Lifestyle

เปิดตัว "มาดามเก๋" ขวัญใจ"ช้างศึกยุทธหัตถี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

 

**************************

 

          เข้าป้ายไปนั่งเก้าอี้ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” ตามคาด สำหรับลูกท็อปของป๋าเติ้ง วราวุธ ศิลปอาชา”

 

          แต่แฟนฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี ก็คงไม่มีวันเหงา เพราะศรีภริยาคนสวย มาดามเก๋” สุวรรณา ศิลปอาชา รับช่วงต่ออย่างสบายๆ ยังไงชาวช้างศึกยุทธหัตถี ก็ทั้งรักทั้งหลงในมาดามคนนี้อยู่แล้ว

 

 

เปิดตัว "มาดามเก๋"  ขวัญใจ"ช้างศึกยุทธหัตถี"

 

 

วาระดีๆ

 

          วันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มาดามเก๋ โพสต์เฟซบุ๊ก “เก๋ ศิลปอาชา-Kay Silpa-archa” แนะนำตัวเอง โดยเฉพาะที่เน้นคือแบ็กกราวน์ในด้านการกีฬาซึ่งอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ

 

เปิดตัว "มาดามเก๋"  ขวัญใจ"ช้างศึกยุทธหัตถี"

 

 

          ถัดจากนั้นราววันที่ 11 กรกฎาคม ฝ่ายสามีก็โพสต์เนื่องในวันครบรอบวันเกิดของตนเอง บอกเล่าถึงการทำหน้าที่เด็กวัดที่วัดบวรนิเวศวิหารที่เคยบวชเรียนในทุกวันคล้ายวันเกิด นี่ก็ทำมา 22 ปีแล้ว

 

          เสี่ยท็อปบอกว่า “ในเช้านี้ผมมากันพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้ง 5 คนครับ แม้จะเป็นกิจกรรมฉลองวันเกิดที่ง่ายๆ ไม่มีอะไรมากมาย แต่การได้เริ่มต้นตื่นเช้ารับปีที่ 46 ของผมร่วมกับครอบครัวแบบนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญที่สุด ผมมีความสุขมากที่ลูกๆ ได้มีโอกาสใกล้ชิดพระพุทธศาสนา"

 

เปิดตัว "มาดามเก๋"  ขวัญใจ"ช้างศึกยุทธหัตถี"

 

          ลงท้ายว่า “ผมอายุ 46 ปีแล้ว จะเป็นวราวุธ ที่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนให้มากยิ่งกว่าเดิมครับผม”

 

          คู่นี้พากันโพสต์สิ่งดีๆ ติดๆ กันขนาดนี้ กองเชียร์เห็นแล้วชื่นใจราวกับฟ้าเปิด เพราะฝ่าย “มาดามเก๋” ก็กำลังจะมาดูแลทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ต่อจากสามีอย่างเต็มตัว

 

          ส่วนฝ่ายสามีก็กำลังได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงทรัพย์ฯ สมมาดปรารถนา อะไรๆ มันก็ดีไปหมด ยิ่งในส่วนของเอฟซีทีม “ช้างศึกยุทธหัตถี” แล้ว นี่จึงถือเป็นวาระดีๆ ที่พากันวิ่งกรูเข้ามา

 

 

ภารกิจใหญ่

 

          อย่างที่รู้หลังจากที่ "บิ๊กท็อป" เข้ามาเป็นประธานสโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี" ตั้งแต่ปี 2554 (ขณะที่สโมสรก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2540)

 

          ทีมสุพรรณบุรี เอฟซี หรือทีมช้างศึกยุทธหัตถี ภายใต้การบริหารของเขาก็รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว ติดอันดับท็อปทรีไทยลีกในปี 2557 แต่หลังจากนั้นก็ส่อแววถดถอยลงเรื่อยๆ  

 

 

เปิดตัว "มาดามเก๋"  ขวัญใจ"ช้างศึกยุทธหัตถี"

 

 

          มาครานี้้ต้องบอกว่าเหมือนดวงกำลังขาขึ้นเพราะประธานท็อปได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงทรัพย์ฯ แล้ว

 

          แต่อะไรจะเด็ดไปกว่าการได้ “มาดามเก๋” ภรรยาเสี่ยท็อปมาเป็นขวัญกำลังใจทำให้ลูกทีมต่างเต็มไปด้วยไฟฝัน ถึงขนาดโวเลยว่า “ก็ถ้าคลองเตยมี ”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ แห่งทีมท่าเรือ บรรหารบุรี ก็มีมาดามเก๋ นี่แหละ!”

 

          หากความแตกต่างเห็นจะต้องขอยกเอาโพสต์ของ เอก ประทุมรัตน์” คนดังเมืองสุพรรณ ขวัญใจชาวโซเชียล ผู้ซี้ปึ้กกับบิ๊กท็อป ที่โพสต์ไว้อย่างถูกใจคนเมืองเหน่อว่า “มาดูมาดามเก๋ ฉายฉานแสงเปล่งรัศมีกับมาดามแป้ง ทั้งสองคน ”สวย และรวยเหมือนกัน“ แตกต่างที่มาดามเก๋ มีสามีเป็นรัฐมนตรี ส่วนสามีมาดามแป้งเป็นอธิบดี” (ฮา)

 

เปิดตัว "มาดามเก๋"  ขวัญใจ"ช้างศึกยุทธหัตถี"

 

 

          ทำเอามาดามเก๋เขินจนต้องออกมาถ่อมตัวในช่องคอมเมนต์ว่า “เก๋นี่ไม่กล้าเทียบกับพี่แป้งเลยค่ะ ทั้งความสามารถและสถานะ ยอมแพ้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องบอลค่ะ 555”

 

          วันนี้ภารกิจของเสี่ยท็อปเรารู้แล้ว แต่ส่วนของมาดามเก๋ เรารู้แต่เพียงว่าแค่เปิดตัวกองเชียร์ก็ขานรับกันทั่วว่าเธอคือ “นารีขี่ม้าขาว” แต่เรื่องที่จะมาช่วยทีมหนีตกชั้นได้สำเร็จหรือไม่ต้องติดตาม!

 

 

 

ดีกรีงามมาดามเก๋

 

          อย่างที่รู้กัน มาดามเก๋ นอกจากเป็นภรรยาของท็อป วราวุธ แล้ว เธอยังเป็นคุณแม่ของลูกคนเก่ง 3 คน มี "น้องเทมส์" ฑีฆรี ศิลปอาชา นักกีฬาสเกตน้ำแข็ง ทั้งแบบฟิกเกอร์และสปีดสเกตติ้ง มีผลงานการีนตีมากมาย ส่วน "น้องบิ๊กเบน" ฤทธน และ "น้องออสติน" ปฬมพร ศิลปอาชา กำลังศึกษาระดับมัธยมอยู่ที่อเมริกา

 

 

เปิดตัว "มาดามเก๋"  ขวัญใจ"ช้างศึกยุทธหัตถี"

 

          ขณะที่ในส่วนของโปรไฟล์ที่เจ้าตัวเล่าเองในเฟซบุ๊กก็แน่น! มาดามเก๋ จบปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจ เอกการตลาด จาก แบรดฟอร์ด ยูนิเวอร์ซิตี้  ประเทศอังกฤษ ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจระดับผู้บริหาร เอกการตลาด จากมหาวิทยาลัยรังสิต และปริญญาเอก จากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา การจัดการกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

          ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมาธิการด้านการพัฒนากีฬา สหพันธ์สเกตน้ำแข็งนานาชาติ ซึ่งเป็นสหพันธ์กีฬาระดับโลก หรือถ้าเทียบในฟุตบอล คือ ฟีฟ่า

 

          ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเกตติ้งแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

 

          มาดามเก๋ มีผลงานระดับนานาชาติที่ผ่านมา คือการผลักดันให้กีฬาฤดูหนาว ทั้งฟิกเกอร์และสปีดสเกตติ้ง บรรจุเข้าเป็นหนึ่งในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย

 

เปิดตัว "มาดามเก๋"  ขวัญใจ"ช้างศึกยุทธหัตถี"

 

          โดยครั้งนั้น มาดามเก๋ ดันจน “ไตรภพ ทองงาม” สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการกีฬาไทย คว้าเหรียญทองมาถึง 2 เหรียญด้วยกัน

 

          ปัจจุบันมาดามเก๋ยังคงนั่งเป็นที่ปรึกษาบริหารงานสมาคม และยังมีน้องนักกีฬาทีมชาติในการดูแลอีกหลายคน

 

          ผลงานล่าสุดที่เด็ดมาก คือนักกีฬาในความดูแลสามารถผ่านเข้าไปแข่งขันในกีฬาเยาวชนโอลิมปิกฤดูหนาว ณ เมืองโลซานน์ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะมีขึ้นช่วงมกราคม 2020

 

          ฝีมือระดับนี้รับประกันได้อย่างดีว่าสุพรรณบุรี เอฟซี นับจากนาทีนี้จะกลับมารุ่งโรจน์ได้ไม่ยาก

 

***********///************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ