ข่าว

ล้วงตับสุดสัปดาห์-'ไหวปะเนี่ย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไหวปะเนี่ย-ทักษิณกับโซระ อาโออิ"จะเลือกไปไหน-อย่าสนุก จนลืมระวัง" : ล้วงตับสุดสัปดาห์ โดยสิงห์สนามข่าว

              ไปเที่ยวกันไหม จะไปก็รีบไป...แหม ถ้าเป็นช่วงนี้ต้องบอกว่า ใครๆ ก็พากันออกไปเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์กันทั้งนั้น
   
              ไม่เว้นกระทั่ง “นายกฯ ปู" ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่หนีบคนในครอบครัวทั้งสามี และ “น้องไปป์” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนบินลัดฟ้าไปชาร์จแบตเตอรี่ที่บ้านเกิดเมืองเชียงใหม่ นอกจากภารกิจเป็นทางการนำชาวเจียงใหม่ทำบุญตักบาตรเปิดงาน “ปี๋ใหม่เมือง” แล้ว ยังใช้โอกาสนี้นำคนใน "ตระกูลชินวัตร" ไปทำบุญและไหว้กระดูกบรรพบุรุษประจำปีอีกด้วย
   
              และภารกิจต่อไปก็ขอเล่นน้ำกะเขาบ้าง เทศบาลนครเชียงใหม่ก็จัดรถบรรทุกให้ "นายกฯ หญิง" แห่ไปรอบคูเมืองแล่นไปตามถนนท่าแพ ให้นักท่องเที่ยวที่มาแอ่วและกำลังม่วนซื่นได้สาดน้ำผู้นำประเทศกันอย่างไม่ต้องเกรงใจ
   
              เช็กอาการก่อนรถเคลื่อน "แม่ปูและลูกไปป์" ออกอาการห้าวเต็มพิกัด ใช้ปืนฉีดน้ำอันเบ้อเริ่ม ระดมยิงใส่นักข่าวที่อยู่บนรถอีกคันโดยไม่ให้ตั้งตัว พอขึ้นรถแห่ไปสักหน่อยก็ยังเห็นว่า "ผู้นำหญิง" ยังไม่สะทกสะท้านกับน้ำที่สาดมาจากทั่วสารทิศ แต่พอแห่นานเข้า นานเข้า เจอทั้งปืนฉีด ขัน ถังน้ำ กระบอกฉีดแรงดัน ระดมจัดหนักมาไม่หยุด จน "ท่านผู้นำ" ต้องควักผ้าเช็ดหน้าผืนน้อยมาคลุมเพื่อบังไม่ให้น้ำมาปะทะรุนแรง จนมีเสียงแซวมาจากชาวบ้านที่อยู่ข้างๆ ว่า "นายกฯ...ไหวปะเนี่ย”


"ทักษิณกับโซระ อาโออิ"จะเลือกไปไหน



              เห็นภาพรวมพลคนเสื้อแดงยกพลไปหา "ทักษิณ ชินวัตร" ที่ ส.ป.ป.ลาว วันก่อนเรียกว่าถ้าไม่มีข่าวแผ่นดินไหวคงให้ข่าว "เสื้อแดง" ยกพลไปรดน้ำดำหัว "ทักษิณ" คงได้จองเป็นข่าวใหญ่ในหน้า 1 ของสื่อสิ่งพิมพ์หลายฉบับ
   
              จาก "ส.ป.ป.ลาว" ในวันที่ 14 เมษายน "ทักษิณ" ก็มีคิวเข้าประเทศกัมพูชาต่อ แต่ครั้งนี้มียอดพลพรรคคนรักทักษิณ มีการคาดเดากันว่าน่าจะมากกว่าที่ "ส.ป.ป.ลาว" เนื่องจาก "กัมพูชา" ประกาศเตรียมพื้นที่ต้อนรับคนเสื้อแดงกว่า 400 ไร่ ให้เข้าประเทศชนิดไม่มีอั้น
   
              แว่วมาว่างานนี้ "อารี ไกรนรา" เลขานุการ รมช.เกษตรและสหกรณ์ อดีตหัวหน้าการ์ดคนเสื้อแดง ถึงกับลงทุนคนอุปกรณ์ เวที เต็นท์ที่หลับที่นอน และส้วม จากประเทศไทยไปติดตั้งด้วยตัวเอง
   
              แต่งานนี้ก็มีเสียงบ่นมาว่า "เสียดายว่างานรดน้ำดำหัวทักษิณดันมาตรงกับคอนเสิร์ต "อิบิซึ มัสแคทส์" โซระ อาโออิ จากญี่ปุ่น เพราะนานๆ ที่จะมีปาร์ตี้โฟมกลางแจ้งแบบนี้ที่บุรีรัมย์"
   
              ได้ฟังเสียงบ่นแบบนี้ก็คงพอเดาได้ว่าระหว่าง "รดน้ำดำหัวทักษิณ" กับ "ปาร์ตี้โฟม" ของ "โซระ อาโออิ" งานไหนจะเรียกคนไปได้มากกว่ากัน!

อย่าสนุกจนลืมระวัง

   
              เข้าหน้าเทศกาลสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดงานกันอย่างคึกคัก หลังจากเพิ่งเกิดเหตุอกสั่นขวัญหาย ทั้งระเบิดที่ใต้ ล่าสุดเหตุแผ่นดินไหว ที่อินโดฯ ทำเอาผู้คนหวาดกลัวไปทั่ว
   
              แต่เมื่อเข้าสู่โหมดปีใหม่ไทย ผู้คนต่างสลัดความกลัว เตรียมอุปกรณ์สาดน้ำ เพื่อคลายทุกข์ สนุกสนาน ขณะที่เจ้าหน้าที่เองก็ยังต้องเฝ้าระวังคุมเข้มพื้นที่จัดงานสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งบันเทิงที่ทั่วโลกรู้จัก อย่างถนนสีลม ถนนข้าวสาร อาร์ซีเอ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือเป็นสถานที่ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างเฮโลเข้าไปร่วมเล่นสาดน้ำ โดยมีอุปกรณ์ครบครัน ทั้งปืนฉีดน้ำ ขันน้ำ น้ำอบ ดินสอพอง
   
              แต่ก็ยังไม่วาย...กลุ่มขาโจ๋ยังทำตัวเท่ งัดหัวเข็มขัดอวดโชว์สาวๆ แต่ไม่สามารถหลบสายตาอันคมกริบของตำรวจได้ ตรงเข้าไปบอกให้ถอดเข็มขัดโดยด่วน !!
   
              ทำเอาขาโจ๋ต้องยอมสยบ หาไม่ต้องโดนระเห็จออกนอกพื้นที่ อดเล่นสงกรานต์ โดยเปลี่ยนจากหัวเข็มขัดสุดเท่ เป็นหนังยางที่รัดถุงแกง มามัดกางเกงแทนเข็มขัด ทำเอาเสียว....กลัวเพลิดเพลินกับการสาดน้ำ จนอาจหลุดโดยไม่รู้ตัว
   
              สงกรานต์ไม่ว่าปีไหนๆ ความสนุกสนานไม่เคยมีคำว่า "ถอย" ทุกคนเล่นจนลืมเฝ้าระวังทรัพย์สินของตัวเอง ในทุกๆ ปีมักจะมีข่าวโดนล้วงกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย หรือต่างประเทศ ต่างโดนกันทั่วหน้า เนื่องจากคนมหาศาลไม่รู้ว่าใครเป็นใคร
   
              อย่างล่าสุด นักท่องเที่ยวถูกแก๊งมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาเล่นสาดน้ำ ฉกเอาทรัพย์สินมีค่าไปไม่น้อย บางคนถึงกับน้ำตาตก เพราะที่หายไปมีมูลค่าเกินกว่าจะบรรยาย เช่น พาสปอร์ต
   
              แม้ตำรวจจะทราบดีว่าเป็นฝีมือกลุ่มเดิมที่เคยเข้ามากระทำการ แต่ก็ไม่สามารถจับกุมได้
   
              ภัยก่อการร้ายแม้จะยิ่งใหญ่รุนแรง แต่ภัยเล็กๆ เช่น มิจฉาชีพ เมื่อเกิดขึ้นก็จะกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวของไทยที่สำคัญ จึงไม่ควรละเลย


----------------------

(หมายเหตุ :     "ไหวปะเนี่ย-ทักษิณกับโซระ อาโออิ"จะเลือกไปไหน-อย่าสนุก จนลืมระวัง" : ล้วงตับสุดสัปดาห์ โดยสิงห์สนามข่าว)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ