ข่าว

"มาร์ค"ปราศรัยสวนเบญจสิริถามหาแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.ปราศรัยใหญ่ที่อุทยานสวนเบญจสิริเจาะฐานเสียงเมืองกรุงชั้นใน "กษิต" โว "อภิสิทธิ์"เป็นนายกฯศก.ไทยโตอู้ฟู่ 7.9 เปอร์เซ็นต์ "มาร์ค"นั่งรถไฟฟ้ามาหาแฟนคลับกองเชียร์ปชป.ร้องรับกึกก้องลั่นสวนเบญจสิริ

(17มิ.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่อุทยานสวนเบญจสิริ ถ.สุขุมวิท กทม. โดยนายกษิต ภิรมณ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ แกนนำพรรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า ช่วงที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี เศรษฐกิจของประเทศไทยมีอัตราเติบโต 7.9 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าสูงที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง

 นอกจากนี้เมื่อนายอภิสิทธิ์ประกาศยุบสภา โดยมีการเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค. ประเทศจากยุโรปก็ตั้งคำถามว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ ทั้งที่มีความวุ่นวายทางการเมือง ขณะเดียวกันนายอภิสิทธิ์ก็เคยถูปปรามาศว่าเป็นนายกรัฐมนตรีได้ไม่เกิน 3 สัปดาห์ แต่ที่ผ่านมาก็เป็นบทพิสูจน์ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีมาได้ถึงทุกวันนี้

 "อภิสิทธิ์"ลงพื้นที่ปราจีนปราศรัยลางสายฝน

 วันนี้(17มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรค. เดินทางลงพื้นที่จ.ปราจีนบุรี เพื่อช่วยนายณรงค์ มาลีนนท์ ผู้สมัครเขต1 นางสาวเยาวลักษณ์ โตอนันต์ ผู้สมัครเขต2 และพลตรีปริญญา เชาวน์เจริญ ผู้สมัครเขต3 พรรคหาเสียงในพื้นที่อ.เมือง อ.ประจันตคาม อ.ศรีมหาโพธิ และอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

 โดยจุดแรกที่นายอภิสิทธิ์ ลงพบปะประชาชนนักเรียน นักศึกษา คือที่ ร.ร.อนุบาลปราจีนบุรี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายอภิสิทธิ์ได้ปราศรัยถึงนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ของพรรค โดยเมื่อเดินทางมาถึงมี ประชาชนคอยให้กำลังใจ พร้อมส่งเสียงตะโกนว่า เบอร์ 10 ตลอดระยะ

 หลังจากนั้น นายอภิสิทธ์และคณะได้เดินทางไปกราบนมัสการศาลพระนเรศวร ก่อนจะไปยังศูนย์แสดงงานสินค้ าโอท้อป วันกระท้อนหวาน  ของจ.ปราจันบุรี โดยได้มีการสอบถามเรื่องราคา ผลไม้ว่าเป็นอย่างไร ก็ได้รับตำตอบว่าราคาดี

 โดยการลงพื้นที่ปราจีนครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นบนรถแห่รอบตลาดและเขตชุมชน พร้อมปราศรัยนโยบายของพรรค พร้อมขอให้ประชาชน ช่วยเลือกพรรคประชาธิปัตย์และผู้สมัครของพรรคเบอร์ 10 เพื่อให้ประเทศชาติก้าวพ้นความขัดแย้ง และเพื่อให้นโยบายของประชาชนได้ เดินหน้าต่อไป ซึ่งจุดปราศรัยที่ตลาดกบินทร์บุ รีได้มีฝนโปรยปรายลงมา แต่นายอภิสิทธิ์ก็ปราศรัยต่ อจนจบ

 ภายหลังการลงพื้นที่จ.ปราจีนบุรี นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางกลับมาปราศัยต่อที่สวนเบญจศิริ

นั่งรถไฟฟ้ามาหาแฟนคลับสวนเบญจสิริ

 เมื่อเวลา 19.15 น.นายอภิสิทธิ์ ได้นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสมาลงที่สถานีพร้อมพงษ์เพื่อมาปราศรัยใหญ่ที่อุทยานสวนเบญจสิริ ถ.สุขุมวิท กทม. ท่ามกลางผู้สนับสนุนให้การต้อนรับกันอย่างล่นหลาม โดยพากันเบียดตัวเข้ามาขอถ่ายรูปนายอภิสิทธิ์ตลอดเส้นทาง พร้อมส่งเสียเชียร์กึกก้องไปทั่วบริเวณ

"องอาจ"หยิบงานเขียน"กนก"ปราศรัย

เมื่อเวลา 19.32 น. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ภาคกทม.ขึ้นเวทีปราศรัยที่อุทยานสวนเบญจสิริ ถ.สุขุมวิท กทม. ว่า ไม่เชื่อการปรองดอง เพราะเป็นปูดอง ที่ทำจากปูแดง นอกจากนี้สิ่งสำคัญกว่าการเป็นรัฐบาลคือนาคตของประเทศไทย ในวันที่ 3 ก.ค. ถ้าบ้านเมืองเลวร้าย เพราะมีคนไม่อยากให้คนหนึ่งมาปกครอง จะรู้สึกว่าคนไทยส่วนหนึ่งตัดสินใจผิด และคนเหล่านั้นอาจจะน้ำตาตกในได้ จึงอยากให้ทุกคนช่วนกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะวันที่ 3 ก.ค.นี้เป็นวันชี้ชะตาประเทศ

 ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายองอาจได้หยิบงานเขียนในเฟซบุ๊คของนายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรข่าวชื่อดัง มาปราศรัยหน้าเวที โดยได้บอกกับผู้สนับสนุนว่านำมาจากนักข่าวที่กล้าหาญคนหนึ่งชื่อ "กนก วงศ์รัตน์สกุล" จากนั้นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ก็ตะโกนโห่ร้องลั่นทั่วพื้นที่ปราศรัย

มาร์คถามหาเสื้อแดงลั่นปราศรัยใหญ่ทุกภาค

 เมื่อเวลา 19.49 น. นายอภิสิทธิ์ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า มีคนเสื้อแดงมาหรือไม่ ถ้ามาจะเชิญให้ทีวีถ่ายให้สมใจจะได้กลับบ้าน นอกจากนี้การเลือกตั้งตนสมัครมา 8 ครั้ง ก็พอรู้กระแสขนาดโพลล์ไม่ดียังถูกรุมขนาดนี้ อย่างไรก็ตามสองสัปดาห์สุดท้ายพรรคประชาธิปัตย์จะปราศรัยใหญ่ทุกภาค

"อภิรักษ์"หาเสียงบางบัวทองเผยเคยเรียนอนุบาลนนท์

 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการอำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อช่วยนายทศพล เพ็งส้ม ผู้สมัครส.ส. จ.นนทบุรี เขต 5 นายณรงค์ จันทนดิษฐ ผู้สมัครส.ส. รณรงค์หาเสียงที่ตลาดภายในหมู่บ้านพฤกษา 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทองจ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ขบวนรถแห่หาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์กำลังเคลื่อนอยู่นั้น นายอภิรักษ์ ได้กล่าวปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง ว่าตนเคยอาศัยอยู่ที่ จ.นนทบุรีมาก่อน โดยตอนเด็กก็เรียนที่ อนุบาลนนทบุรี และ ร.ร.เขมาภิรตาราม มีบ้านหลังแรกก็ที่หมู่บ้านชลลดา ที่อ.บางบัวทอง จึงรู้สึกผูกพันกับพื้นที่ จ.นนทบุรีมาโดยตลอด และ สมัยอยู่ที่จังหวัดนนทบุรีนั้นต้องใช้เวลาเดินทางถึง 3 ชั่วโมงกว่าจะถึงที่ทำงาน ซึ่งนับจากต่อไปนี้ ปัญหานี้จะหมดไปเพราะกำลังดำเนินการสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่เชื่อมต่อระหว่าง บางซื่อ บางบัวทอง บางใหญ่ ซึ่งไม่นานนับจากนี้ การเดินทางจากจังหวัดนนทบุรี ไปกรุงเทพฯ จะสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยอาศัยระบบคมนาคมที่เชื่อมต่อครอบคลุมพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจอดรถไว้ที่สถานีรถไฟฟ้าแล้วสามารถไปทำงานโดยนั่งรถไฟฟ้าต่อไปยังจุดต่างๆ ใจกลางกรุงได้เลย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหาเสียงที่ตลาดในหมู่บ้านพฤกษาเสร็จสิ้น นายอภิรักษ์และคณะได้นั่งรถแห่หาเสียงต่อไปยังตลาดบางบัวทอง โดยประชาชนในพื้นที่ต่างไม่ทราบมาก่อนว่านายอภิรักษ์และทีมงานจะมารณรงค์หาเสียงพื้นที่ดังกล่าว เมื่อได้เห็นตัวจริงนายอภิรักษ์ก็ถึงกับส่งเสียงกรี๊ดให้กำลังใจ และกล่าวว่านึกไม่ถึงว่านายอภิรักษ์ที่เป็นอดีตผู้ว่า กทม. จะมาหาเสียงที่จ.นนทบุรี นอกจากนี้ยังมีพี่น้องประชาชนอีกหลายกลุ่มที่มาคอยให้กำลังใจและยืนยันว่าจะพี่น้องชาวนนทบุรีจะไปช่วยกันแสดงพลังประชาธิปไตยและเลือกพรรคประชาธิปัตย์หมายเลข 10 ในวันที่ 3 ก.ค.นี้อย่างแน่นอน

ชพน.ชวน4พี่น้องตระกูล"ติยะปัญจนิตย"ลงพื้น

  เมื่อเวลา 18.30 น.นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นำผู้สมัคร ส.ส.ซึ่งเป็นสี่พี่น้องตระกูลติยะปัญจนิตย ประกอบด้วย นายประเชิญ , นายประวิทย์ , นายประสงค์ และน.ส.สมนา ลงพื้นที่หาเสียงย่านเยาวราช โดยก่อนลงพื้นที่คณะหาเสียงได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดมังกรกมลาวาส (หรือวันเล่งเน่ยยี่) และ เข้าขอพรจากพระคนาจารย์จินธรรมปัญญา จริยาพร เจ้าอาวาสวัด โดยภายหลังเข้าขอพร นายชาญชัญกล่าวว่า เจ้าอาวาส ได้อวยพรขอให้ผู้สมัครของพรรคได้รับการเลือกตั้ง และ ขอให้ตนกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้ง

 หลังจากนั้น นายชาญชัย ได้กล่าวถึงนโยบายที่จะพัฒนาย่านเยาวราชว่า จะสนับสนุนงบประมาณเพื่อพัฒนาเยาวราชเป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งอาหารที่มีคุณภาพสะอาด และมีจุดจอดรถไว้บริการ จากนั้น ได้พาคณะเดินแจกแผ่นพับใบปลิวซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนพ่อค้าแม่ค้าย่านเยาวราชเป็นอย่างดี

ยิ่งลักษณ์นำทีมพท.ปราศรัยหาเสียงราชบุรี

 เมื่อเวลา 19.20 น.   นางสาวยิ่งลักษณ์   ชินวัตร   ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยได้นำลูกทีม ปราศรัยช่วยลูกพรรคเพื่อไทยในจ.ราชบุรี โดยเริ่มเปิดเวทีแรกที่ลานวัดดอนตูม   เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง โดยมีประชาชนที่มานั่งฟังกว่า 1,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ป็นคนเสื้อแดง รวมทั้งมีพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์      พล.ต.ท.ฉลอง   สนใจ   และนางระพีพรรณ   พงษ์เรืองรอง   ภรรยาของนายอริสมันต์   พงษ์เรืองรอง   มาร่วมนั่งรับฟังด้วย หลังจากนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ได้พาลูกทีมไปปราศรัยที่เวทีในตลาดคุณหญิงน้อยในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ