ข่าว

'สุขุมพันธุ์'ปลื้มกทม.มีคำขวัญแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำขวัญ กทม.ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ "กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครองวัด วัง งามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย" โดยเจ้าของผลงานได้รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 550,000 บาท

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ส.ค. 55  กรุงเทพมหานคร จัดพิธีประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศโครงการประกวดคำขวัญกรุงเทพมหานคร พร้อมจับรางวัลหาผู้โชคดีที่ร่วมให้คะแนนโหวตคำขวัญที่ตนชื่นชอบ ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี และ ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมงาน 

          โดยการประกวดคำขวัญกรุงเทพมหานคร มีผู้สนใจจากทั่วประเทศส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 12,207 คำขวัญ และคัดเลือกโดยคณะกรรมการ ให้เหลือ 5 คำขวัญ จากนั้นเปิดการโหวตผ่านทางไปรษณียบัตรเพื่อหาคะแนนนิยมจากประชาชนทั่วประเทศ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกคำขวัญที่ตนชื่นชอบและประทับใจให้ชนะการประกวดและได้เป็นคำขวัญของกรุงเทพมหานคร โดยมีประชาชนร่วมโหวตผ่านทางไปรษณียบัตรรวมทั้งสิ้น 125,959 ฉบับ ซึ่งผลงานที่ชนะเลิศการประกวดได้คะแนนโหวตรวมทั้งสิ้น 42,514 คะแนนโหวต คือคำขวัญ "กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครองวัด วัง งามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย" ผลงานของ นางสาวสุธาทิพย์ พัฒนธีระเดช โดยเจ้าของผลงานได้รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 550,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ราชการกรุงเทพมหานคร

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า คำขวัญจะบ่งชี้ถึงเอกลักษณ์เฉพาะของกทม. ตนจึงมอบหมายให้เป็นนโยบาย ในการสรรหาคำขวัญ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนเสนอเข้ามามากที่สุด และต้องมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่เป็นที่ยอมรับ เข้ามาตัดสินการคัดเลือก ตนยังขอแสดงความยินดีกับ นางสาวสุธาทิพย์ พัฒนธีระเดช ผู้ชนะการประกวด พร้อมฝากไปยังประชาชนว่า นี่คือคำขวัญครั้งแรกของกทม. อยากให้รู้สึกภูมิใจเพราะนี่เป็นประวัติศาสตร์ ที่ผ่านมา 230 ปี ของกรุงรัตนโกสินทร์ ไม่เคยมีคำขวัญ 

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า ในการประชาสัมพันธุ์เผยแพร่ คำขวัญของกทม. จะให้โรงเรียนในสังกัดกทม. ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน สำนักงานเขตต่างๆ และที่ทำการของกทม.ทุกแห่ง ขึ้นคำขวัญนี้ไว้ พร้อมขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนในการเผยแพร่ด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ