ข่าว

'พท.'แพ้อีกเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีอย่างไม่เป็นทางการ "สุเมธ" อดีตส.ส.เพื่อไทยแพ้ขาด "ชาญ" แชมป์เก่า ปชป. เย้ย "พท." แพ้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปทุมธานี สะท้อนรัฐบาลตระบัดสัตย์

              22เม.ย.2555  จากผลการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารหส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยมีผู้สมัครจำนวน 5 ราย คือหมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.หลายสมัย หมายเลข 2 ว่าที่ร้อยตรีสุเมธ ฤทธาคนี อดีต ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 พรรคเพื่อไทย หมายเลข 3 นายสุพจน์ ศรีสุวรรณ หมายเลข 4 นายชาญ หอมหวาน และหมายเลข  5 นายสมนึก สอนเนย

              หลังปิดหีบลงคะแนนเมื่อเวลา 15.00 น.กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้เริ่มทยอยนับคะแนนจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งจังหวัดมี 1,057 หน่วย ครบทุกหน่วยแล้ว  นายเดชพล อินทร์คุ้มวงศ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี  ได้เปิดเผยถึงการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่า หมายเลข 1 นายชาญได้ 214,429    คะแนน หมายเลข 2 ว่าที่ร้อยตรีสุเมธได้ 110,974 คะแนน

             นายชาญ กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีทุกคน ที่ยังรักและให้ความไว้วางใจ เชื่อมั่นที่จะให้ตนเองเข้ามาทำหน้าที่นายก อบจ.ปทุมธานี อีกสมัยหนึ่ง ซึ่งตนเองจะขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ให้สมกับที่ประชาชนทุ่มเทคะแนนเสียงให้ ซึ่งตนเองจะพัฒนาและนำสิ่งที่ดีมาให้กับชาวจังหวัดปทุมธานี ให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีก


"สมทรง"เฉือนคู่แข่งรักษาเก้าอี้นายกเล็กกรุงเก่าไว้ได้


              นายฐิติพล ทศรฐ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า หมายเลข 1 นายสละ การประเสริฐ ได้คะแนน 5,751 คะแนน หมายเลข  2 นายสมาน ศิริพฤกษ์พงศ์ ได้คะแนน 6,419 คะแนน และ หมายเลข  3 ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล ได้คะแนน 7,474 คะแนน ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ไป

 

เลือกตั้งนายกเล็กนครมหาชัยแชมป์เก่าแพ้


             ผลการเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรสาคร ระหว่างนายสุภาพ แซ่เฮ้ง หมายเลข 1. “แกนนำ กลุ่มตนรักถิ่น” และนายกุลวัชร หงษ์คู หมายเลข 2.(อดีตนายกเทศมนตรี) “แกนนำพัฒนานคร” ปรากฏว่า นายสุภาพสามารถชนะเลือกตั้งได้อย่างค่อนข้างทิ้งห่าง  สำหรับผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) จำนวน 4 เขตๆ ละ 6 คนในพื้นที่ 3 ตำบล กลุ่มตนรักถิ่น สามารถชนะเลือกตั้งได้แบบยกทีมเช่นกัน

 

ปชป.เย้ย"เพื่อไทย"สะท้อนรัฐบาลตระบัดสัตย์

              นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์  โดยเฉพาะ ดร. เกียรติศักดิ์ ส่องแสง ซึ่งส่วนหนึ่งเพราะการทุ่มเททำงานหนักของผู้สมัคร แต่ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นว่าความล้มเหลวของรัฐบาลในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลคะแนนหายไปที่ จ.ปทุมธานี เขต 5 เพียงเขตเดียว ถึงกว่าสองหมื่นคะแนน ไม่ว่าจะเป็นการตระบัดสัตย์เรื่องค่าครองชีพ  การทำให้ผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ เรื่องการทำให้เกิดมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เรื่องการทุจริตคอรรัปชั่นเงินเยียวยา

              สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่รัฐบาลกลับไม่สนใจ และไม่ใช่มาต่อล้อต่อเถียงกับฝ่ายค้าน เรื่องการปฏิบัติงาน เพราะฉะนั้นขอเรียกร้อง รัฐบาลหันกลับไปให้ความสนใจ กับการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ในการลดค่าครองชีพ และทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้  นโยบาย 300 บาท และ 1.5 หมื่นบาท ขณะนี้รัฐบาลไม่ได้ปฏิบติตามที่ได้พูดไว้ตั้งแต่ต้น และไม่มีแนวโน้มที่จะไปดูแลผลกระทบที่เกิดขึ้น จากการปฏิบัตินโยบายดังกล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ