ข่าว

แดงฉุนแพ้เลือกนายกอบจ.ลำปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ลำปาง แชมป์เก่าชนะแกนนำเสื้อแดง ”ดีเจอ้อม” นำเสื้อแดงบุกศูนย์เลือกตั้งร้องนับคะแนนใหม่ ส่วนเลือกนายก อบจ.อุตรดิตถ์ เด็ก พท.กำชัย "ไพบูลย์ หาญสวัสดิ์ "แชมป์เก่าคาดครองเก้าอี้นายกเมืองปทุมฯสมัยที่ 4

               8กรกฎาคม2555  ผลนับคะแนนเลือกตั้ง นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดลำปาง (อบจ.)     นางสุนี สมมี อดีตนายก อบจ.ลำปาง 2 สมัย   ได้ 135,157 คะแนน  ขณะที่นายดาชัย อุชุโกศลการ อดีตสมาชิกสภา อบจ.ลำปาง เขต อ.งาว และประธานกลุ่มเสื้อแดงพลังลำปาง ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ  ได้  111,484  คะแนน  ขณะที่นายชุณกิจ จันทรสุรินทร์ ลูกชายนายพินิจ จันทร์สุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปาง หลายสมัย  ได้ 97,634  คะแนน

               ส่งผลให้เมื่อเวลา 20.00 น. นางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม อายุ 51 ปี แกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ได้นำสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดลำปาง ประมาณ 100 คน ที่ให้การสนับสนุน นายดาชัย ชุมนุมที่หน้าประตูหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง (อบจ.)  เพื่อเรียกร้องให้ทาง กกต.ลำปาง และทาง กกต.ประจำ อบจ.ลำปาง ออกมาชี้แจงการนับคะแนน เนื่องจากไม่มั่นใจว่า การนับคะแนนอาจจะเกิดความไม่โปร่งใส หลังจากการดูเว็บไซต์รายงานผลคะแนนของ อบจ.นั้น พบความพิรุธโดยเฉพาะการแสดงตัวเลขการนับคะแนนที่รวดเร็ว ทั้งที่มีหน่วยเลือกตั้งมากถึง 1,223 หน่วยเลือกตั้ง นอกจากนี้กลุ่มคนเสื้อแดงขอให้เจ้าหน้าที่ นำหีบบัตรเลือกตั้งทั้ง 13 อำเภอ ของจังหวัดลำปางมารวมกันไว้ที่ อบจ.ลำปาง แล้วทำการนับคะแนนใหม่
 
               ด้านนายสุวิทย์ เล็กกำแหง ประธาน กกต. ประจำ อบจ.ลำปาง และ นายสุวัฒน์ สดใส ผู้อำนวยการ กกต.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่การเลือกตั้ง ได้ให้นางกัญญาภัคและตัวแทนคนเสื้อแดงได้เข้ามาภายในหอประชุม เพื่อนั่งโต๊ะหารือกับทาง กกต.ลำปาง ซึ่งการร้องเรียนสามารถทำได้ แต่กรณีที่จะให้มีการนำหีบบัตรเลือกตั้งมาวางรวมกัน และให้มีการนับใหม่นั้น ทาง จ.ลำปาง ไม่มีอำนาจ แต่กลุ่มคนเสื้อแดงขอปักหลักชุมนุม เพื่อติดตามการสรุปผลคะแนนอย่างเป็นทางการ ในการเลือกตั้งครั้งนี้  ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ จากหน่วยเลือกตั้ง ก่อนที่จะประกาศผลคะแนนในลำดับต่อไป



เด็กพท.กำชัยชนะได้นั่งเก้าอี้นายกอบจ.อุตรดิตถ์ 

               การนับคะแนนเลือกตั้ง นายก อบจ.อุตรดิตถ์  ซึ่งนับคะแนนไปได้แล้วกว่า 80%  นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ หมายเลข 1 กลุ่มเพื่อไทยอุตรดิตถ์ได้ 123,026 คะแนน นายพีระศักดิ์ พอจิต ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ หมายเลข 2 แชปม์เก่าได้ 99,322 คะแนน มีคะแนนห่างกันมากถึง 23,704 คะแนน ส่งให้ผู้สมัครกลุ่มเพื่อไทยอุตรดิตถ์ ได้รับชัยชนะ
   

"ไพบูลย์ หาญสวัสดิ์ "แชมป์เก่านำห่างเลือก นายก ทม.ปทุมฯ


               การนับคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองปทุมธานี เวลา 19.00 น. ในเบื้องต้น นายไพบูลย์ หาญสวัสดิ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานี อดีตนายกเทศมนตรี 3 สมัย  ได้  6,138 คะแนน และนายรังสิต ใยยุง ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานี  ได้ 3,812 คะแนน

 

...........

 

(หมายเหตุ :ที่มา:http://www.youtube.com/watch?v=Akm0QlroHqA&feature=share)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ