ข่าว

'เฉลิมพล สนิทวงศ์ชัย'ถึงแก่กรรมแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เฉลิมพล สนิทวงศ์ชัย' อดีตรองปธ.สภาผู้แทนฯ วัย 73 ปี ถึงแก่กรรมด้วยอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 05.10 วันนี้ (10 ก.ค.) นายเฉลิมพล สนิทวงศ์ชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานี 7 สมัย และอดีตนายก อบจ.อุดรธานี ได้ถึงแก่กรรมด้วยอาการหัวใจหยุดเต้นโดยเฉียบพลัน ที่บ้านสวนใน อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี ด้วยวัย 73 ปี

          นายจีรวงศ์ สนิทวงศ์ชัย บุตรชาย เปิดเผยว่า นายเฉลิมพลเดินทางไปพักผ่อนที่บ้านสวน ในช่วงวันหยุดตามปกติ จนเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 05.00 ได้ตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ แล้วกลับมานั่งพักผ่อน จากนั้นก็มีอาการหมดสติ ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชุมชน อ.กุดจับ แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากอาการ “กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน” เบื้องต้นจะเคลื่อนศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล วัดโพธิสมภรณ์ (อารามหลวง) เทศบาลนครอุดรธานี พร้อมกับเคารพศพในเย็นวันนี้

          สำหรับ นายเฉลิมพล สนิทวงษ์ชัย เกิดเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2481 อดีตเป็นข้าราชการครู และได้รับเลือกตั้งเป็นประธานสหกรณ์ครูอุดรธานี ก่อนจะลงสนามการเมือง และได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.ครั้งแรก ปี 2519 จากนั้น ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยที่สอง ปี 2522 ทำให้ได้รับตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากนั้น เป็น ส.ส.อีกในปี 2529 , 2535/1 , 2553/2 , 2538 และ 2539 ,รวมทั้งสิ้น 7 สมัย

         นายเฉลิมพล ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ 26 กันยายน 2536 และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร 25 พฤศจิกายน 2537 อย่างไรก็ตาม หลังจากลงสมัคร ส.ส. ในปี 2544 ไม่ได้รับเลือกตั้ง จึงมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วน จ.อุดรธานี และได้รับเลือกตั้งนั่งตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วน จ.อุดรธานี 1 สมัย แต่ต่อมาพ่ายแพ้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี สมัยที่สอง เมื่อ 12 พฤษภาคม 2551 ให้กับนายหาญชัย ฑีฆธนานนท์ จึงทำให้ยุติบทบาททางการเมืองไป

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติได้เคลื่อนย้ายศพของนายเฉลิมพล ไปยังศาลาใหญ่ หรือศาลาพระนิโรธรังสี คัมภีรปัญญาจารย์ (เทสก์ เทสรังสี) วัดโพธสมภรณ์ พระอารามหลวง โดยเวลา 16.00 น วันนี้(10 ก.ค.) นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ และ ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู จะเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ