Lifestyle

'ธนวัฒน์ อุดรพิมพ์'ควรให้คนไทยยืนได้ด้วยตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 


          “ธนวัฒน์ อุดรพิมพ์” ชายหนุ่มวัย 28 ปี ทายาทของ "คมคาย อุดรพิมพ์” นายก อบจ.มหาสารคาม


          วันนี้ “กวาง” ขออาสาทำหน้าที่ส.ส.มหาสารคาม เขต 1 ซึ่งจังหวัดนี้มีส.ส.ได้ 5 คน โดยพรรคของเสี่ยหนู หรือ “พรรคภูมิใจไทย” หวังใช้เเคมเปญที่เปิดตัวมาเเล้วกับสังคมชนะใจชาวบ้านร้านตลาดใน 350 เขตทั่วไทย

 


          กวาง มองว่าที่ผ่านมารัฐบาลใช้งบเเละเงินกู้เเก้ปัญหาต่างๆในประเทศเยอะ เมื่อใช้งบเยอะก็ต้องขึ้นภาษีเพื่อใช้หนี้ของประเทศ เท่ากับว่าคนเรานั้นมีเงินเท่าเดิม เเต่สินค้าบริการขึ้นราคาไปเรื่อยๆ พูดง่ายๆ เงินเฟ้อนั่นเอง ตัวอย่าง สินค้าเกษตรที่เเทบทุกรัฐบาลต้องใช้งบอุดหนุนสินค้าเกษตรปีละ 200,000 ล้านบาท ถามว่าทำไมไม่ให้กลไกเหล่านี้เดินด้วยตัวเอง ตรงนี้พรรคมีการเสนอกฎหมายตั้งกองทุนข้าว ระบบกำไรแบ่งปัน เพิ่มรายได้ให้ชาวนา ยุติความไม่เป็นธรรม เเละหวังว่าชาวนาจะตอบรับ เพราะมันช่วยให้ชาวนายืนได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องรอเวลาราคาข้าวตก เเล้วต้องมาชุมนุมให้รัฐบาลช่วยเหลือเหมือนอดีตที่ผ่านๆ มา


          ฉะนั้นนโยบาย “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” ที่พรรคใช้หาเสียงนั้นผมมองว่าตอบโจทย์ถูกทั้งสังคมต่างจังหวัดเเละเมืองหลวง เพราะผมมีเเนวคิดว่ารัฐควรส่งเสริมให้ทุกคนเติบโต ยืนได้ด้วยตัวเอง เเละรัฐควรส่งเสริมในบางด้านดีกว่าการที่รัฐจะเป็นผู้ที่ให้ไปเสียทุกอย่าง


          เพราะการที่จะสอนให้คนเข้มเเข็งควรให้โอกาส เเละชุดนโยบายของพรรคที่เสนอสังคมนั้น ผมมองว่าตอบโจทย์สังคมในวันนี้เเละวันข้างหน้า

 

          ลองดูว่า "ธนวัฒน์” จะเดินเข้าสู่ถนนการเมืองด้วยการเป็นส.ส.ที่ชาวมหาสารคาม ไว้วางใจได้หรือไม่...การเลือกตั้งครั้งนี้จะให้คำตอบ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ