Lifestyle

'จิราพร สินธุไพร'ขอใช้ความเป็นคนรุ่นใหม่ลดความขัดเเย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 


          หย่อนบัตรเลือกผู้เเทนฯ ใน จ.ร้อยเอ็ด คราวนี้เมืองเกินร้อยมีส.ส.ได้เจ็ดคน ลดไปหนึ่งคนจากเลือกตั้งครั้งก่อน

 

          สนามการเมือง ณ เมืองเกินร้อยในอดีตนั้น หลายพรรคเคยมีผู้เเทนฯ ในจังหวัดนี้ เเต่ระยะหลัง "บางพรรค” ได้รับความนิยมเเบบได้ใจชาวบ้านมายาวนาน เเต่เลือกตั้งครั้งนี้พรรคที่ “เกือบชนะ” ต่างเดินหน้าเต็มที่เพียงหวังว่าคราวนี้ต้อง “เกือบเเพ้” เป็นพอ

 


          “สินธุไพร” คือหนึ่งนามสกุลการเมืองของพื้นที่นี้ ที่ในวันนี้คนในตระกูลนี้เเยกไปอยู่หลากพรรคตามความเชื่อในอุดมการณ์ทางการเมือง


          “พรรคเพื่อไทย” ส่ง "จิราพร สินธุไพร” เป็นผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 5 โดยหญิงสาววัย 31 ปีคนนี้ มีดีกรีปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เเละกำลังศึกษาที่นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่วนปริญญาโท คว้าดีกรีรัฐศาสตรมหาบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เเละ Msc International Business, University of Reading, United Kingdom

 

 

 

'จิราพร สินธุไพร'ขอใช้ความเป็นคนรุ่นใหม่ลดความขัดเเย้ง

 


          จิราพร บอกว่า “ในฐานะคนทำงานการเมืองรุ่นใหม่ ดิฉันพร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อหาทางออกจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยการร่วมกันสร้างกติกาที่เป็นธรรมและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ในขณะเดียวกันดิฉันเห็นว่าความเป็นนักการเมืองผู้หญิงมีความได้เปรียบในเรื่องของความอ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ ซึ่งจะเป็นการสร้างบรรยากาศทางการเมืองที่สร้างสรรค์ และช่วยลดอุณหภูมิในยุคที่การเมืองกำลังร้อนแรงได้”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ