Lifestyle

'จักรพล'พาลูกหลานเชียงใหม่ปิ๊กบ้านเพื่อพัฒนาถิ่นเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จักรพล ตั้งสุทธิธรรม'พาลูกหลานเชียงใหม่ปิ๊กบ้านเพื่อพัฒนาถิ่นเกิด คอลัมน์... โชว์กึ๋น

 

 

          “เชียงใหม่" คือจังหวัดหลักในภาคเหนือที่มีความหลากหลายของความเป็นเมืองและชนบท


          นครพิงค์มีส.ส. 9 คน และทั้งหมดนั้นพรรคเพื่อไทยสามารถปักธงได้ครบทุกเขต

 


          “จักรพล ตั้งสุทธิธรรม” สอบติดเป็นผู้แทนราษฎร เขต 3 ได้ด้วยคะแนนสูงติดอันดับของภาคและประเทศเพราะเจ้าตัวเกาะติดทุกหมู่บ้านและทุกตำบลในพื้นที่เขต 3 ไว้นานก่อนการเลือกตั้ง


          “ท็อป” บอกว่า "สิ่งที่หาเสียงไว้ในช่วงที่ผ่านมาจะผลักดันเรื่องการพาลูกหลานเชียงใหม่กลับบ้านคือ จะสร้างแชมเปี้ยน โปรดักส์ ผลักดันสินค้าชุมชน และนำเทคโนโลยีเข้าสู่ครัวเรือน โดยใช้ลูกหลานคนเชียงใหม่ที่ไปเล่าเรียนและทำงานในพื้นที่อื่นๆ กลับมาทำงานในเชียงใหม่เพราะคนรุ่นใหม่ใช้เทคโนโลยีและการออนไลน์ได้คล่อง เมื่อนำมาบวกกับสิ่งที่พ่อแม่และบรรพบุรุษได้ประกอบอาชีพมายาวนานและเป็นสิ่งที่สร้างชื่อให้เชียงใหม่ไปทั่วโลก ตรงนี้จะสร้างรายได้ให้คนเชียงใหม่มากขึ้น”


          ส.ส.สมัยแรกคนนี้บอกว่า เขต 3 ที่ดูแลนั้นเป็นพื้นที่เกษตรกรรมมากกว่าร้อยละ 80 โดยจะผลักดันโครงการ "เกษตรแม่นยำ” คือใช้ระบบไอทีในการคำนวณพื้นที่เพาะปลูก ความต้องการของตลาด การตรวจสภาพอากาศก่อนเพาะปลูก หากวางระบบนี้ได้รัฐบาลจะไม่เสียงบประมาณชดเชย


          “ท็อป” บอกว่า และจะเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเข้ากับวิถีเกษตรกรรมในพื่นที่เข้าด้วยกันเพื่อต่อยอดให้สองสิ่งนี้เดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวบ้านเพิ่มขึ้นและถาวร โดยวันนี้รายได้จากเกษตรกรรมร้อยละ 60 การท่องเที่ยวตามธรรมชาติร้อยละ 40 หวังจะเชื่อมสองสิ่งนี้สอดรับกันให้ชาวบ้านมีรายได้เต็มร้อย สิ่งเหล่านี้คนรุ่นใหม่จะช่วยกันวางอนาคตของตัวเองและมาตุภูมิ

 

 

 

          ส.ส.หน้าใหม่คนนี้บอกว่า ระบบคมนาคมที่ต้องเชื่อมทุกด้านไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะถนนสาย R3A, R3B ที่จะเชื่อมเชียงใหม่เข้ากับหลายชาติในอาเซียนในย่านนี้จะช่วยกระจายสินค้าของชาวเชียงใหม่หลากด้านไปสู่ตลาดโลกนั้น จะเร่งผลักดันโครงการนี้เพราะจะสร้างประโยชน์หลายด้านให้เกิดขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ