Lifestyle

'เชิงชาย ชาลีรินทร์'เร่งแก้ปัญหาชาวบ้านกับการอยู่กับป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เชิงชาย ชาลีรินทร์'เร่งแก้ปัญหาชาวบ้านกับการอยู่กับป่า  คอลัมน์... โชว์กึ๋น

 

 

 

          พื้นที่ภาคอีสานนั้นแข่งขันกันหนักในทุกเขตเลือกตั้งเพราะว่า ถ้าพรรคใดยึดใจคนแดนที่ราบสูงได้เป็นส่วนใหญ่ โอกาสจะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลก็จะสูงตามและจะใช้นโยบายที่หาแต้มไว้มาดำเนินการได้สะดวก

 


          “เชิงชาย ชาลีรินทร์ “ปักธงพลังประชารัฐได้ในเขต 2 ชัยภูมิ


          เชิงชายเป็น ส.ส.สมัยแรกด้วยการล้ม “ปาริชาติ ชาลีเครือ” อดีตผู้แทนฯ และตระกูลการเมืองดังของเมืองดอกกระเจียวลงได้โดยคนหน้าใหม่การเมืองคนนี้หวังว่าการที่ชาวบ้านในเขตนี้เทแต้มให้นั้นเพราะความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาคนกับป่าที่เคยรับปากไว้


          “เขตสองนั้นชาวบ้านมีปัญหาที่ดินทำกินเพราะหลายคนเช่าที่ดินคนอื่น เวลาที่รัฐช่วยเหลือและชดเชย คนเหล่านี้ใช้สิทธิไม่ได้เพราะสิทธิตกอยู่กับเจ้าของที่ดินที่เช่ามา ตรงนี้จะเร่งหาวิธิแบบเป็นรูปธรรม


          ชาวบ้านบางหมู่อยู่กับป่ามาก่อนราชการจะประกาศว่าเขตนั้นคือพื้นที่ของราชการ เช่น กรมป่าไม้ บอกว่าห้ามทำถนน ถนนมันเป็นดิน ชาวบ้านและผมช่วยกันทำถนนให้สัญจรได้ดีขึ้นแต่กรมป่าไม้ห้าม ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ก็ใช้ถนนนี้ไปทำงาน ตรงนี้ควรมาคุยกันเพราะทุกคนลำบากเท่ากัน ชาวบ้านจะขนสินค้าเกษตรคือมันสำปะหลังออกไปขายก็ล่าช้า ราคาร่วง รัฐบาลจะต้องชดเชยอีก แบบนี้ควรร่วมกันหารือ จะได้ไม่เปลืองงบ


          ผมยังมองว่าหากพื้นที่เหล่านี้สัญจรสะดวกจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเชิงนิเวศแห่งใหม่ของชัยภูมิ ผมจะเร่งประสานแก้ไข”


          งานนี้ต้องดูดีกรีและแรงหนุนของคนในพลังประชารัฐว่าจะช่วยเชิงชายวางแผนการอยู่ร่วมกันของคนกับป่าให้มั่นคงอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนเพราะหลายเรื่องที่มีความใกล้เคียงกันในเมืองไทยนั้นยังไร้แนวทางที่จะทำให้ยุติลงได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ