ข่าว

ไม่ซ่อมคลองสามวาท่วมหนักแน่!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. เดือด ชน ตร. ลั่นต้องเข้าพื้นที่ซ่อมคลองสามวา 'สุขุมพันธุ์' ขู่ "รามอินทรา-รามคำแหง" ท่วมหนักแน่ ถ้าไม่ทำ ประกาศใช้อำนาจ สั่งบ.ชน. เปิดพื้นที่คุ้มกันเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการ ประกาศพื้นที่ บางเขน หมู่บ้านเสนานิเวศน์โครงการ 2 แขวงจรเข้บัว ในเขตลาดพร้าว

          เวลา 19.40 น.ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงว่า ขณะนี้ ยังมีปริมาณน้ำขยายเข้าไปในหลายพื้นที่ จึงขอประกาศ ให้ ทั้งเขตบางเขน หมู่บ้านเสนานิเวศน์โครงการ 2 ในแขวงจรเข้บัว ในเขตลาดพร้าว และแขวงสามวาตะวันออก  ในเขตคลองสามวา เป็นพื้นที่อพยพ

          นอกจากนี้ ขอประกาศให้ แขวงทรายกองดิน และแขวงกองดินใต้ รวมทั้งเขตหนองจอกทั้งหมด เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ กทม.สรุปพื้นที่ประกาศอพยพ มีทั้งหมด 7 เขต ประกอบด้วย 1.ดอนเมือง  2.บางพลัด 3.สายไหม 4.ทวีวัฒนา  5.หลักสี่ 6.ตลิ่งชัน และ 7.บางเขน

          ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ที่ผ่านมาเกิดความเสียหายที่ประตูระบายน้ำคลองสามวา ซึ่งกทม. ได้พยายามเข้าไปซ่อมแซม แต่มีประชาชนจำนวนมากไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่น ได้เตือนห้ามเจ้าหน้าที่กทม.เข้าไปในพื้นที่เช่นกัน แต่กทม.คงยอมไม่ได้เพราะเป็นทรัพย์สินของกทม.

          "ถ้าปล่อยให้เกิดความชำรุดต่อไป ประตูระบายน้ำจะพังลงมาก็ได้ ที่สุดอาจทำให้ถนนรามอินทรา และถนนรามคำแหงเกิดน้ำท่วมหนัก ซึ่งประเด็นนี้เป็นหนึ่งในข้อสรุปของ 1 ในทีมงาน ศปภ. ที่ผ่านมา ผมเชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  แต่ต่อจากนี้ ไม่เชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ใช่ทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นั้น ดังนั้น เดิมพันครั้งนี้ คือความเสียหายที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่กทม.ต้องเข้าไปซ่อมแซมประตูระบายน้ำโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ " ผู้ว่าฯกทม.กล่าว

          ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า เชาต้องใช้อำนาจทางกฎหมาย ตามมาตรา 37 วรรค 2 ประกอบมาตรา  21 วรรค 2 (1) ในพรบ.ป้องและบรรเทาสาธารณภัยปี  2550  ในฐานะผู้ว่าฯกทม. ขอสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บชน.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันไม่ให้มีการทำลายประตูระบายน้ำคลองสามวาและจัดเจ้าหน้าตำรวจคุ้มครองเจ้าหน้าที่จากกทม. ที่ถนนหทัยมิตร แขวงสามวา เขตคลองสามวา หากทาง บชน.ไม่ทำตาม ก็ต้องมีคำอธิบาย

          "ผมจะทำหนังสือส่งถึงภายในคืนนี้ หากยังไม่ได้รับคำตอบจาก บชน. เมื่อส่งเจ้าหน้าที่่กทม.เข้าพื้นที่ และเกิดอะไรขึ้น ความรับผิดชอบก็อยู่กับผม จึงต้องขีดเส้นใต้ว่า ต้องซ่อมประตูระบายน้ำให้ได้ หากยังไม่สามารถเข้าไปได้ จะเรียนถึงนายกรัฐมนตรี" ผู้ว่าฯกทม.ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ