ข่าว

ช้างชนช้าง-เขต4เลยภูมิใจไทยหวังตีไข่แตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามเลือกตั้ง จ.เลย มีกระแสข่าวสะพัดว่า "เพื่อไทย" จะคว้าทั้งหมด 4 เขต 4 ที่นั่งในสภาแบบยกทีม เช่นเดียวกับการเลือกตั้งปี 2550 แต่ "พรรคภูมิใจไทย" ยังหวังสัก 1 ที่นั่งของเขต 4

 บรรยากาศของการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.เลย มีความห่างและไม่คึกคักในเขตที่ 1, 2, 3 ยกเว้นเขต 4 ที่มีนักการเมืองหน้าเก่า คือ "นายสุวิชญ์ โยทองยศ" ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่โค้งนี้ยังอยู่อันดับ 3 และนักการเมืองหน้าใหม่สดๆ แข่งขันกันสูสี คือ "ธรรมนูญ ภาคธูป" ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ลงแข่งขันครั้งนี้เป็นสนามแรก

 "ธรรมนูญ" เป็นอดีต ส.อบจ.เลย 2 สมัย เป็นเลขานุการบ้านใหญ่ทางการเมือง จ.เลยให้แก่ "ธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ" นายก อบจ.เลย หลายสมัย ย่อมรู้การบริหารจัดการ การใช้การงัดเอากลเม็ดกลยุทธ์ทางการเมือง จ.เลย ทุกระดับ จนสามารถทำให้ "ธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ" นั่งเก้าอี้นายก อบจ.และสามารถคุมฐานเสียงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและ ส.อบจ.เลย ได้ 80% ดังนั้นถือว่า "ธรรมนูญ" จึงเสมือนเป็นตัวแทนของ อบจ.ถึงโค้งนี้คะแนนนิยมอยู่ลำดับที่ 2 รองจากผู้สมัครพรรคเพื่อไทย

 ส่วนตัวเต็งที่มีกระแสพรรครุนแรงมือวางอันดับ 1 คือ "วันชัย บุษบา" ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 4 พรรคเพื่อไทย ประกอบอาชีพธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง การเกษตร สวนยางพารา โดยเฉพาะเกษตรทฤษฎีใหม่ ที่ประสบผลสำเร็จด้วยดี อดีตเป็นสมาชิก อบต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย 2 สมัย เป็น ส.อบจ.เลย เขต 4 รวม 3 ปี 1 เดือน และลาออกมาลง ส.ส.ครั้งนี้เป็นสนามแรก เนื่องจากแรงจูงใจของพรรคเพื่อไทย การต่อสู้ทางการเมืองพยายามที่จะแก้ปัญหาประเทศชาติอันตรงตามความตั้งใจ

 "วันชัย" บอกว่า ปัญหาการหาเสียงในพื้นที่ จ.เลยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เพราะเมืองเลย เป็นเมืองสงบ ประชาชนรักกัน มีความผูกพัน มีความสามัคคีร่วมมือร่วมใจกัน น่าจะต่อสู้กันรุนแรงในเกมมากกว่าไม่ออกนอกกรอบกฎหมายปกติและไม่ออกนอกกฎหมายเลือกตั้ง จึงมีความมั่นใจ 60%  จากกระแสพรรค กระแสสังคม ความต้องการของประชาชน กระแสความนิยมนโยบายพรรคแบบประชานิยมและมั่นใจว่ายังเต็งหนึ่งเหมือนเดิม

บุญชู ศรีไตรภพ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ