า 500 คน เดินทางปิดล้อมสวนอาหารครัวสวนไผ่ ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นสถานที่จัดเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการปราศรัยถึงการทำงานของทางรัฐบาล โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญอีกหลายคน ทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่จะเดินทางมาเปิดงานในครั้งนี้

               ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง ได้มีการเขียนป้ายโจมตีนายอภิสิทธิ์ พร้อมทั้งเคลื่อนกำลังมายังสะพานฝั่งของสวนอาหารครัวสวนไผ่ ซึ่งเป็นจุดตั้งเวทีผ่าความจริง ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคุมฝูงชน กว่า 100 นาย ในการสกัดกั้น และมีการนำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบ ซึ่งทางกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงประชิดเข้าใกล้แผงเหล็กมากขึ้น เพื่อขัดขวางไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีผ่าความจริงได้ นอกจากนี้ทางเจ้าที่ยังได้มีการนำรถห้องขังมาปิดกั้นตรงสะพาน เพื่อป้องกันกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงอีกชั้นหนึ่ง

               ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า บรรยากาศของฝั่งเวทีผ่าความจริง เริ่มมีประชาชนบางส่วนเดินทางเข้าไปรับฟังการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์บ้างแล้ว

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดเวทีผ่าความจริงที่ลานสวนไผ่ ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน ขณะที่บรรดาแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยอยู่บนเวที ทางกลุ่มคนเสื้อแดงลำพูน เชียงใหม่ ลำปาง ได้ใช้เครื่องขยายเสียงกล่าวปราศรัยต่อว่า นายอภิสิทธิ์ กับนายสุเทพ ว่าสั่งฆ่าประชาชน เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ นายสุพจน์ ยะทิมา และนายเบิ้ม บ้านบูชา อยู่ ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเดียวกันกลุ่มคนเสื้อแดงได้ใช้หนังสติ๊กยิงใส่กลุ่มผู้มาร่วมกิจกรรมกับพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

 

 

เวทีผ่าความจริงเลิกหวั่นไม่ปลอดภัย

 

               เมื่อเวลา 19.00 น.ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญยอด สุขถิ่นไทย สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศบนเวทีผ่าความจริง จ.ลำพูน ว่า ขอปิดการปราศรัยก่อนปิดเวทีในเวลา 21.00 น. ซึ่งตามกำหนดเดิม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิธัตย์ และแกนนำอย่าง นายชวน หลีกภัย และนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี จะต้องขึ้นเวทีเพื่อปราศรัยแต่จากการประเมินสถานการณ์ หลายฝ่ายเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงจึงขอไม่ให้ทั้ง 3 คน ขึ้นปราศรัย และยุติเวทีก่อนเวลา

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้จับผู้ต้องสงสัย คนยิงลูกแก้ว ลูกหิน น็อต ได้ 4 คน เป็นเยาวชน ชาวไทยใหญ่

 

 

 

 

"กลุ่มรักเชียงใหม่ 51" อ้างไม่ได้ส่งคนไปก่อกวนเวทีผ่าความจริง

              

               นายกฤษณะ พรมบึงรำ แกนนำรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงที่เดินทางไปป่วนการเปิดเวทีผ่าความจริง ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ร้านอาหารสวนไผ่ ไม่ใช่เป็นกลุ่มมวลชนคนเสื้อรักเชียงใหม่ 51 อย่างแน่นอน เนื่องจากทางกลุ่มมีแผนการชุมนุม คือ จะไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพในการจัดเวทีของปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ และเชื่อว่ากลุ่มมวลชนดังกล่าวมีการเดินทางมาหลายกลุ่มด้วยกัน จึงไม่สามารถกำหนดได้ว่าเป็นกลุ่มของใคร และจะดำเนินอย่างไร

               "เบื้องต้นทางกลุ่มได้รับทราบข้อมูลมาว่า ได้มีการจ้างประชาชนกว่า 300 คน ให้สวมเสื้อสีแดง และทำการก่อกวนการเปิดเวทีผ่าความจริง เพื่อหวังทำลายภาพพจน์ของกลุ่มคนเสื้องแดงและเป็นการสร้างสถานการณ์ให้มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น" นายกฤษณะ กล่าว

               นายกฤษณะ กล่าวต่อว่า ส่วนกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะมีการจัดตั้งเวทีคู่ขนาน อยู่ที่บริเวณตลาดจัตุจักร ซึ่งอยู่ห่างจากเวทีของพรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อชี้แจงนโยบายของรัฐบาล และยืนยันว่าจะไม่เข้าไปก่อกวนการปราศรัยของทางพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน ขณะที่ทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่เดินทางมาร่วมเวทีคู่ขนานเดินทางมาแล้วไม่ต่ำกว่า 500 คน และเชื่อว่ากลุ่มที่เดินทางไปก่อกวนพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช้กลุ่มแดงแท้อย่างแน่นอน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ