ข่าว

'แม้ว'ค้านชื่อ'สมศักย์'คุมท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทักษิณ' ค้านชื่อ 'สมศักย์' นั่ง รมว.ท่องเที่ยว ตีกลับให้ 'บรรหาร' ทบทวนใหม่ คาดทีมกฎหมาย "ทักษิณ" นั่งที่ปรึกษา มท.1แทน 'ศิธา'

                11ก.พ. 2556  แหล่งข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนาแจ้งว่า ขณะนี้ได้มีการตีกลับชื่อของ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ตามที่พรรคชาติไทยพัฒนาเสนอให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แทนนายชุมพล ศิลปอาชา ซึ่งถึงแก่อสัญกรรม ให้นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนามาพิจารณาใหม่ เนื่องจากแกนนำระดับสูงของพรรคเพื่อไทย รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เห็นว่านายสมศักย์ไม่เคยร่วมงานกับคนของพรรคเพื่อไทย อาจทำให้มีปัญหาเรื่องการทำงานร่วมกันได้

                “ล่าสุดท่านบรรหารอยู่ระหว่างหาชื่อใหม่ เบื้องต้นท่านได้คุยกับคุณสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอคำยืนยันอีกครั้งว่าจะเข้ามารับตำแหน่งหรือไม่ จากเดิมที่เคยปฏิเสธลาออกจากราชการมารับตำแหน่งทางการเมืองมาแล้ว และหากนายสุวัตรปฏิเสธก็ยังมีตัวเลือกอีก 1 คน คือ นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา"


คาดทีมกม."ทักษิณ"นั่งที่ปรึกษามท.1แท"ศิธา"

                รายงานข่าวแจ้งว่า  หลังจากที่ น.ต.ศิธา ทิวารี  อดีตส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคไทยรักไทย ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาเพื่อไปรับตำแหน่งกรรมการบอร์ดบริษัทท่าอากาศยานไทย(ทอท.)  ขณะนี้มีกระแสข่าวว่าผู้ที่จะมาแทนน.ต.ศิธา คือนายธนา ตันศิริ หนึ่งในทีมกฎหมายผู้ใกล้ชิดกับพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นคนที่คอยทำคดีให้กับพ.ต.ท.ทักษิณมาตลอดหลายปีเช่นคดีที่ดินรัชดาฯ  ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตามชื่อของนายธนาได้มีการพูดคุยกันในพรรคเพื่อไทยเมื่อหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา และรับรู้กันแล้วในพรรครวมถึงมีการแจ้งไปยังนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยแล้วแต่ยังรอการตัดสินใจจากนายจารุพงศ์อยู่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่หากเห็นด้วยก็จะมีการนำชื่อเข้าครม.วันอังคารที่ 12 ก.พ.นี้


ศอ.บต.แจ้งนายกฯคน.3จชต.ไม่เอาเคอร์ฟิว


                แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากที่มีการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงชุดเล็กโดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน  ฝ่ายความมั่นคงได้แจ้งว่าขณะนี้มีการจัดทำข้อมูลทางสถิติและข้อคิดเห็นจากฝ่ายทหารและตำรวจส่งมาเพื่อเสนอในที่ประชุมศปก.กปต.ที่จะมีขึ้นในวันที่15 ก.พ. โดยมีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ซึ่งความคิดเห็นโดยส่วนใหญ่แจ้งกลับมาว่า เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กฎหมายความมั่นคงเดิมที่บังคับใช้ได้ และรอเพียงข้อมูลเพิ่มเติมจาก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศอ.บต.เท่านั้น ที่จะมีการเรียกประชุมทั้งฝ่ายข้าราชการและประชาชนในพื้นที่

                “ทั้งนี้ในการประชุมวงเล็กกับนายกฯนั้น ท่านเลขาธิการศอ.บต.ได้ให้ข้อมูลกับนายกฯด้วยวาจาแล้วว่าประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องการให้ประกาศเคอร์ฟิวและถ้าหากมีการประกาศเคอร์ฟิวก็จะคัดค้าน ซึ่งมีการแจ้งกับ ร.ต.อ.เฉลิมที่เป็นเจ้าของแนวคิดแล้ว ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรและพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายหากไม่ต้องการประกาศใช้เคอร์ฟิว แต่ทางฝ่ายปฏิบัติเองอยากให้ร.ต.อ.เฉลิม ฐานะที่กำกับดูแลศอ.บต.โดยตรงควรลงไปในพื้นที่บ้าง เพราะการแก้ปัญหาในสามจังหวัดควรจะลงพื้นที่เพื่อให้เห็นสภาพข้อเท็จจริง”แหล่งข่าวกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ