ข่าว

'ปชป.'ชำแหละ16นโยบาย'รบ.ปู'เหลว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชวนนท์' ชำแหละ 16 นโยบาย 'รบ.ปู' เหลว ชี้เมินประโยชน์ปชช. มุ่งแต่ช่วย 'ทักษิณ-เสื้อแดง' จวก 'ณัฐวุฒิ' ป้อง 'ยิ่งลักษณ์' เหตุ 'อภิสิทธิ์' สอนงาน เพราะไม่มีประสบการณ์

                      17 เม.ย.55 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกปชป.แถลงว่า สิ่งที่ประชาชนควรรู้จากการบริหารประเทศของรัฐบาลตามนโยบายประชานิยม 16 ข้อ ในคำแถลงนโยบายของรัฐบาล พบว่า 8 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลละทิ้งปัญหาของประชาชน ซึ่งนโยบายที่ให้ไว้ก็มุ่งทำแต่เรื่องการเมืองเพื่อช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้กลับประเทศไทยเท่านั้น ซึ่ง 16 นโยบาย มีดังนี้คือ

                      1.การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติและฟื้นฟูประชาธิปไตย ก็เป็นความปรองดองของคนในชาติกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ใช่หรือไม่ เพราะตราบใดที่พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับประโยชน์ ไม่ได้นิรโทษกรรมและไม่ได้เงินคืน รัฐบาลก็ไม่มีทางปฏิบัติตามนโยบายนี้ได้ ส่วนที่บอกว่าจะเยียวยาประชาชน เจ้าหน้าที่รัฐ จากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง สุดท้ายแล้วรัฐบาลเยียวยาเฉพาะคนเสื้อแดงมาชุมนุมได้คนละ 7.5 ล้านบาท ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐ ทหาร และประชาชนได้คนละไม่กี่แสนบาท อีกทั้งรัฐบาลยังนำข้อเสนอของคอป.ไปบิดเบือนให้เกิดประโยชน์กับพวกพ้องของรัฐบาลเท่านั้น

                      นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า 2.การป้องกันปราบปรามยาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติ รัฐบาลคุยตลอดว่าเป็นนโยบายที่สำเร็จ แต่ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) ได้ระบุว่า 7 เดือนของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้มากกว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่บริหารงานมา 6 เดือน รวมถึงยอดผู้เข้ารับการบำบัด รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ก็มีจำนวนมากกว่าเช่นกัน 3.การป้องกันและปราบปรามการทุจริต แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือโครงการหมาเฝ้าบ้านของสภาหอการค้าไทยที่ขอเข้าเป็นผู้มีส่วนร่วมตรวจสอบการใช้เงินกู้ป้องกันน้ำท่วม 3.5 หมื่นล้านบาท กลับไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในการให้ข้อมูล 4.ส่งเสริมให้มีการบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการ ขณะนี้ยังมีแผนการป้องกันน้ำท่วมที่เป็นโครงการขนาดใหญ่แม้แต่โครงการเดียว 5.เร่งนำสันติสุขสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ต้องบอกว่าเกิดจากกรณีที่พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปเจรจกับแกนนำผู้ก่อการร้าย จนทำให้เกิดระเบิดที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจ.ยะลา ซึ่งรัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารงาน 8 เดือน ก็ทำให้คนภาคใต้เสียชีวิตไปถึง 1,461 คน

                      นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า 6.เร่งฟื้นฟูพัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านในการพัฒนาประเทศ ยังเป็นความร่วมมือพัฒนาก๊าซและน้ำมันในอ่าวไทยร่วมกับประเทศกัมพูชา 7.แก้ไขความเดือดร้อนจากภาวะเงินเฟ้อจากน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ขณะนี้ราคาน้ำมันและแก๊สทุกชนิดกลับสูงขึ้น อีกทั้งยังมีการแอบขึ้นค่าการตลาดอีกด้วย 8.การยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเพิ่มกำลังซื้อในประเทศ แต่นโยบายการขึ้นเงินเดือน 1.5 หมื่นบาทและค่าแรง 300 บาท รัฐบาลกลับไม่ได้ทำตามสัญญา ซึ่งเป็นนโยบายที่สร้างความล้มเหลวให้เกิดขึ้นกับประเทศ เพราะกระทบกับภาคธุรกิจต่างๆ โดยที่รัฐบาลไม่มีมาตรการแก้ไข 9.ปรับลดภาษีเงินได้ให้กับบริษัทใหญ่ๆ ซึ่งยอมรับว่านโยบายนี้รัฐบาลทำได้ 10.ให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน แต่การตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเป็นการสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนมากขึ้น

                      นายชวนนท์ กล่าวด้วยว่า 11.ยกระดับราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะโครงการจำนำข้าวจากเป้าหมาย 25 ล้านตัน มีเกษตรกรนำข้าวเข้าร่วมเพียง 6.8 ล้านตัน ซึ่งนโยบายนี้ทำให้ไทยกำลังเสียแชมป์ผู้ส่งออกข้าว รวมถึงโครงการรับจำนำมันสำปะหลัง 12.เร่งเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว 13.สนับสนุนการพัฒนางานศิลปหัตถกรรม 14.โครงการพัฒนาระบบประกันสุขภาพ 30 บาท 15.จัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับเด็กนักเรียน มีแนวโน้มสร้างปัญหาให้กับเด็กและระบบการศึกษา รวมถึงการทุจริตคอร์รัปชั่นจากการคัดเลือกบริษัทที่ได้รับเป็นผู้ผลิต และ16.เร่งรัดพร้อมผลักดันปฏิรูปการเมือง ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ยังถือเป็นข้อเดียวที่รัฐบาลเร่งรัดจริงโดยมัดมือชกรัฐสภาอย่างน่าเกลียดที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การเมืองไทยด้วย

 

จวก'เต้น'ป้อง'ปู'เหตุ'มาร์ค'สอนงาน'นายกฯ'

                      นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต แถลงว่า จากกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าาการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ปราศรัยที่ จ.ปทุมธานีเพื่อช่วยหาเสียงให้กับนายสมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ ผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปทุมธานี เมื่อเย็นวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายณัฐวุฒิพยายามพูดจาจะกระทบกระเทียบมาตลอด นอกจากนี้นายณัฐวุฒิได้ออกช่อง 3 ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ซึ่งผู้ดำเนินรายการได้นำเทปการปราศรัยมาออกอากาศ ดังนั้นจึงอยากจะให้นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นำคำพูดที่ตนแถลงครั้งนี้ไปออกรายการด้วยเช่นกัน

                      นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันนายณัฐวุฒิ ได้พูดว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคปชป. ได้มาสอนเรื่องการทำงานให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ และหากใครในประเทศนี้คิดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องได้รับการสั่งสอนเรื่องการทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็คงเป็นคนที่แปลก เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้มีความรู้และประสบการณ์ ที่สำคัญน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ไม่ได้มีความใสใจในการที่จะทำงาน ให้กับประชาชนและบ้านเมือง ซึ่งที่นายอภิสิทธิ์พูดก็เป็นการทำตามภาระหน้าที่ของฝ่ายค้าน ซึ่งในฐานะการเป็นผู้นำฝ่ายค้านจะต้องให้ข้อเสนอการทำงานเพื่อประโยชน์ของคนในชาติ

                      “ ถ้านายณัฐวุฒิ ไม่เข้าใจระบบการเมืองแบบนี้ ผมก็ไม่แปลกใจ เพราะพวกผมกับนายณัฐวุฒิ คงไม่ได้อยู่ในสปีชี่ หรือ ไฟลั่ม เดียวกัน แต่สิ่งที่นายณัฐวุฒิพูดออกมาเมื่อวานว่านายอภิสิทธิ์ดีแต่พูดนั้น ก็เป็นครั้งหนึ่งที่คิดว่านายณัฐวุฒิพูดถูก เพราะนายอภิสิทธิ์คิดดี และพูดดีจึงไม่แปลก เพราะนายอภิสิทธิ์ไม่ได้ชักชวนคนมาเผาบ้านเผาเมือง แล้วสุดท้ายเกิดเหตุการณ์นั้นจริงๆ ซึ่งนายณัฐวุฒิแน่มากที่ชวนคนมาเผาบ้านเผาเมืองอย่างกล้าหาญ ซึ่งสุดท้ายบ้านเมืองโดนเผาจริงๆ”นายชวนนท์ กล่าว

 

'ปชป.'ปัดขวาง'ทักษิณ'กลับประเทศ

                      นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต กล่าวถึง กรณีที่รัฐบาลเดินหน้าสร้างความปรองดอง และสมานฉันท์ของชาติ ว่า สุดท้ายก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะเป็นการล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านกระบวนการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ หลุดพ้นจากความผิด และไม่ต้องรับโทษใดๆทั้งสิ้น หลายคำพูดยังคงสร้างความสับสนให้แก่คนในชาติ อาทิ คำพูดของคนในพรรคเพื่อไทย และนายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ดูเหมือนจะสร้างความสับสนและละทิ้งความจริง ที่เป็นสาระสำคัญของการแก้ไขปัญหา ซึ่งการที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเสมอว่าอยากกลับบ้าน และพยายามแวะเวียนมายังประเทศเพื่อนบ้านของประเทศไทยอยู่บ่อยครั้ง ตนอยากย้ำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบว่าจะกลับเมื่อไหร่ก็ได้ ปชป.ไม่ได้มีอำนาจในการขัดขวางการเดินทางกลับบ้านของ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่แล้ว

                      “ ขณะนี้น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี พี่เขยเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ท.ทักษิณ แทบจะเป็นคนที่มีอำนาจมากที่สุดในประเทศไทยอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ขวางกั้นไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับ คือ กระบวนการยุติธรรม ระบบนิติรัฐ นิติธรรมของประเทศ ที่ขัดขวางพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ให้อยู่เหนือกฎหมาย ถ้าท่านตัดสินใจอยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกันของคนไทยทั้ง 70 ล้านคน ท่านก็กลับบ้านได้ตั้งแต่สงกรานต์นี้แล้ว นี่คือสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเลิกหลอกตัวเองและคนอื่นได้แล้ว” นายชวนนท์ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ