Lifestyle

'วรศิษฎ์'เร่งเครื่องดันสตูลประตูสู่การท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์'เร่งเครื่องดันสตูลประตูสู่การท่องเที่ยว คอลัมน์...  โชว์กึ๋น 

 

 

          “วรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์” ส.ส.สตูล เขตสอง พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในแปดส.ส.ค่ายสีน้ำเงิน ที่หักด่านค่ายสีฟ้าปักธงคนรุ่นใหม่ทางการเมืองกับเสียงเรียกร้องจากชาวประชาจังหวัดภาคใต้


          และเร่งผลักดันหลายโปรเจกท์ที่หาเสียงไว้ให้เป็นรูปธรรม

 


          วรศิษฎ์ กล่าวว่า เป็นคนที่นี่ เมื่อเรียนจบปริญญาโทจากประเทศอังกฤษ และกลับมาทำงานเพิ่มประสบการณ์ได้ระยะหนึ่ง จึงตัดสินใจทำงานการเมือง โดยหวังว่าอยากเปลี่ยนแปลงจังหวัดบ้านเกิด


          “เชื่อว่าสตูลเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพที่จะพัฒนาต่อ เพราะจุดเด่นคือทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เพราะองค์การยูเนสโก ประกาศให้สตูลเป็นจังหวัดแรกและจังหวัดเดียวของประเทศไทย ให้เป็นเมืองอุทยานธรณีโลก”


          ส่วนสิ่งที่อยากให้ดำเนินการโดยเร่งด่วนนั้น คือโครงการสะพานถนนสตูล-เปอร์ลิส (ตำมะลัง–ปูยู-บูเก็ตปูเต๊ะ) โครงการนี้มีความพยายามกว่า 30 ปี ในการดำเนินการโครงการเพื่อเป็นเส้นทางในการเดินทางไปมาหาสู่ระหว่างชาวไทย ชาวมาเลเซีย และนักท่องเที่ยว ลดระยะเวลาในการเดินทางและเพิ่มค้าขายระหว่างกันให้มากขึ้น  


          เงื่อนไขที่จะดำเนินโครงการนี้ให้ประสบความสำเร็จนั้น ส.ส.สตูล เขตสอง ภท.กล่าวว่า "รัฐบาลที่แล้วที่เร่งรัดเรื่องนี้มาสองวาระ แต่โครงการนี้มีส่วนหนึ่งต้องผ่านเข้าไปในมาเลเซียซึ่งต้องเจรจา ดังนั้นต้องการให้เร่งรัดการเจรจาโดยเร็วและพรรคจะเร่งผลักดัน”


          "ในเรื่องของถนนเชื่อมระหว่างจังหวัดสตูลและจังหวัดพัทลุงซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่ต้องการจะผลักดันโดยจะเป็นเส้นทางลัดเชื่อมสองจังหวัดคือตัดถนน 9 กิโลเมตร แต่ร่นระยะทางในการเดินทางได้ 80 กิโลเมตร เราจะได้ทางลัดในการเดินทางไปมาระหว่างจังหวัดจากเดิมที่ต้องอ้อมไปจังหวัดสงขลา หรืออ้อมไปจังหวัดตรังเพื่อไปจังหวัดพัทลุง และอีกหนึ่งจุดคือถนนเชื่อมระหว่างตรังและสตูล ควรจะต้องปรับปรุงให้เป็นถนน 4 ช่องทางตลอดทั้งสาย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ