Lifestyle

ดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร เร่งแก้หนี้กยศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร เร่งแก้หนี้กยศ. คอลัมน์...  โชว์กึ๋น 

 

 

 

          “ดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร" ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ปักธงผู้แทนฯ ในเขตสามได้


          “ดร.หน่อย” ตบเท้าเข้ารัฐสภาได้เป็นครั้งแรก แต่ชายคนนี้คลุกคลีระบบการศึกษามาไม่ต่ำกว่า 40 ปี โดยจะผลักดันนโยบายการศึกษาคือแก้ปัญหาหนี้ กยศ. ลดอัตราดอกเบี้ย ยกเลิกค่าปรับ ผ่อนชำระหนี้ 5 ปี ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ตามนโยบายพรรคที่สัญญาชาวบ้านไว้

 


          ดร.หน่อยบอกว่า "อยากให้มองเป็นการบริการสาธารณะ การแก้หนี้ กยศ. เราต้องตั้งสมมุติฐานว่าเด็กทุกคนต้องการชำระหนี้ แต่ที่ผ่านมาไม่พร้อมชำระเพราะปัญหาครอบครัว ปัญหาการเรียนการสอน ปัญหาให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็กตั้งแต่เริ่มแรก ว่านี่คือการยืม ต้องคืน มิใช่เรียนฟรี


          ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ จะนำประเด็นไปอภิปรายและสะท้อนปัญหาของการศึกษาไทยให้ผู้เกี่ยวข้องนำไปแก้ไข"

 

 

 

ดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร เร่งแก้หนี้กยศ.

 


          ดร.สฤษดิ์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลต้องเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาให้สอดคล้องกับตลาดแรงงาน มิใช่จบไปแล้วไม่มีงานทำ ต้องสนับสนุนระบบการศึกษาแบบทวิภาคี หรือให้นักศึกษามีงานทำระหว่างเรียน เพื่อสร้างรายได้ โดยร่วมมือกับหน่วยงานของภาคเอกชน เพราะเมื่อเด็กมีรายได้แล้วก็ไม่จำเป็นต้องกู้เงินเพื่อการศึกษา


          “ผมเข้ามาเป็น ส.ส.เพื่อต้องการเข้ามาแก้ปัญหาทางด้านการศึกษา หากยังเป็นดอกเตอร์อยู่บ้านนอก คงไม่มีใครฟังผม แต่วันนี้ผมได้พูดในสภาผู้แทนราษฎร ความคิดของผมก็กระจายออกไปสู่สาธารณะ หวังว่าจะไปเข้าตาผู้ที่เกี่ยวข้องนำสิ่งที่ผมนำเสนอไปแก้ไขปัญหาได้ถูกต้องตรงประเด็น” ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทยระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ