ข่าว

เสื้อหลากสียื่นผู้ตรวจฯสอบ'ปู'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเสื้อหลากสี ในนาม 'สตรีกลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน' เข้ายื่นเรื่องร้องเรียน ผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ตรวจสอบจริยธรรม 'ยิ่งลักษณ์' กรณี 'ว.5-โฟรซีซั่นส์'

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.พ.55 ตัวแทนกลุ่มสตรีเสื้อหลากสี หรือสตรีกลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน นำโดยนางกาญจนี วัลยะเสวี และนางชุมศิลป์ โสตถิปรีดาวงศ์ ได้เข้าพบ นายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน ให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ไม่เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเดินทางไปทำกิจธุระส่วนตัวที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า เป็นการกระทำที่ขัดต่อจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่

          ทั้งนี้  ตัวแทนกลุ่มสตรี ระบุว่า กรณีเดินทางไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ในวันและเวลาราชการของนายกฯ สร้างความสงสัยและเคลือบแคลงใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังพยายามที่จะเลี่ยงการตอบคำถาม ถึงเหตุผลการเดินทางไปทำธุระดังกล่าว ว่าด้วยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือเรื่องชู้สาว ซึ่งการทำหน้าที่ของผู้นำต้องโปร่งใส แต่นายกฯกลับไม่ออกมาให้คำตอบที่ชัดเจนว่า ไปเพราะเหตุใด

          "พฤติกรรมดังกล่าว ทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความสงสัย ในการวางตัวในฐานะสตรีเพศของนายกฯ ทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของสตรีเพศ ตามขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย รวมถึงสตรีเพศผู้อื่นทั้งประเทศ ทำให้ถูกดูหมิ่นเสื่อมเสียชื่อเสียงและส่งผลกระทบต่อศักดิ์ศรีของสตรีเพศโดยภาพรวม จึงเดินทางมาเพื่อให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบจริยธรรมของนายกฯ"

          ด้านนายศรีราชา กล่าวว่า ผู้ตรวจการแผ่นดิน จะนำเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ไปรวมเป็นเรื่องเดียวกัน กับกรณีที่กลุ่มกรีนยื่นหนังสือร้องเรียนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว.คลัง ก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นประเด็นจริยธรรมเช่นเดียวกัน

          ทั้งนี้ ผู้ตรวจการแผ่นดิน จะมีหนังสือไปยังนายกฯ เพื่อให้ชี้แจงเรื่องดังกล่าว ซึ่งนายกฯจะชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษรกลับมา หรือจะมาชี้แจงด้วยตนเองก็ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ