ข่าว

เขต2เมืองมะขามหวาน“เขาทราย”ท้าชิง"จักรัตน์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองมะขามหวาน เลือกตั้ง ส.ส. ได้ 6 คน จาก 6 เขตเลือกตั้ง สนามเลือกตั้งครั้งนี้แข่งกัน "ดุเดือด" ต้องเป็นที่เขต 2 อ.หล่มสัก อ.เขาค้อ และอีก 4 ตำบลของ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีผู้สมัครระหว่าง “แชมป์เก่า”

 เจ้าของคะแนนสองแสนกว่าเป็นแชมป์เขต 1 จ.เพชรบูรณ์ สมัยรวมเขตครั้งที่แล้วคือ "จักรัตน์ พั้วช่วย" หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า “โอเล่” พรรคเพื่อไทย คนสนิทของอดีตรัฐมนตรี "สันติ พร้อมพัฒน์" กับผู้ท้าชิงอดีตแชมป์โลก "สุระ แสนคำ" หรือชื่อที่คนไทยเรียกกันติดปาก "เขาทราย แกแล็คซี่" สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

 หากวิเคราะห์ดูจากความเป็น “คนดัง” ของทั้งคู่ระหว่าง “เขาทราย” กับ “โอเล่” แล้ว ทั้ง 2 คน ถือว่าเป็นที่รู้จักกันดีระดับประเทศ ยิ่งใน จ.เพชรบูรณ์ เมืองมะขามหวานแล้ว ชื่อเสียงของทั้งคู่รู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีไม่ต้องมีการแนะนำตัว

 เพราะ "เขาทราย" เป็นถึงอดีตแชมเปี้ยนโลกมวยสากลอาชีพชื่อดัง ขณะที่อีกฝ่ายเป็นคนหนุ่มไฟแรง หน้าตาดีและความรู้ดี มาจากตระกูล “พั้วช่วย” เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นตระกูลที่เล่นการเมืองแบบมืออาชีพผ่านขวากหนามมาเยอะ ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่อยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน หากเป็นมวยก็ถือเป็นมวยถูกคู่ ที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งว่ายกสุดท้ายใครจะเป็นผู้ชนะ

 เซียนการเมืองขนานแท้ของ จ.เพชรบูรณ์ เมืองมะขามหวาน หลายเซียนวิเคราะห์เจาะลึกเอาใจประชาชนแฟนพันธุ์แท้การเมืองค่อนข้างตรงกันว่า คู่เดือดคู่นี้ ความได้เปรียบน่าจะอยู่ที่ "จักรัตน์" อดีต ส.ส. เนื่องจาก อ.หล่มสัก ถือเป็นถิ่นพื้นที่ของ "จักรัตน์" และยังได้บารมีของตระกูล “พั้วช่วย” ซึ่งเป็นตระกูลที่เล่นและทำการเมืองใน อ.หล่มสัก มาอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายปีติดต่อกัน

 ทั้ง "ฐิตินันท์ พั้วช่วย" อดีตนายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก คุณแม่ของจักรัตน์ และ "กิตติ พั้วช่วย" นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสักคนปัจจุบัน "ณัฐวุฒิ พั้วช่วย" (ส.จ.เกม) สมาชิก ส.อบจ.เขตหล่มสัก พี่ชายน้องชายของ "จักรัตน์" และยังมี "จันทนา วัฒนกิตานนท์" (ส.จ.เปิ้ล)ญาติสนิท รวมถึงกลุ่มการเมืองท้องถิ่น ทั้งหมดถือเป็นฐานการเมืองอันแข็งแกร่งสุดๆ ของ "จักรัตน์" ที่ยากจะเจาะฐานเข้าไปได้

 ส่วนทางด้าน "เขาทราย แกแล็คซี่" เป็นชาวตำบลนาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นศิษย์เก่าของวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ มี อดีต ส.ส.วิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ (อดีต ส.ส.แห้ง) คนสนิท เสธ.หนั่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ สนับสนุนวางแผนหาเสียงให้อย่างเข้มข้น และยังมีพี่ชายฝาแฝด "วิโรจน์ แสนคำ" อดีตแชมป์โลก "เขาค้อ แกแล็คซี่" และพรรคพวกลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้

 "ผมจะกลับมาพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอน อย่างน้อยก็เป็นคนเพชรบูรณ์ที่ประชาชนทั่วไปรู้จักผมดี ส่วนที่เริ่มมีข่าวโจมตีกล่าวร้ายหาว่าหอบผ้ากลับกรุงเทพฯ ไปนั้น ไม่จริง ทุกวันนี้ยังเดินหน้าเคาะประตูหาเสียงแถวบ้านเกิด และได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ผมเคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติมาแล้ว การลงสมัคร ส.ส.ครั้งนี้หวังว่าพี่น้องประชาชนใน จ.เพชรบูรณ์ ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จะเทคะแนนให้ เพื่อจะได้ทำหน้าที่เพื่อแผ่นดินเกิดตามที่ตั้งใจไว้" เขาทรายกล่าว

 หากสรุปจากฐานคน ฐานเสียง ฐานคะแนน ฐานปัจจัยอื่นๆ ในเขต 2 แล้ว แม้ว่า "จักรัตน์" จะได้เปรียบทุกวงจรแทบทุกด้านก็ตาม แต่สำหรับ "เขาทราย" แล้วก็นับว่าไม่ขี้เหร่ เสียงดีวันดีคืน ชั่วโมงนี้ก็ถือเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่แชมป์เก่าจากตระกูล “พั้วช่วย” จะต้องให้ความสำคัญชนิดประมาทไม่ได้เลย หากพลาดพลั้งเกิด “พลิกล็อก” ขึ้นมาก็เป็นได้

สนม บุญจันทึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ