ข่าว

พรรคเพื่อฟ้าดินยันป้ายรูปสัตว์เป็นศิลป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อฟ้าดินบุกกกต.ขอความชัดเจนมติปลดป้าย ย้ำป้ายรูปสัตว์เป็นศิลป์-ศาสตร์ที่พรรคคิด รณณรงค์ไม่เลือกคนไม่ดีเข้าสภา กร้าวไม่ปลดจนกว่าจะพอใจ

  เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร.ต.แซมดิม เลิศบุตร เลขาธิการพรรคเพื่อฟ้าดิน พร้อมด้วยนางขวัญดิน สิงห์คำ หัวหน้าพรรค และนายแก่นฟ้า แสนเมือง รองหัวหน้าพรรค เดินทางมายังสำนักงานกกต. เพื่อมาทวงถามเอกสาร หรือหลักฐานของมติกกต. ที่สั่งให้ปลดป้ายหาสียงรูปสัตว์ต่างๆโดยนายแซมดิน กล่าวว่า   ตามที่ปรากฎเป็นข่าวว่าพรรคเพื่อฟ้าดินทำผิดอาจจะโดนใบเหลืองใบแดง จนถึงขั้นอาจยุบพรรค ถือเป็นเรื่องที่เสียหายต่อพรรเป็นอย่างมาก 11 ปีที่ทำงานมาเป็นการทำงานเพื่อประชาชน ไม่เคยโดนข้อหาร้ายแรงขนาดนี้ จึงเดินทางมายังกกต.เพื่อฟ้าดินไปปรับปรุงป้ายหาเสียงของพรรคอย่างไรบ้าง เช่น ถ้าเป็นเรื่องไม่มีเบอร์ หรือไม่มีหน้าผู้สมัคร ก็สามารถนำไปแก้ไขได้ เพราะป้ายของเราเป็นป่ายที่ได้มาตรฐานตามระเบียบของกกต. ถูกต้อง และเหมือนกับพรรคอื่นๆ เช่นเดียวกัน จะมาบอกว่าป้ายของพรรคไม่มีเบอร์ ไม่มีหมายเลข พรรคอื่นๆ ก็ไม่มี หรือจะบอกว่าป้ายของพรรคเป็นรูปสัตว์ แต่ป้ายของพรรครักประเทศไทย หรือบางป้ายมีการนำรูปหมีแพนด้ามาติดเช่นกัน แม้แต่บางป้ายก็มีแต่ตัวหนังสือ ซึ่งไม่มีหมายเลข และหน้าของผู้สมัคร บางพรรคเองก็ติดรูปนักกีฬา ป้ายตัวอักษรธรรมดา ก็ไม่เห็นเป็นอะไร

 “ป้ายหาเสียงของเราขณะนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างมาก ซึ่งการทำป้ายเป็นรูปสัตว์ถือเป็นเทคนิคและศิลปะของพรรค ซึ่งโดนใจประชาชน   โดยมีเป้าหมายรณรงค์ให้ประชาชนไม่เลือกคนที่ไม่ดีเข้ามา ซึ่งไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่หากประชานเลือกคนไม่ดีเข้าสภาก็จะเกิดความเสียหายแก่บ้านเมืองถึงขั้นเสียแผ่นดินได้ เพราะไปโกงงบประมาณของประเทศ การนำเสนอของพรรคเป็นการนำเสนอโดยศาสตร์และศิลป์ มันผิดตรงไหน เราไม่ได้ว่าผู่สมัครคนใด แต่ถ้าพรรคใดจะรับไปเราก็ไม่ว่ากัน” ร.ต.แซมดิน กล่าว

 เมื่อถามว่าต้องการรณรงค์โหวตโน ทำไมจึงต้องส่งผู้สมัครมากถึง 157 คน ร.ต.แซมดิน กล่าวว่า ผู้สมัครของพรรคได้มีการคัดสรรมาอย่างดี เป็นบุคคลที่คุ้นเคยมีการฝึกว่าจะต้องไม่ไปโกงกินเป็นคนดี หากเห็นว่า ผู้สมัครพรรคเป็นคนดีก็เลือก แต่ที่ต้องรณรงค์โหวตโน เพราะบางเขตหากประชาชนเห็นว่า ผู้สมัครเป็นคนไม่ดีก็ไปใช้สิทธิเพื่อไม่ให้เสียสิทธิตามกฎหมาย แต่ใช้สิทธิโดยไม่เลือกใคร

 ด้านนายแก่นฟ้า กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในมติกกต. ดังนั้นพรรคยังไม่ปลดป้ายจนว่าจะมีการชี้แจงว่า มีความผิดอย่างไร หากไม่ชัดเจนไปปลดป้ายก็ไม่เป็นธรรม ความเป็นธรรมควรกระจายให้กับทุกพรรค ถามว่า ผิดตรงไหน หากชี้แจงแล้วก็ขึ้นกับความพอใจของเรา อย่างไรก็ตามถึงที่สุดอาจจะต้องของความเป็นธรรมจากศาลปกครองเพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองป้ายของพรรค

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ