Lifestyle

'วรรณวรี ตะล่อมสิน'จะเร่งแก้ไขหลักสูตรการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วรรณวรี ตะล่อมสิน'จะเร่งแก้ไขหลักสูตรการศึกษา คอลัมน์... โชว์กึ๋น

 

 

          เขต 3 กทม.(บางคอแหลม ยานนาวา) นั้น พรรคสีฟ้าครองพื้นที่ ส.ส.เขตนี้มานาน แต่ น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน สามารถเป็น ส.ส.กทม.พรรคอนาคตใหม่ได้ โดยชนะ ม.ร.ว.อภิมงคล โสณกุล เจ้าของฉายา “หล่อจิ๋ว” แห่งปชป.ได้

 


          อนาคตใหม่ดีไซน์นโยบายพรรคที่ฉีกกฎเดิมๆ  ทางการเมือง และได้รับความไว้วางใจจากสังคมจนหลายพรรคกำลังจะเดินตามแนวทางที่พรรคสีส้มเริ่มไว้

 


          วรรณวรีบอกว่า สนใจเรื่องการศึกษา และในฐานะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยากผลักดัน 4 เรื่องคือ   1.หลักสูตรการศึกษา   ลดการท่องจำและเสริมการเรียนรู้ทางอาชีวะเพื่อให้นักเรัยนมีความรู้ทางนี้และใช้ประกอบอาชีพได้ทันที   2.พัฒนาครู ลดภาระที่ไม่จำเป็นของครู เพื่อคืนครูสู่ห้องเรียน    3.ลดหน่วยงานที่ไม่จำเป็นออกจากกระทรวงศึกษาธิการ    4.พัฒนาโรงเรียนและศูนย์เลี้ยงเด็กเล็ก

 

 

 

'วรรณวรี ตะล่อมสิน'จะเร่งแก้ไขหลักสูตรการศึกษา

 

 


          สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหน้าใหม่คนนี้มองว่าสิ่งเร่งด่วนใน  4  ข้อที่อยากดำเนินการเลยคือหลักสูตรการศึกษา  เพราะเมืองไทยพูดเรื่องปฏิวัติวงการการศึกษาของไทยมานานแต่ไม่เคยเกิดขึ้นเป็นรูปธรรม  ตรงนี้จะเร่งผลักดัน  หากลดท่องจำในวิชาหลักๆ  แล้วเสริมทักษะด้านอาชีวะและวิชาชีพเพิ่มให้นักเรียนเข้าไป  เชื่อว่าเยาวชนไทยจะมีความรู้เพิ่มในการประกอบอาชีพได้มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ