ข่าว

'พระรักเกียรติ'เรียนป.เอกมจร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระรักเกียรติ" เรียนปริญญาเอก มจร. ซุ่มเรียนภาษาอังกฤษ อาจารย์ต่างประเทศงงสังคมไทยปล่อยให้คนเคยทุจริตคอร์รัปชั่นลอยหน้าลอยตา ผู้ช่วยอธิการบดี มจร.แนะ "นี้คือองคุลีมาล ปี 2555"

              6ก.ค.2555 พระมหาหรรษา ธัมมหาโส  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และผู้อำนวยการสถาบันภาษามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร.) เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊คนาม "Hansa Dhammahaso" ความว่า ได้ทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่สถาบันภาษามจร.ที่จัดหลักสูตรภาษาอังกฤษ MCU 005ว่า พระรักเกียรติ สุขธนะ หรือฉายารักขิตธัมโม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้กำลังภาษาอังกฤษที่สถาบันภาษามจร. ที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร เนื่องจากเป็นพระนิสิตปริญญาเอก สาขาพระพุทธศาสนา ของมจร. ต้องเรียนภาษาอังกฤษก่อน


              พระมหาหรรษา กล่าวด้วยว่า เคยได้ยินอาจารย์ที่มีชื่อคนหนึ่งซึ่งจบมาจากต่างประเทศพูดว่า "ไม่เข้าใจว่า ทำไมสังคมไทยจึงยอมรับนับถือคนที่เคยทุจริตคอร์รัปชั่นชาติบ้านเมืองและติดคุกเช่นนี้ ถ้าเป็นเยอรมัน หรือฝรั่งเศส คนแบบนี้ไม่ได้มีโอกาสมาลอยหน้าลอยตาเช่นนี้หรอก!" จึงถือโอกาสแลกเปลี่ยนกับอาจารย์คนนั้นว่า "นายรักเกียรติได้ตายไปแล้ว คงเหลือแต่พระรักเกียรติ" 

              "และนี่คือแบบฉบับของ "องคุลีมาล ปี 2555 " มนุษย์หลายคนที่ประสบความสำเร็จเพราะคนพบโอกาสและไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป แต่จะมีมนุษย์สักกี่คนที่จะ "หยิบยื่นโอกาสให้แก่คนอื่นๆ" ในสังคมได้ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และแก้ไขตัวเองไปสู่สิ่งที่ดีงาม การค้นพบโอกาสนั้นนับว่ายากแล้ว แต่การเปิดใจเพื่อยื่นโอกาสให้แก่ใครสักคน นับว่ายากยิ่งกว่า... ขออนุโมทนาครับหลวงพี่รักเกียรติ" ผอ.สถาบันภาษา มจร.  กล่าว

.......

(หมายเหตุ : ภาพจากเฟซบุ๊คสถาบันภาษา ม.มหาจุฬา)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ