Lifestyle

ช้ำคือใคร?และไผเป็นไผใน "ลงขันดักตบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพจากเฟซบุ๊ก A Adisorn Sopha , ไอจี  @a_adison 

 

 

          บังเอิญพื้นที่สนทนาไม่ใช่โต๊ะกาแฟ เพิงหม่าล่า หรือวงโซดา แต่เป็นกระดานความคิดเห็นบนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องราวมันเลยลุกลามง่ายดายแต่แก้ไขยากเช่นนี้

 

          เปิดหัวมาคนไทยรู้ว่าหมายถึงกรณีดราม่าของ “ทาทา ยัง” อดีตสาวน้อยมหัศจรรย์ของวัยรุ่นไทยยุค 90 ผู้ซึ่งเวลานี้ราวกับรับไม้ต่อจาก “ปั้นจั่น” ในการตกเป็นจำเลยสังคมก็ไม่ปาน

 

 

          แม้ว่าเธอจะออกมาโพสต์ขอโทษที่ “ไม่ทันคิด” แต่สังคมไทยฝ่ายที่ไม่พอใจ ก็ตอบเธอกลับไปเช่นกันว่า “ไม่ทันแล้ว!!"

 

          จุดเกิดเหตุ


          ที่จริงดราม่านี้ร้อนแรงจนคนไทยไล่อ่านกันจนปรุไปหมด แต่เพื่อให้เข้าใจต้นสายปลายเหตุ ต้องบอกว่าโพสต์ “ดักตบ อี...ที่ช่อง Arrival” นั้น เกิดขึ้นมาระยะเวลาหนึ่งแล้วไม่ใช่เพิ่งมีมาสองสามวันนี้


          โพสต์นี้เป็นของ “เอ-อดิสรณ์ โสภา” ซึ่งได้กล่าวไว้ในอินสตาแกรม @a_adison และเจ้าตัวเองก็เพิ่งแจงให้คนไทยดูวันที่โพสต์โดยระบุว่า “กรุณาดูวันที่ และเวลาด้วย กูชัดเจน” ดังนั้นเรื่องนี้ถ้าจะบอกว่ามีมือดี เสาะหาและขุดของเก่าเอามาละเลง ก็ไม่แน่


          โพสต์ทำนองโจมตี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ “ช่อ” พรรณิการ์ วานิช ของ “เอ อดิสรณ์” นี้ เกิดขึ้น 3 ครั้งในเวลาติดกันตั้งแต่วันที่ 11-13 มิถุนายน 2562 (ภายหลังได้ลบไปแล้ว)


          หากย้อนไปดูฉากการเมืองในช่วงเวลาดังกล่าว คนไทยคงยังไม่ลืมข่าวที่โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เจอถูกขุดภาพเก่าเหมือนกันในเฟซบุ๊ก ที่ทำให้ประชาชนเข้าใจไปในทางที่อาจเชื่อมโยงกับเรื่องของสถาบันอย่างมิบังควร และเวลานั้นเธออยู่ที่ประเทศเมียนมาร์กำลังจะเดินทางกลับไทยพอดี


          ดังนั้น เอ อดิสรณ์ ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งที่ไม่พอใจเรื่องนี้ จึงออกมาโพสต์บางอย่างดังที่คนไม่ชอบช่อมักทำกัน ที่การระบายออกทางสังคมออนไลน์ ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง

 



          วันที่ 13 มิถุนายน 2562 คือวันที่มีข่าวออกมาว่า “ช่อ” พรรณิการ์ กำลังเกิดทางกลับถึงไทย ก็ไม่น่าแปลกที่จะมีใครสักคนออกมาโพสต์ว่าจะไปดักรอที่ช่องขาเข้าของสนามบิน (Arrival)

 

 

          แนวร่วมสายฮา


          แต่ถ้าจะแปลกก็คงตรงที่เหตุใดเรื่องราวถึงเพิ่งมาเป็นกระแสเอาช่วงนี้ หรือหลังผ่านมาเป็นเดือนแล้ว โดยการนำเอาคอมเมนต์ของนักร้องสาวและคนดัง ที่พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์นี้แบบเออ-อวย ออกสู่สังคมออนไลน์ในวงกว้าง


          ชาวเน็ตพากันระบุชื่อคนดังที่โผล่มาแจมในโพสต์นี้หลายคน ส่วนที่เป็นดาราคือ  “อีฟ” พุทธธิดา ศิระฉายา, “พีท” พล นพวิชัย นักร้องดัง


          แต่ที่โดนหนักสุดอาจเพราะน้ำหนักของความดังที่มีมากกว่าใคร คือระดับซูเปอร์สตาร์ “อมิตตา ทาทา ยัง” ของเรานี่แหละ ที่เธอคอมเมนต์ว่า “รบกวนด้วยค่ะ!”


          ตามมาด้วยสามีสุดที่รักชื่อ “หมอ” แต่ไม่ได้เป็นหมอ “ฉัตรอดุลย์ สีนะพงษ์พิพิธ” ที่ขอแจมด้วยคอมเมนต์ว่า “ร่วมลงขัน” ทั้งหมดตีความเป็นอื่นไม่ได้นอกจากทุกคนสนับสนุนให้มีการดักตบเป้าหมายรายนี้


          เท่านั้นแหละจากความฮาของคนสนิทชิดเชื้อคุยสังสรรค์กันตามปกติ เลยลุกเป็นไฟ่ท่วมสื่อ เพราะอย่างที่บอกว่าในพื้นที่ออนไลน์โลกนี้ไม่ได้มีแค่เรา


          ทุกคนที่เกี่ยวข้องในโพสต์ร้อนๆ นี้ จึงต้องออกมาแจงยิบเพื่อดับไฟที่กำลังลุกลาม


          สำหรับทาทา ก็ออกมาโพสต์ขอโทษในวันต่อมาเช่นกัน แต่จะด้วยเจอกระแสแบนคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้น หรือเพื่อช่วยเพื่อนวงนอกที่เข้ามาให้กำลังใจอย่าง “ลิเดีย” ศรัณย์รัชต์ ดีน และ “แพรว คณิตกุล” ก็ไม่รู้เหมือนกัน

 

 

          แนวร่วมสายเที่ยว


          ถามว่าสนิทชิดเชื้อขนาดไหน เดี๋ยวนี้เมื่อคนเรามีปฏิสัมพันธ์กันได้หลายช่องทาง สื่อสังคมออนไลน์ก็คือทางหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งสร้างเพื่อนและทำลายเพื่อนมานักต่อนัก

 

          แต่ในกลุ่ม “ดักตบที่ช่องขาเข้า” นี้ ในชีวิตปกติพวกเขาก็มีความเกี่ยวข้องผูกพันกันนอกเหนือโลกออนไลน์ ตามที่ทุกคนได้แถลงออกมาทั้ง “พีท อีฟ หรือ ทาทา” มีคำเดียวที่เหมือนก๊อปกันมาเลยคือเป็น “พี่ที่สนิท”


          เอ อดิสรณ์ เลยกลายเป็นบุคคลสำคัญขึ้นมาในบัดดล คนนี้เป็นใครถึงได้สนิทกับดาราคนดังมากมายขนาดนี้


          โปรไฟล์ของเอ อดิสรณ์ มีไม่มาก แต่ที่มีข่าวระบุว่าเป็นประธานบริษัท Elegance Group และเป็นผู้บริหารบริษัท NEXT Company (เอ็น อี เอ็กซ์ ที) นั้นไม่เป็นความจริง


          โดยวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผู้บริหารบริษัท NEXT ได้ออกหนังสือแจงว่า เอ อดิสรณ์ ไม่มีความเกี่ยวพันกับบริษัทในทางใด


          แน่นอนมุมนี้เพราะบริษัทกำลังจะประสบผลพวงจากเรื่องนี้ ค่าที่เป็นผู้จัดคอนเสิรต์ TATA YOUNG My Perfection Concert ที่จะมีขึ้นช่วงตุลาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้ NEXT ทำมาหลายคอนเสิร์ตแล้ว อย่าง 20 ปี มอส-ทาทา คอนเสิร์ตก็จัดไปเมื่อปีที่แล้ว


          ส่วนบริษัท Elegance Travel Group ที่ทำท่องเที่ยว เอไม่ได้เป็นผู้บริหาร หากมีชื่อเป็น "Trip organizer" และยังมีชื่อเกี่ยวข้องกับ บริษัท โลกโสภา โปรดักชัน ที่ทำธุรกิจบริการถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวทั้งทางบกและทางน้ำ


          นี่จึงเป็นจุดนัดพบสำหรับเอ และคนดังสายเที่ยว โดยเฉพาะการดำน้ำที่เป็นเทรนด์ของกลุ่มดาราไฮโซที่พากันออกทริปเป็นว่าเล่น

 

 

          ด้วยรักและผูกพัน


          ดาราชอบจ่ายตังค์เที่ยว หรือดารารับงานโดยการเที่ยว ก็แล้วแต่จะว่ากัน เพราะ “Elegance Travel Group” มักมีดาราคนดังไปร่วมทริปอยู่ด้วยบ่อยๆ นอกเหนือจากลูกทัวร์กระเป๋าหนักคนอื่น


          ช่วงฉลองครบ 5 ปี เมื่อปี 2555 มีการเปิดตัวเรือสำราญไฮโซ ก็มีดารามาร่วมเพียบ เช่น “อ้อม” พิยดา และสามี “อาท” ศรา จุฑารัตนกุล, “แอน” อลิชา และสามี ภูริ หิรัญพฤกษ์, “อีฟ” พุทธธิดา ศิระฉายา ฯลฯ


          เข้าไปดูในเว็บไซต์ www.elegancetravel.com พบทริปเก่าๆ ก็มีดาราร่วมเดินทางเยอะแยะมากมาย ที่เห็นบ่อยก็ทาทานี่แหละ เช่นปี 2557 ทริป Explore Lembeh ดำน้ำท่องเที่ยวสิงคโปร์ หัวละหกหมื่นกว่าบาท 8 วัน


          ล่าสุดตอนที่เกิดเรื่องดราม่านี้พวกเขาก็อยู่กันที่ Komodo National Park ประเทศอินโดนีเซีย มีทั้ง ทาทา, พี่หมอ, แพรว-คณิตกุล, และคนอื่นๆ เช่น “อ้อม” พิยดา, “เป๊ก” เปรมณัช สุวรรณานนท์ ฯลฯ 


          ใครตามไอจีดาราบางคนอาจพบภาพดำน้ำสวยๆ พร้อมข้อความ “ภาพใต้น้ำต้องยกให้ฝีมือโลกโสภา” ติดแฮชแท็ก #loksopha ส่วนใครอยากเห็นว่าพี่เอคนนี้ ออกทริปกับดาราคนไหนบ้าง ให้ไปที่เฟซบุ๊ก A Adisorn Sopha 


          แต่มากกว่าธุรกิจ ดูเหมือนว่าดาราหลายคนจะมีความสนิทชิดเชื้อกับ “พี่เอ” คนนี้เป็นพิเศษ ยิ่งกับบ้านทาทา ยัง พบว่ามีภาพมากมายในอิริยาบถที่ใกล้ชิดสนิทสนมราวกับญาติในครัวเรือน


          ธรรมดา เวลาเรารักชอบใคร เราก็อยากกดไลค์ กดแชร์ กดเชียร์ ให้โพสต์ของคนนั้น แถมถ้าเป็นคนที่ร่วมเดินทางด้วยกันมามาก ก็จะรักใคร่เป็นพิเศษ มันเป็นความผูกพันที่อธิบายได้ยาก


          เพียงแต่ต้องสงวนไว้กับการแสดงออกทางการเมือง เรื่องนี้เขาไว้อวยกันนอกรอบ!

 

**********************

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ