Lifestyle

'ศันสนะ สุริยะโยธิน'"ให้คนโอกาสคนรุ่นใหม่ ใส่ใจ ไม่โกง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          “ศันสนะ สุริยะโยธิน” ผู้สมัครส.ส กทม. เขต 22 บางกอกใหญ่ คลองสาน และธนบุรี (ยกเว้นแขวงดาวคะนอง แขวงบุคคโล และแขวงสำเหร่) พรรคพลังประชารัฐ ขอลุยการเมืองครั้งเเรก

 


          อดีตนักเรียนเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 113 เเละคว้าปริญญาตรีและปริญญาโท จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากคณะพาณิชยศาสตร์เเละการบัญชี 

 

          เเรงบันดาลใจในการลงสมัครส.ส.เพราะก่อนหน้านี้ผมเข้าไปช่วยงานในคณะอนุกรรมาธิการด้านเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง ของสภานิติบัญญัตแห่งชาติ ทำให้รู้ว่าการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตของประชาชน ผมอยากนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่ผมมีมาแก้ไข และเสนอในสิ่งที่มีประโยชน์ให้แก่คนในพื้นที่ เเละเป็นการเมืองแบบใหม่ที่ควรเป็นเพื่อประเทศชาติ


          ผมมองว่าทุกพรรคมีเจตนาที่ดีต่อประเทศ แต่สิ่งที่พรรคพลังประชารัฐมีความโดดเด่นคือ เปิดกว้างให้โอกาสคนรุ่นใหม่ ที่ไม่มีประวัติทางการเมือง ได้นำความรู้ความสามารถเข้ามามีส่วนร่วม มีมุมมองใหม่ และสามารถนำเสนอมุมมอง ความคิดที่ทำได้จริง ไม่ยึดติดกับกรอบแนวคิดแบบเดิมๆ


          ในฐานะคนรุ่นใหม่ จากประสบการณ์ที่ผมมี ผมอยากผลักดันให้ธุรกิจเอสเอ็มอีเติบโตและแข็งแกร่ง จะมุ่งเน้นการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของเอสเอ็มอี มุ่งสร้างนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน


          วันนี้สถานการณ์ของโลกและเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ความจำเป็นที่พรรคต้องมีคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจเเละให้มีส่วนร่วมเข้ามาบริหารประเทศ ร่วมกับคนรุ่นเดิมเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและรู้เท่าทันโลก


          "ข้อดีของพรรคพลังประชารัฐคือ การสานต่อนโยบายดีๆ ของรัฐบาล เพราะดีกว่าเริ่มใหม่ แล้วเกิดการสูญเปล่า การตั้งใจมาสานต่อและคิดสิ่งใหม่เพื่อต่อยอดไม่สามารถทำได้ในระยะเวลาสั้นๆ ย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่เป็นพรรคที่จะก้าวข้ามความขัดแย้งและเป็นทางออกของประเทศ” คนรุ่นใหม่ของพปชร.ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ