ข่าว

'ปู'ติดอันดับ150หญิงยอดนักสู้ของโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดอันดับ 1 ใน 150 ผู้หญิงสุดยอดนักสู้ของโลก จากการจัดอันดับของ นิตยสาร นิวสวีค เนื่องในวันสตรีสากล

          8 มี.ค. 55  เนื่องในวันสตรีสากล เพื่อเป็นการให้เกียรติกับผู้หญิงต่าง ๆ ทั่วโลก ทางนิตยสาร นิวสวีค ได้จัดอันดับสุดยอดผู้หญิงนักสู้ของโลก 150 คน โดยใช้ชื่อว่า 150 ผู้หญิงที่ไร้ความหวั่นเกรง โดยเป็นการรวบรวมรายชื่อของผู้หญิงที่เป็นทั้งผู้นำประเทศ ผู้นำรัฐบาล แกนนำการประท้วงทั้งในเมืองใหญ่และหมู่บ้านเล็ก ๆ , ผู้หญิงที่ต่อสู้ทั้งทางด้านการศึกษา ธุรกิจ และการคอร์รัปชั่น ผู้หญิงที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และลบล้างแนวความคิดผิดๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานชีวิต และสิทธิมนุษยชน และใน 150 คนนี้ ก็มีนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ติดอันดับอยู่ด้วย

          นิวสวีค ระบุว่า นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทะลาย ด้วยการหาเสียงชูนโยบายการกำจัดปัญหาความยากจน ด้วยการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ สร้างรถไฟความเร็วสูง และแจกคอมพิวเตอร์ฟรีให้นักเรียนทุกคน 

          น้องสาวอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้นี้ ไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาก่อนเข้ารับตำแหน่ง แต่ก็เป็นแรงบันดาลใจในความหวังเรื่องการปรองดอง ในประเทศที่เจอปัญหาการประท้วงทางการเมืองที่รุนแรงมานาน 2 ปี 

          และเธอก็ต้องเริ่มงานในทันที เพราะ 1 เดือนก่อนเข้ารับตำแหน่ง ประเทศไทยเจอกับปัญหาน้ำท่วม ซึ่งนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ที่เป็นคนคิดเร็ว ก็ได้เริ่มดำเบินการด้านการบรรเทาทุกข์ และการวางแผนป้องกันในระยะยาว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ