Lifestyle

'ณัฏฐ์พงษ์ ยงใจยุทธ'คิดเพื่อชาติ ทำเพื่อชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          “ยงใจยุทธ” คือนามสกุลหนึ่งทางการเมืองไทยและแวดวงการทหาร หนึ่งในนั้น คือ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่เคยทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี, รมต.หลายกระทรวง และตำแหน่งหลักในกองทัพ รวมทั้งยังเคยเป็นหัวหน้าพรรคความหวังใหม่มาแล้ว

 


          หลายครั้งที่เกิดวิกฤติความขัดแย้งทางการเมือง “บิ๊กจิ๋ว” มักจะออกมาแสดงความห่วงใยและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาให้สังคมรับไปพิจารณา


          วันนี้ "ณัฏฐ์พงษ์ ยงใจยุทธ” บุคคลหนึ่งในตระกูลยงใจยุทธ ขอลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 (ดุสิต พระนคร ป้อมปราบฯ และสัมพันธวงศ์) พรรคเพื่อชาติ

 

 

'ณัฏฐ์พงษ์ ยงใจยุทธ'คิดเพื่อชาติ ทำเพื่อชาติ

 

 

          ผู้ชายคนนี้ มีดีกรีปริญญาตรีและโท คณะรัฐศาสตร์ รั้วพ่อขุน มีชั่วโมงบินทางการเมือง คือเคยเป็นคณะทำงานของ “บิ๊กจิ๋ว” มาระยะหนึ่ง ส่วนงานสังคมนั้นไปช่วยมูลนิธิบ้านชลธาร ต่อต้านการทารุณสัตว์


          “ผมมองว่าบ้านเมืองวันนี้ชาวบ้านยังเดือดร้อนด้านปากท้องและเศรษฐกิจ ปัญหานี้ส่วนหนึ่งมาจากนานาชาติยังคว่ำบาตรเมืองไทย หากบ้านเมืองคืนภาวะความเป็นประชาธิปไตย สิ่งเหล่านี้จะยุติ รวมทั้งเรื่องต่างๆ ในประเทศที่ควรให้ประชาธิปไตยเป็นเครื่องมือแก้ไข ฉะนั้นการเลือกตั้งที่จะมีตัวแทนชาวบ้านไปเป็น ส.ส. ทำหน้าที่สะท้อนปัญหาชาวบ้านนั้น คือทางออกที่นานาชาติยอมรับ”


          “ผมเป็นคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจและพร้อมร่วมแก้ปัญหารวมทั้งพัฒนาประเทศเพื่อให้คนไทยมีความสุขด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยประชาธิปไตย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ