ข่าว

ตชด.470นายเข้าประจำการรัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตชด. 470 นาย ประจำการที่รัฐสภาแล้ว ภารกิจหลักป้องกันไม่ให้ม็อบเข้า ยันไม่ใช้ความรุนแรง

                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 22 พ.ย. 55  กำลังพลจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 12 (อรัญประเทศ) และ 13 (กาญจนบุรี) และเจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) จำนวน 470 นาย ได้เข้าประจำการที่บริเวณอาคารรัฐสภา ตามคำสั่งของฝ่ายความมั่นคง โดย พ.ต.ท.ไกรวรรณ ประชุมพันธ์ รอง ผกก.ตชด.ที่13 เปิดเผยว่า กำลังของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว จะเข้าประจำการตั้งแต่วันนี้ (22 พ.ย.) จนถึงสิ้นสุดการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม โดยมีภารกิจ คือ การป้องกันอาคารรัฐสภา ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้ามายังพื้นที่ ทั้งนี้จะไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม

                     รายงานข่าวจากหน่วยรักษาความปลอดภัยรัฐสภา แจ้งว่า กองกำลังดังกล่าวเป็นเพียงกองกำลังชุดแรกที่ส่งมาเพื่อรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อาคารรัฐสภาเท่านั้น เบื้องต้นทราบว่าจะมีการส่งกำลังมาเสริมความปลอดภัยพื้นที่มากถึง 1,000 นาย ส่วนการรักษาความปลอดภัยด้านนอกอาคารรัฐสภา จะมีการใช้กำลังอีกหลายชุด ซึ่งอาจถึงหลักพันนายเช่นกัน ส่วนกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาขณะนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ ออกคำสั่งให้ประจำการที่รัฐสภา ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 23 พ.ย. เป็นต้นไป

                     ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าของการสร้างบันไดฉุกเฉินเพื่อใช้เป็นทางออกจากอาคารรัฐสภา หากมีการปิดล้อม ล่าสุดนั้นได้แล้วเสร็จพร้อมใช้งาน โดยสภาพเป็นบันไดเหล็กที่มีความมั่นคงแข็งแรง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ